Cổ phiếu tăng nóng 2,850%, AMC muốn bán thêm 11.55 triệu cổ phiếu

03/06/2021 21:23
03-06-2021 21:23:43+07:00

Cổ phiếu tăng nóng 2,850%, AMC muốn bán thêm 11.55 triệu cổ phiếu

Cổ phiếu nóng AMC Entertainment Holdings quay đầu giảm mạnh sau khi Công ty tiết lộ kế hoạch bán thêm 11.55 triệu cp để trả nợ và tài trợ cho các thương vụ thâu tóm trong tương lai. Trước đó, cổ phiếu meme này đã tăng 2,850% từ đầu năm 2021.

“Theo điều khoản của Thỏa thuận Phân phối, chúng tôi có thể chào bán thêm tổng cộng 11,550,000 cổ phiếu thường loại A”, AMC cho biết trong hồ sơ gửi Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC).

* AMC: Ông vua mới của cổ phiếu meme, tăng gần 100% trong 1 phiên

Cổ phiếu AMC lập tức quay đầu giảm 7% sau khi thị trường mở phiên ngày 03/06 và sau đó NYSE đã tạm ngưng giao dịch cổ phiếu này vì quá biến động. Trước đó, trong giờ giao dịch trước khi mở phiên (premarket trading), cổ phiếu này đã tăng hơn 20%.

AMC Entertainment là cổ phiếu thu hút sự chú ý của các trader Reddit trong vài tuần gần đây. Trong phiên hôm qua (02/06), sự nhiệt thành của binh đoàn nhỏ lẻ Reddit đã đẩy cổ phiếu này tăng gần 100% chỉ trong 1 phiên. Xa hơn, tính từ đầu năm 2021, cổ phiếu này tăng ấn tượng 2,850% và vốn hóa vượt 31 tỷ USD.

"Không nên đầu tư vào cổ phiếu AMC nếu không sẵn lòng chịu rủi ro đánh mất tất cả"

“Chúng tôi tin rằng sự biến động mạnh gần đây và thị giá hiện tại của AMC phản ánh những yếu tố không liên quan tới hoạt động nền tảng, vĩ mô hoặc yếu tố cơ bản về ngành của công ty”, AMC cho biết trong hồ sơ. “Trong tình cảnh này, chúng tôi muốn cảnh báo bạn không nên đầu tư vào cổ phiếu AMC, trừ khi bạn đã sẵn lòng gánh chịu rủi ro đánh mất tất cả hoặc một phần lớn tiền”.

Chỉ vài tháng ngắn ngủi trước đó, AMC đang trên bờ vực phá sản khi đại dịch Covid-19 đóng sầm cánh cửa hoạt động của chuỗi rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ. Vốn hóa thị trường chỉ ở mức 216.8 triệu USD trong tháng 4/2020. Thậm chí sau đà tăng ngắn ngủi trong tháng 1/2021, nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn còn xem thường ý tưởng cho rằng nên nhìn nhận nghiêm túc về những lời nói trên diễn đàn WallStreetBets của Reddit.

Từ vốn hóa nhỏ, AMC đã trở thành một công ty vốn hóa lớn chỉ trong vài tháng. Với vốn hóa thị trường gần ngưỡng 31 tỷ USDAMC có giá trị lớn hơn một nửa công ty trong S&P 500. Hiện tại, vốn hóa của AMC cao hơn Tyson Foods Inc. và Delta Air Lines Inc., dù dự kiến doanh thu sẽ không cao.

“Mọi thứ dần trở nên nực cười”, Edward Moya, Chuyên viên phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết trong một tin nhắn. “Đây không chỉ là AMC, mà còn là những cổ phiếu meme khác”, ông nói.

Trước đó trong ngày 02/06, AMC thông báo sẽ trao thưởng cho những người ủng hộ với những món quà như suất chiếu đặc biệt và bỏng ngô miễn phí. Một ngày trước đó, Công ty tận dụng đà tăng ấn tượng để huy động 230 triệu USD trực tiếp từ một trong những chủ nợ chính của họ là Mudrick Capital Management, nhờ đó cải thiện bức tranh tài chính của Công ty.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98