ĐHĐCĐ SVC: Lên kế hoạch tăng trưởng dù đối diện rủi ro thiếu hụt nguồn cung ô tô

10/06/2021 11:26
10-06-2021 11:26:13+07:00

ĐHĐCĐ SVC: Lên kế hoạch tăng trưởng dù đối diện rủi ro thiếu hụt nguồn cung ô tô

SVC đang tập trung vào các hoạt động marketing để bắt kịp thị trường khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Dù đánh giá nhu cầu sẽ tăng trưởng, Tổng Giám đốc Công ty cho biết họ có khả năng đối mặt với việc thiếu cung một số sản phẩm chiến lược do tình trạng thiếu chất bán dẫn và phụ tùng đang diễn ra với ngành sản xuất ô tô.

Sáng ngày 10/06, ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico, HOSE: SVC) đã được tổ chức.

ĐHĐCĐ thường niên 2021 của SVC được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: TV

Trong năm 2020, khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, SVC có doanh thu thuần giảm 12% so với năm trước, tuy nhiên, lợi nhuận ròng vẫn duy trì tương đương ở mức 154 tỷ đồng. Ban lãnh đạo Công ty theo đó trình ĐHĐCĐ thông qua phương án chia cổ tức tiền mặt với tỷ lệ 10% (tương ứng 33.3 tỷ đồng) cho năm này. Trong khi đó, gần 10 tỷ đồng được trích lập từ lợi nhuận vào quỹ phúc lợi - khen thưởng và kinh phí hoạt động của HĐQT và Ban Kiểm soát.

Cho năm 2021, SVC đặt ra mục tiêu tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận, đồng thời, duy trì mức chi trả cổ tức 10%. Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, Ban lãnh đạo SVC cũng đề xuất ĐHĐCĐ chấp thuận ủy quyền cho họ quyết định việc điều chỉnh các chỉ tiêu kế hoạch trong trường hợp “có sự thay đổi trọng yếu tác động đến hoạt động kinh doanh”.

Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc SVC - ông Phan Dương Cửu Long, thị trường ô tô đã hồi phục tích cực nhờ các chính sách hỗ trợ của Chính phủ (giảm 50% lệ phí trước bạ) giúp kích cầu mua sắm từ nửa cuối năm 2020 đến tháng 4/2021. SVC đã nắm bắt được tình hình và phối hợp cùng các nhà sản xuất để tận dụng cơ hội.

Tuy nhiên, bước sang quý 2/2021, ông Long cho rằng tình hình có thể khó khăn hơn khi dịch Covid-19 bùng phát phức tạp. Cùng với đó, chuỗi cung ứng ô tô bị gián đoạn do thiếu phụ tùng lắp ráp, thiếu chất bán dẫn dẫn đến “một số sản phẩm chiến lược của SVC bị thiếu hụt nguồn cung”, vị Tổng Giám đốc chia sẻ.

Ban lãnh đạo SVC cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các nhà máy đối tác để đảm bảo việc cung ứng sản phẩm diễn ra thông suốt. Bên cạnh đó, Công ty chú trọng các hoạt động marketing trong giai đoạn này nhằm đảm bảo sẽ bắt kịp thị trường khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tổng Giám đốc Long đánh giá nhu cầu thị trường vẫn đang có xu hướng tăng trưởng khoảng 15% so với năm 2020. “Đây là tín hiệu để toàn hệ thống SVC theo đuổi các kế hoạch kinh doanh tăng trưởng đề ra”, ông cho biết.

Kế hoạch kinh doanh của SVC trong năm 2021
Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2021 của SVC

Chưa có kế hoạch tăng vốn trong 2021

Cổ phiếu SVC đã có những bước tăng giá lớn trong năm 2020 và hiện đang giao dịch quanh mốc 74,000 đồng/cp, cùng với đó, thị trường chứng khoán đang sôi động nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo SVC cho biết họ không có kế hoạch phát hành cổ phần để tăng vốn trong năm nay.

Theo Chủ tịch Mai Việt Hà, SVC có những đối tác ngân hàng chiến lược cam kết hỗ trợ tài chính cho nhu cầu phát triển và cũng đang đàm phán với các đối tác khác về vấn đề này.

“Chiến lược phát triển của SVC trong 5 năm tới là tiếp tục đầu tư mạnh để phát triển hệ thống, chuỗi dịch vụ ô tô và dự án bất động sản. Nhu cầu vốn là cần thiết, tuy nhiên, trong ngắn hạn năm 2021 thì chúng tôi vẫn đảm bảo nguồn vốn” - ông Hà chia sẻ.

Chủ tịch SVC - ông Mai Việt Hà trả lời câu hỏi của cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2021. Ảnh: TV

Tại Đại hội, thêm một vấn đề được quan tâm bởi cổ đông là tình trạng thanh khoản thấp của cổ phiếu SVC. Chủ tịch Mai Việt Hà cho biết đây là vấn đề diễn ra nhiều năm, do tính chất cô đặc trong cơ cấu cổ đông SVC. “Các cổ đông lớn có mục tiêu đầu tư dài hạn, đi cùng với Công ty lâu dài cho nên họ không thực hiện mua bán cổ phiếu”, ông nói.

