Credit Suisse dự báo cổ phiếu sẽ tiếp tục vượt trội hơn các tài sản khác

24/06/2021 16:09
24-06-2021 16:09:11+07:00

Credit Suisse dự báo cổ phiếu sẽ tiếp tục vượt trội hơn các tài sản khác

Ngân hàng đầu tư Thụy Sỹ Credit Suisse dự báo kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng nhanh hơn trong vài tháng tới, khi các quốc gia dần dần tái mở cửa kinh tế và nhờ đó thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Trong báo cáo triển vọng đầu tư trong nửa cuối năm 2021, Credit Suisse dự báo nền kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 5.9% trong năm 2021 và 4% trong năm 2022. Tăng trưởng sẽ được thúc đẩy bởi việc đẩy nhanh tiêm chủng vắc-xin Covid-19, gói kích thích tài khóa và đà hồi phục của lĩnh vực dịch vụ.

Ngoài ra, Ngân hàng này cũng dự báo Mỹ tăng trưởng 6.9% trong năm nay, khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) tăng trưởng 4.2%, còn khu vực châu Á (ngoài Nhật Bản) tăng trưởng 7.5%.

Đà tăng trưởng kinh tế có khả năng thúc đẩy sự hồi phục của tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp trên toàn cầu và đây được kỳ vọng là yếu tố thúc đẩy thị trường chứng khoán, Ray Farris, Giám đốc đầu tư khu vực Nam Á tại Credit Suisse, cho hay.

“Chúng tôi kỳ vọng cổ phiếu sẽ tiếp tục có thành quả vượt trội trong 6-12 tháng tới”, Farris nói trên chương trình “Squawk Box Asia” của CNBC trong ngày 24/06. “Miễn là lợi nhuận tiếp tục tăng, lịch sử cho thấy cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng”.

“Thị trường sẽ có những đợt điều chỉnh từ lần này đến lần khác và các đợt điều chỉnh là cơ hội để mua vào”, ông Farris cho biết.

Cổ phiếu tiếp tục vượt trội hơn các tài sản khác

Trên thị trường cổ phiếu, Credit Suisse cho biết họ đặt niềm tin vào nhóm cổ phiếu thuận chu kỳ như tài chính và nguyên vật liệu. Cổ phiếu chu kỳ là những cổ phiếu có hoạt động kinh doanh nền tảng hưởng lợi từ đà mở rộng của nền kinh tế.

Ngân hàng này cũng ưa thích thị trường ở châu Âu như Anh, Đức và Tây Ban Nha. Farris lý giải các doanh nghiệp châu Âu sẽ có tăng trưởng lợi nhuận tương đương với Mỹ trong năm 2021 và thị trường có định giá đang ở mức đáy nhiều thập kỷ qua.

“Thị trường châu Âu hấp dẫn sau đại dịch, khi nền kinh tế tái mở cửa và tăng trưởng mạnh hơn”, Farris cho biết.

Ở châu Á, Ngân hàng đầu tư này ưa thích cổ phiếu Hàn Quốc và Thái Lan – vốn có khả năng hưởng lợi từ tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu và xu hướng lạm phát tăng trên toàn cầu. Cổ phiếu Thái Lan có khả năng hưởng lợi từ giá dầu. Credit Suisse đưa ra đánh giá trung lập về cổ phiếu Trung Quốc vì đà tăng trưởng đã chậm lại và các rủi ro về quy định.

Chính sách tiền tệ

Trong một cuộc họp báo khác, ông Farris cho biết giá tài sản vẫn còn được hỗ trợ từ chính sách tiền tệ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và các quốc gia khác.

“Các NHTW có khả năng tiếp tục mở rộng bảng cân đối kế toán, bơm thêm thanh khoản vào hệ thống cho tới cuối năm 2021”, ông nói.

Áp lực lạm phát và rủi ro lạm phát đã tăng trong vài tháng qua, theo Credit Suisse. Ngân hàng này kỳ vọng lạm phát sẽ tạm thời vượt mục tiêu của các NHTW khi lĩnh vực dịch vụ hoạt động trở lại. Áp lực giá kéo dài có thể thôi thúc Fed rút dần các biện pháp hỗ trợ.

Farris cho biết ông không kỳ vọng Fed đưa ra bất kỳ động thái nào cho tới cuối quý 3/2021 và quá trình siết van sẽ không diễn ra cho tới năm 2022. Hơn nữa, lãi suất có khả năng giữ nguyên cho tới năm 2023. “Môi trường chính sách tiền tệ hiện tại hỗ trợ rất nhiều cho các tài sản rủi ro”, ông Farris cho biết.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.

Chủ tịch BlackRock dự báo thị trường cổ phiếu Mỹ sắp tăng trở lại

Lãnh đạo của gã khổng lồ BlackRock dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sắp trở lại mạnh mẽ.

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm hơn 1% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa vào ngày thứ Hai (15/04), khi lợi suất tăng và lo ngại xung đột ở Trung Đông đã làm lu mờ kết quả lợi nhuận mạnh mẽ của Goldman Sachs và dữ...

Giới đầu tư toàn cầu “tháo chạy” do lo ngại lạm phát cao kéo dài

Trong bối cảnh lo ngại lạm phát cao và đồn đoán Fed giảm lãi suất vào tháng Sáu, các nhà đầu tư đã bán ra lượng lớn quỹ đầu tư cổ phần tuần thứ 2 liên tiếp trong...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98