Trở thành triệu phú ở tuổi 33 nhờ đặt niềm tin vào Dogecoin

17/05/2021 20:00
17-05-2021 20:00:00+07:00

Trở thành triệu phú ở tuổi 33 nhờ đặt niềm tin vào Dogecoin

Dù Dogecoin tăng giá rất mạnh trong vài tháng qua, nhưng Glauber Contessoto vẫn kiên quyết nắm giữ chứ không bán ra. Giờ thì anh ta đã nắm trong tay 2 triệu USD.

Chia sẻ trên CNBC, Contessoto cho biết anh đã đầu tư hơn 180,000 USD vào Dogecoin vào ngày 05/02. Khi đó, Dogecoin được giao dịch quanh mức giá 4.5 xu. Đến nay (ngày 13/05), lượng Dogecoin của Contessoto có tổng giá trị 2 triệu USD.

“Tôi đã dự đoán giá Dogecoin sẽ giảm và mọi thứ diễn ra đúng như vậy”, triệu phú Dogecoin 33 tuổi chia sẻ.

Giá Dogecoin có phần biến động mạnh trong thời gian gần đây. Hôm 07/05, đồng tiền kỹ thuật số này đã chạm mức giá kỷ lục gần 73 xu/đồng trước khi CEO Tesla Elon Musk xuất hiện trên chương trình “Saturday Night Live” (SNL) của đài NBC. Tuy nhiên, giá sau đó đã giảm về dưới 50 xu/đồng sau khi ông chủ Tesla gọi Dogecoin là “một cú lừa”.

Hôm 13/05, Dogecoin tiếp tục giảm về dưới 40 xu/đồng vào thời điểm ông Musk thông báo Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do những lo ngại về vấn đề môi trường.

Tuy nhiên, giá Dogecoin sau đó bắt đầu tăng trở lại sau khi ông Musk đăng trên Twitter: “Đang làm việc với các lập trình viên Doge để cải thiện hiệu quả giao dịch của hệ thống. Có vẻ đầy hứa hẹn”.

Gần đây, ông Musk - vị tỷ phú đã tự gọi mình là “Dogefather” - cũng đã thực hiện một khảo sát trên Tweet rằng liệu Tesla có nên chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin hay không.

Giá Dogecoin biến động mạnh chính là nguyên nhân khiến nhiều chuyên gia rất hoài nghi về đồng tiền kỹ thuật số này, thậm chí nhiều hơn so với các loại tiền kỹ thuật số khác. Họ cho rằng Dogecoin mang tính đầu cơ cao và giao dịch chủ yếu dựa lưng vào cơn sốt mạng xã hội. Nhiều chuyên gia lên tiếng cảnh báo rằng vốn liếng của nhà đầu tư có thể sẽ bị thiêu rụi nếu như họ đặt quá nhiều kỳ vọng vào Dogecoin.

Chẳng hạn, ông Mike Novogratz, nhà sáng lập kiêm CEO của Galaxy Digital và là người ủng hộ các loại tiền kỹ thuật số, cho rằng: “Bitcoin là một kênh lưu trữ giá trị đã tồn tại trong 12 năm qua, đồng thời đang được chấp nhận ngày rộng rãi”. Trong khi đó, “có 2 người sở hữu 30% toàn bộ nguồn cung Dogecoin” và do đó có sức ảnh hưởng lớn tới thị trường.

Bitcoin có một hệ sinh thái rộng lớn nhưng Dogecoin thì không được như vậy. Ngoài ra, do Dogecoin không có giới hạn về nguồn cung như Bitcoin nên nó sẽ là khoản đầu tư rủi ro hơn nhiều.

Đối với Contessoto, tình trạng biến động giá Dogecoin không khiến anh cảm thấy lo lắng. Anh ta kỳ vọng rất nhiều vào xu hướng tăng dài hạn của loại tiền ảo được tạo trên meme chó Shiba Inu này. Thực tế, Contessoto đã từng chi thêm tiền để bắt đáy Dogecoin. Anh còn tiết lộ đã đầu tư thêm 14,000 USD khi Dogecoin được giao dịch quanh mức giá 47 xu.

Glauber Contessoto

Contessoto chia sẻ, ngoài số tiền còn lại từ tiền lương (sau khi đã thanh toán cho những hóa đơn cần thiết), anh còn sử dụng số tiền kiếm được từ việc bán tiền kỹ thuật số khác để đầu tư vào Dogecoin. Contessoto hiện đang làm việc cho một công ty âm nhạc tại Los Angeles.

Contessoto bộc bạch: “Tôi đã bỏ ra nhiều thời gian và tôi đã học được nhiều điều về Dogecoin. Cách duy nhất bạn sẽ đảm bảo được lợi nhuận là nắm giữ lâu dài, giống như Warren Buffett từng nói về cổ phiếu vậy. Tôi hoàn toàn tin vào điều đó”. (Dù rằng Buffett không phải là fan của tiền kỹ thuật số và cho rằng loại tiền này không có giá trị)

Contessoto tin rằng Dogecoin sẽ duy trì là tiền kỹ thuật số hàng đầu dù rằng nó được tạo ra như một trò đùa vào năm 2013 dựa trên meme hình chú chó Shiba Inu.

Anh còn tiết lộ khi giá trị lượng Dogecoin của anh đạt đến mốc 10 triệu USD, anh sẽ bán bớt 10% và sẽ tiếp tục đầu tư phần còn lại.

Theo các chuyên gia, tiền kỹ thuật số là một khoản đầu tư rủi ro vì giá biến động mạnh. Họ khuyến cáo nhà đầu tư hãy cân nhắc kỹ trước khi mua Dogecoin vì cho rằng xu hướng tăng của nó thể hiện tính đầu cơ cao và khuyên mọi người chỉ nên đầu tư với một khoản tiền mà họ cảm thấy “có thể mất được”.

Khai Tâm (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.

Thiên tài đầu cơ Bill Ackman dự báo Bitcoin có thể tăng sốc, nhưng cảnh báo nguy cơ từ đà tăng này

Mới đây, Bill Ackman, nhà sáng lập kiêm CEO Pershing Square Capital Management, đã chú ý tới Bitcoin vào chiều ngày 09/03, táo bạo gợi ý một kịch bản trong đó giá...

Bitcoin phá ngưỡng 70,000 USD rồi lại lao dốc

Giá Bitcoin lập kỷ lục mới trong ngày 08/03, phá ngưỡng 70,000 USD lần đầu tiên trong lịch sử.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98