Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ bất động sản hàng hiệu của thế giới?

19/05/2021 06:20
19-05-2021 06:20:11+07:00

Việt Nam đang ở đâu trên bản đồ bất động sản hàng hiệu của thế giới?

Đã qua rồi thời kỳ mặt bằng giá căn hộ tại Hà Nội và TPHCM rẻ hơn đáng kể so với các thành phố láng giềng. Đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam đã có sản phẩm bất động sản sánh ngang với Bangkok, Singapore về cả chất lượng và giá.

Nhiều năm qua, các chuyên gia đều phân tích mức giá rẻ của bất động sản Việt Nam như một ưu điểm thu hút nhà đầu tư nước ngoài và tiềm năng cho sự tăng giá trong tương lai.

Đầu năm 2021, mức tăng giá đó đã được ghi nhận tại TPHCM. Với giá bán cao kỷ lục - 18.000 đô la Mỹ/m2 tại thị trường Hồng Kông, Grand Marina, Saigon sánh ngang với giá của các dự án căn hộ hàng hiệu sang trọng bậc nhất tại Bangkok như The Residences at Mandarin Oriental và tại Singapore như St. Regis Singapore Residences.

Với phần đông khách hàng quan tâm đến thị trường địa ốc nói chung, khi vốn đã quen với mức giá trung bình gần 7.000 đô la Mỹ/m2 của phân khúc căn hộ hạng sang tại TPHCM và khoảng 5.100 đô la Mỹ/m2 tại Hà Nội, mức giá này dường như “siêu thực”.

Nhưng với bảo chứng của thương hiệu Marriott International, Grand Marina tuân theo những quy chuẩn khắt khe của Marriott và JW Marriott, giống như bất kỳ dự án căn hộ hàng hiệu nào khác của Marriott và JW Marriott trên bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Các quy chuẩn này nằm trong tất cả các khâu của dự án, từ thiết kế, xây dựng, đến dịch vụ bán hàng và hậu mãi, bao gồm quản lý vận hành và bảo trì nâng cấp dự án để khách hàng có một trải nghiệm “hàng hiệu” xuyên suốt. Đây chính là thước đo cho thấy Grand Marina không chỉ đưa bất động sản Việt Nam sánh ngang với các thị trường đi trước về giá, mà cả chất lượng. Từ nhiều góc độ, đây là dự án đánh dấu một chương mới đầy tự hào của thị trường Việt Nam.

Tự hào đưa bất động sản Việt ra thế giới

Đối với khách hàng mua Grand Marina, Saigon, sở hữu một căn hộ hàng hiệu tại đây là một niềm tự hào, bởi đây là một loại hàng hiệu triệu đô thể hiện đẳng cấp, địa vị và thành công của chủ nhân. Dù bước chân đến nơi nào trên thế giới, họ cũng có thể tự hào khoe với bạn bè quốc tế về việc sở hữu một căn hộ hàng hiệu của Marriott hoặc JW Marriott và nhận được sự ngưỡng mộ.

Họ sẽ trở thành thành viên của câu lạc bộ thượng lưu trên toàn thế giới, để dễ dàng kết nối và tìm kiếm cơ hội gia tăng giá trị tài sản của bản thân thông qua mạng lưới quan hệ và việc hợp tác. Nói cách khác, căn hộ hàng hiệu chính là một chiếc “passport” thông hành để đưa những người giàu Việt đến với tầng lớp tinh hoa quốc tế một cách dễ dàng.

Nhu cầu bổ sung một món hàng hiệu như vậy vào bộ sưu tập hàng hiệu là có thật trong tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam. Theo Knight Frank, số người có tài sản ròng trên 1 triệu đô ở Việt Nam đã tăng hơn 4.000 người trong 5 năm qua, đạt gần 19.500 người trong năm 2020 (tuy trên thực tế, các chuyên gia cho rằng con số này có thể cao hơn nhiều).

Rất nhiều người thuộc tầng lớp mới giàu này đều muốn khẳng định thành tựu của mình sau nhiều năm phấn đấu và được hưởng thụ sau những vất vả. Đó là động lực khiến những khách hàng này khao khát mang “thương hiệu” vào không gian sống hàng ngày của họ.

Một khách hàng chia sẻ: “Tôi đã tìm kiếm và chờ đợi một mô hình sản phẩm như căn hộ hàng hiệu từ lâu tại Việt Nam. Còn gì thoải mái bằng việc có những người chuyên nghiệp được đào tạo theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, sẵn sàng phục vụ mình hàng ngày như dọn phòng, giặt là hay tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ cho bạn bè và người thân ngay tại nơi mình sinh sống. Đối với tôi, những dịch vụ, tiện ích đó chính là giá trị “thương hiệu” cao nhất.”

Grand Marina Gallery luôn kín khách hàng đến thăm nhà mẫu và tham dự sự kiện.

Căn hộ hàng hiệu sẽ là món hàng hiệu lớn nhất và đáng tự hào nhất của những khách hàng giàu có, quen với việc mua và dùng hàng hiệu như túi hiệu, xe sang để khẳng định về địa vị và thành công với thế giới.             

