Chia đôi 3.790 căn hộ tái định cư để đấu giá

04/06/2021 09:20
04-06-2021 09:20:57+07:00

Chia đôi 3.790 căn hộ tái định cư để đấu giá

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, 3.790 căn hộ tái định cư tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) sẽ được chia làm 2 gói để đấu giá.

* HoREA kêu gọi doanh nghiệp tham gia đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư

Chia đôi 3.790 căn hộ tái định cư để đấu giá
Khu tái định cư Thủ Thiêm bị lo ngại chất lượng xuống cấp. Ảnh: Đình Sơn

Theo đó, một gói có 1.570 căn hộ (11 block chung cư của hai lô R4, R5) với hơn 31.800 m2 đất, một gói có 2.220 căn hộ (14 block chung cư thuộc ba lô R1, R2 và R3) trên diện tích hơn 47.000 m2 đất.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình chứng thư thẩm định giá khởi điểm của khối tài sản trên cho Hội đồng thẩm định giá TP.HCM xem xét và phê duyệt.

Ngay sau khi được duyệt giá khởi điểm và cơ quan có thẩm quyền ban hành quy chế đấu giá sẽ được công khai lên trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm phát triển quỹ đất TP để mời gọi các tổ chức, cá nhân đủ điều kiện nộp hồ sơ tham gia đấu giá.

Về giá bán, theo ông Phạm Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản TP.HCM, đang chờ Hội đồng thẩm định giá TP.HCM duyệt nhưng chắc chắn mức giá sẽ tăng hơn so với mức giá gần 9.900 tỉ đồng lần trước đưa ra.

Được biết, 3.790 căn hộ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm ra đem ra bán đấu giá 2 lần vào năm 2018 và năm 2019 nhưng không thành do không có đơn vị đăng ký mua. Trong đó mức giá đưa ra đấu giá lần đầu khoảng 9.100 tỉ đồng và lần 2 là gần 9.900 tỉ đồng.

Lô 3.790 căn hộ tái định cư sẽ được chia làm 2 gói để đấu giá. Ảnh: Đình Sơn

Nguyên nhân khiến việc 2 lần thành phố đưa ra đấu giá nhưng không ai mua bởi tổng mức giá của lô căn hộ chung cư quá lớn, trong khi giá khởi điểm cao, cộng với chất lượng nhà chung cư và thiết kế đã xuống cấp và lạc hậu so với mặt bằng căn hộ thương mại hiện nay.

Để “giải cứu” số căn hộ tái định cư bỏ hoang này mới đây Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có văn bản gửi đến các doanh nghiệp trong hiệp hội đề nghị quan tâm tham gia đấu giá.

Phương thức thanh toán:

khi tham gia đấu giá phải đặt cọc trước 20% giá khởi điểm. Nếu trúng đấu giá, trong vòng một tháng phải nộp 50% giá trị trúng đấu giá (bao gồm 20% đã đặt cọc trước đó), 50% còn lại trong vòng 90 ngày phải thanh toán đủ.

Đối tượng tham gia đấu giá là các doanh nghiệp có chức năng kinh doanh bất động sản. Khi tham gia đấu giá, các doanh nghiệp cam kết phải thanh toán đầy đủ tiền trúng đấu giá theo các thỏa thuận. Sau khi trúng đấu giá, các căn hộ này sẽ trở thành nhà ở thương mại. Nhà đầu tư có quyền bán căn hộ cho người tiêu dùng hoặc cải tạo nâng cấp rồi bán lại hoặc chuyển nhượng cho nhà đầu tư khác theo dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Đình Sơn

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98