Hàng loạt token DeFi giảm hơn 50% trong 1 ngày sau cú sụp của đồng TITAN

19/06/2021 11:57
19-06-2021 11:57:43+07:00

Hàng loạt token DeFi giảm hơn 50% trong 1 ngày sau cú sụp của đồng TITAN

Các đồng tiền kỹ thuật số tiếp tục bị bán mạnh sau cú sụp của token sử dụng trong các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi). Các khoản đầu tư từng sốt nóng trước đó nay giảm hơn 50%.

Các đồng tiền liên quan tới DeFi – vốn là một trong những lĩnh vực nóng nhất trên thị trường tiền ảo – rơi tự do trong ngày 18/06. Các token như Galaxium và Crypto Village đều lao dốc hơn 60% trong 24 giờ qua, theo dữ liệu từ CoinMarketCap. Các đồng tiền DeFi thành lập trong thời gian dài hơn như Uniswap – vốn là một trong những đồng DeFi nổi tiếng nhất – mất gần 7%, còn Chainlink sụt 8%.

“Các token DeFi sở hữu mức định giá đáng ngờ trong cơn say tiền ảo thời gian qua, tương tự với cơn sốt ICO (phát hành tiền ảo lần đầu ra công chúng) hồi năm 2017”, Stephane Ouellette, Tổng Giám đốc và đồng sáng lập của FRNT Financial, cho hay. “Các giao thức chưa được kiểm chứng – một trong số đó đã làm mất 100 triệu USD tài sản của khách hàng – vẫn được giao dịch ở mức định giá 100 triệu USD hoặc hàng tỷ USD. Rõ ràng định giá này không bền vững và là một rủi ro khổng lồ với những token được cho là có triển vọng hứa hẹn”.

Thị trường tiền kỹ thuật số cũng chìm trong sắc đỏ, trong đó Bitcoin sụt 7% xuống gần ngưỡng 35,000 USD. Các đồng tiền kỹ thuật số khác cũng lao dốc, với chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto – theo dõi Bitcoin, Ethereum, Litecoin và nhiều đồng tiền ảo khác – sụt 7.4% xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 6/2021.

Các ứng dụng DeFi được thiết kế để cho phép người dùng vay, cho vay, giao dịch và ký hợp đồng bảo hiểm trực tiếp từ người khác, mà không cần phải qua trung gian như ngân hàng. Cơn sốt DeFi đã bùng lên trong nhiều tháng trước, nhưng nay đã hạ nhiệt.

“Thông thường, các token mới và ít nổi tiếng hơn thường không có sự ủng hộ của các tổ chức về thanh khoản. Khi các đồng tiền kỹ thuật số lớn như Bitcoin và Ethereum sụt mạnh như hôm nay, các token DeFi sẽ biến động còn dữ dội hơn thế”, Wilfred Daye, Giám đốc điều hành tại Enigma Securities, cho hay. “Để DeFi tồn tại, các dự án này cần phải có sự hậu thuẫn thanh khoản từ các tổ chức”.

Làn sóng bán tháo càng trở nên dữ dội hơn khi token của dự án DeFi Titanium – TITAN – lao dốc từ 60 USD về gần 0 USD chỉ trong 1 ngày. Ngay cả tỷ phú nổi tiếng Mark Cuban cũng bị lỗ vì đồng DeFi này. Ông cho biết khoản lỗ dù không lớn nhưng cũng đủ làm ông cảm thấy không vui.

“Trong lĩnh vực tiền ảo nói chung, chúng tăng quá nhanh và một số đồng tiền đã hạ nhiệt”, Keith Lerner, Giám đốc chiến lược thị trường tại Truist Advisory Services, cho hay. “Hầu hết những người tham gia trong năm nay đều trong trạng thái thua lỗ”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98