Theo vị Chủ tịch SVC, Ban Điều hành đã có phương án cải thiện một phần tình trạng thanh khoản thấp bằng cách chia cổ phiếu thưởng để gia tăng lượng cổ phiếu trên thị trường. Tuy nhiên, ông Hà nhấn mạnh trách nhiệm của HĐQT và Ban Điều hành vẫn là tập trung vào việc kinh doanh để gia tăng giá trị Công ty và giá trị cổ đông.

Điểm nghẽn pháp lý tại Dự án Phổ Quang

Trong phần thảo luận cuộc họp ĐHĐCĐ, lãnh đạo SVC thông tin đến cổ đông về việc chưa ghi nhận doanh thu, lợi nhuận tại Dự án Phổ Quang.

Theo đó, Dự án vẫn chưa hoàn thiện được các thủ tục pháp lý dù SVC cùng các đối tác đã làm việc với nhiều cơ quan ban ngành. “Chúng tôi nỗ lực liên tục trong các năm qua để tháo gỡ, tuy nhiên, trong bối cảnh 5 năm trở lại đây thì các dự án liên quan đến đất đai có nguồn gốc cổ phần hóa đều gặp nhiều khó khăn khi giải quyết vấn đề pháp lý”.

Đại diện SVC cho biết chưa thể xác định thời điểm ghi nhận doanh thu, lợi nhuận Dự án Phổ Quang mà chỉ có thể báo cáo đến cổ đông khi các điều kiện pháp lý được giải quyết. “Đây là một nhiệm vụ trọng tâm của Công ty trong mảng bất động sản”.

Đại hội lần này là thời điểm Ban lãnh đạo SVC trình cổ đông thông qua việc bầu bổ sung hai ông Trần Văn Hiếu và Nguyễn Huy Tuấn vào HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025, qua đó nâng số lượng Thành viên HĐQT từ 7 lên 9 người.

Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2021 của SVC
Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2021 của SVC

ĐHĐCĐ cũng tiến hành miễn nhiệm ông Lê Anh Tuấn (có đơn từ nhiệm) khỏi Ban kiểm soát Công ty và bầu bà Nguyễn Thị Hải Yến thay thế vào vị trí. Bà Yến hiện là Trưởng phòng Tài chính Doanh nghiệp của CTCP Đầu tư Ngành nước DNP.

Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2021 của SVC

ĐHĐCĐ kết thúc với tất cả tờ trình được thông qua.

Thừa Vân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

FPT Retail lên kế hoạch chào bán riêng lẻ cổ phần chuỗi dược phẩm Long Châu

Chiều ngày 17/4/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Capitaland Tower lỗ gần 2,700 tỷ đồng năm 2023, âm vốn chủ

Năm 2023, Capitaland Tower tiếp tục báo lỗ sau thuế gần 2,700 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu âm gần 762 tỷ đồng, phát sinh khoản nợ trái phiếu hơn 12,200 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE: Tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ phái sinh của DNSE gần như bằng 0

Trả lời cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra vào 16/4, Ban lãnh đạo DNSE cho biết dự tính lợi nhuận Quý I, kế hoạch sử dụng vốn sau IPO, giải...

Huy động nhiệt điện tăng, PPC lãi gấp 4 lần cùng kỳ

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Nhiệt điện Phả Lại (HOSE: PPC) có một kỳ kinh doanh tăng trưởng lớn về cả doanh thu lẫn lợi nhuận.

ĐHĐCĐ FPT Retail: Muốn thành công ty healthcare, đóng tiếp cửa hàng không hiệu quả

Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức chiều ngày 17/04.

Chứng khoán Yuanta báo lãi quý 1 gần gấp đôi, dư nợ cho vay tăng 27%

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 thể hiện kết quả khả quan với lãi sau thuế tăng 92%, đạt 37 tỷ đồng.

Một công ty thép thực hiện 50% kế hoạch lãi năm 2024 sau 1 quý

Sau khoảng thời gian lỗ kéo dài, CTCP Gang thép Thái Nguyên (Tisco, UPCoM: TIS) đã trở lại mạch báo lãi quen thuộc trong 2 quý gần nhất.

PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 58%, tăng vốn lên 5,000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: PGB) vừa công bố tài liệu chuẩn bị cho ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào ngày 20/04 tới.

D2D báo lãi quý 1 giảm 84%, nhưng dự kiến lãi gần 800 tỷ từ khu dân cư Lộc An giai đoạn 2

Ngay quý đầu năm 2024, CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (HOSE: D2D) đã ghi nhận lãi sau thuế giảm 84% so với cùng kỳ. Cùng với đó, lượng tiền mặt giảm gần...

Bidiphar lên kế hoạch doanh thu 2,000 tỷ đồng, tiếp tục chào bán riêng lẻ cho đối tác ngoại

Công ty sản xuất thuốc ung thư duy nhất trên sàn DBD tiếp tục tiến trình chào bán riêng lẻ cho đối tác ngoại, kế hoạch doanh thu 2,000 tỷ đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98