Cách kiểm tra nhanh gói cước di động để tránh bị mất tiền oan

05/06/2021 10:52
05-06-2021 10:52:03+07:00

Cách kiểm tra nhanh gói cước di động để tránh bị mất tiền oan

Nhiều khách hàng không biết rằng số điện thoại của họ đang được đăng ký nhiều dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng.

Các nhà mạng tại Việt Nam hiện nay đều cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng, bên cạnh cuộc gọi và tin nhắn. Gần đây, nhiều người dùng trên mạng xã hội phản ánh họ bất ngờ vì thấy số điện thoại của mình được đăng ký nhiều dịch vụ, trừ tiền hàng chục nghìn đồng mỗi tháng.

"Tôi bị nhà mạng tự đăng ký các gói cước, trừ tiền vào tài khoản chính từ 3.000-5.000 đồng/ngày. Nếu không kiểm tra, bạn sẽ bị trừ tiền oan", người dùng Vũ Hiếu chia sẻ trên một nhóm với gần 900.000 thành viên.

vì sao tài khoản bị trừ tiền ảnh 1
Người dùng cho rằng nhà mạng tự đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng. Ảnh: Vũ Mạnh Hiếu.

Bài viết này được nhiều thành viên của diễn đàn nói trên ủng hộ. Theo bình luận của các thành viên, hiện tượng này xảy ra với tất cả nhà mạng lớn.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của một nhân viên nhà mạng thì các công ty viên thông không được tự ý đăng ký dịch vụ cho người dùng. Mọi hành vi đăng ký đều phải được thực hiện từ phía người dùng.

"Chúng tôi có quy trình, bản ghi trên hệ thống đầy đủ nên có thể chỉ rõ khách hàng đã đăng ký dịch vụ vào thời gian nào. Không thể có chuyện dịch vụ được đăng ký mà khách hàng không biết, vì mỗi khi đăng ký thành công đều có tin nhắn báo về", nhân viên này chia sẻ.

Theo chia sẻ của nhân viên này, có nhiều cách giải thích việc số điện thoại bị đăng ký thêm dịch vụ của nhà mạng. Người dùng có thể đã vô tình bấm vào quảng cáo trên mạng, hoặc đưa cho trẻ em nghịch điện thoại và vô tình đăng ký dịch vụ.

Trả lời chúng tôi, đại diện MobiFone cho biết khi có phản ánh của khách hàng, nhà mạng sẽ tiếp nhận phản hồi dựa trên thông tin phản ánh và cùng khách hàng xác định, tra soát chi tiết các dịch vụ. Đồng thời, nhà mạng hỗ trợ tối đa để khách hàng sử dụng dịch vụ tốt nhất.

Để kiểm tra liệu thuê bao của mình có đang sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng của nhà mạng, người dùng có thể nhắn tin theo cú pháp hoặc dùng các app quản lý trên smartphone.

vì sao tài khoản bị trừ tiền ảnh 2
Người dùng có thể kiểm tra các dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đang sử dụng bằng tin nhắn. Ảnh: TA.

Đối với cách kiểm tra bằng tin nhắn, cú pháp cho các nhà mạng như sau:

MobiFone: KT gửi 994.

Vinaphone: TK gởi 123.

Viettel: TC gửi 1228.

Vietnamobile: KTDV gửi 555.

Hà My

ZING





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak 

Ngày 05/4/2024, tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng hoạt...

Tấn công mã hóa dữ liệu sẽ chưa dừng lại ở PVOIL và VNDIRECT

Theo chuyên gia về an ninh mạng, ngoài việc rà soát lỗ hổng, tăng cường các giải pháp công nghệ, các doanh nghiệp, tổ chức lớn cần xây dựng một đội ngũ chuyên trách...

VinFast chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại Indonesia 

Ngày 02/04/2024, Công ty PT Gallerie Setia Utama chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại...

Nhập khẩu ô tô tháng 3 tăng vọt, vì sao?

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 3 vừa qua bất ngờ bật tăng 50% so với tháng 2.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98