Tự hào đưa thế giới đến Việt Nam

Nhiều năm rồi mới thấy một dự án bất động sản Việt Nam được giới thiệu ra nước ngoài, và tự hào hơn cả là ra mắt đầy thành công. Các nhà đầu tư Hồng Kông sẵn sàng chi hàng triệu đô cho những căn hộ hàng hiệu tại Grand Marina khi còn chưa đến thăm nhà mẫu và dự án. Một phần là nhờ thương hiệu Marriott, theo chia sẻ của ông Kingston Lai - Người sáng lập và CEO của Asia Bankers Club.

Bên cạnh đó, cũng nhờ Marriott International mà bất động sản Việt Nam có một vị thế xứng đáng trên bản đồ thế giới. Báo chí quốc tế chú ý đến Việt Nam với vai trò là quốc gia nơi Marriott đặt dự án căn hộ hàng hiệu lớn nhất thế giới của thương hiệu này, và TPHCM với vai trò là nơi đánh dấu bước tiến đầu tiên của dòng căn hộ hàng hiệu Marriott khi tới Việt Nam.

Báo chí Hồng Kông chia sẻ thông tin ra mắt của Grand Marina, Saigon.

Các thương hiệu quốc tế khác trong phân khúc bất động sản hàng hiệu cũng đang chú ý đến Việt Nam và tìm kiếm cơ hội tiếp nối Marriott mang sản phẩm căn hộ hàng hiệu trong đô thị của mình vào thị trường này. Theo Savills, Việt Nam dự kiến sẽ có thêm ít nhất 6 dự án bất động sản hàng hiệu mới trong tương lai, đưa Việt Nam vào top 10 quốc gia có số lượng dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất trên thế giới.

Phản hồi tích cực của khách hàng với dự án Grand Marina cho thấy thị trường Việt Nam đã đủ trưởng thành và giàu có cho mô hình bất động sản hàng hiệu siêu sang. Có lẽ chỉ đến khi có dự án căn hộ hàng hiệu này thì cả Việt Nam và thế giới mới nhận ra tiềm năng hấp thụ của thị trường tại quốc gia Đông Nam Á này với dòng sản phẩm mới và đắt tiền như vậy.

Doãn Thuỵ

TBKTSG





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xây dựng các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024

Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ TN&MT và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật...

Tỷ lệ hấp thụ bất động sản quý 1/2024 gấp gần 3 lần cùng kỳ

Nguồn cung bất động sản trong quý 1/2024 có khoảng 30,511 sản phẩm được tung ra thị trường. Tỷ lệ hấp thụ đạt 21%, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ.

Luật Đất đai 2024: Kiều bào ở Anh kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định hơn

Đại diện Hội người Việt Nam tại Anh cho rằng Luật Đất đai 2024 sẽ giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, chủ sở hữu là Việt kiều, giúp thị trường bất...

Dư nợ tín dụng bất động sản gần 2,9 triệu tỷ đồng

Theo Ngân hàng Nhà nước, dư nợ tín dụng bất động sản đến cuối năm 2023 khoảng 2,88 triệu tỷ đồng, trong đó vay kinh doanh bất động sản khoảng 1,09 triệu tỷ đồng...

Đồng Nai chuẩn bị đấu giá hơn 46 ngàn m2 đất thuộc cụm công nghiệp Gốm sứ Tân Hạnh, giá khởi điểm 1.56 triệu đồng/m2

Ngày 10/04, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định về phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với 2 thửa đất số 167 tờ bản đồ số 25 và số 66 tờ bản đồ số 41, cùng...

Kỳ vọng sẽ có làn sóng đầu tư từ kiều bào vào thị trường bất động sản Việt Nam

Dư luận trong và ngoài nước kỳ vọng sẽ có làn sóng đầu tư từ kiều bào vào thị trường bất động sản trong nước, góp phần phát triển thị trường minh bạch và ổn định...

Lợi ích chuyển đổi từ khu công nghiệp thông thường sang mô hình khu công nghiệp sinh thái?

Việc chuyển đổi từ khu công nghiệp thông thường sang mô hình khu công nghiệp sinh thái đang được các doanh nghiệp và địa phương xem là xu hướng phát triển tất yếu...

Chung cư tăng giá sốc, chuyên gia cảnh báo

Theo chuyên gia, chung cư 'một mình một ngựa', đang tăng giá đáng sợ. Nếu không đẩy mạnh nguồn cung mới, như nhà ở xã hội và nhà giá rẻ, nhằm tăng tính cạnh tranh...

Sức hút nào cho bất động sản khu công nghiệp phía Nam trong mắt nhà đầu tư?

Nhiều báo cáo đưa ra cho thấy sức hấp dẫn của bất động sản khu công nghiệp phía Nam kém hấp dẫn hơn phía Bắc. Tuy nhiên, vẫn có nhiều lợi thế để bất động sản khu...

Lộ trình đấu giá 19 lô ‘đất vàng’ tại Thủ Thiêm, có 4 lô từng bị bỏ cọc

Trong năm nay, TP.HCM sẽ tổ chức bán đấu giá 3 lô 'đất vàng' tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Từ kết quả đấu giá 3 lô đất này, thành phố sẽ triển khi đấu giá tiếp 16...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98