IDJ lợi nhuận sau thuế tháng 5/2021 tăng 21 lần so với cùng kỳ

08/06/2021 08:00
08-06-2021 08:00:00+07:00

Dịch vụ 

IDJ lợi nhuận sau thuế tháng 5/2021 tăng 21 lần so với cùng kỳ

Tiếp đà tăng trưởng, doanh thu và lợi nhuận trước thuế tháng 5 của IDJ tăng mạnh, lần lượt tăng gấp 3.9 lần và 21 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Liên tiếp ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng

CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (HNX: IDJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 5/2021 đáng chú ý. Theo đó, doanh thu tháng 05/2021 của doanh nghiệp này đạt 63.3 tỷ đồng, tăng 3.9 lần so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế tháng 5 ước đạt 20 tỷ đồng, tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu chủ yếu đến từ hoạt động bán hàng dự án Apec Diamond Park Lạng Sơn, phần còn lại đến từ cho thuê TTTM và văn phòng, các hợp đồng xây dựng…

Với kết quả kinh doanh này, IDJ tiếp tục duy trì mạch tăng trưởng ấn tượng bất chấp đại dịch Covid tiếp tục bùng phát. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2021, doanh thu IDJ đạt 273.09 tỷ đồng, thực hiện được 25.59% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế IDJ ước đạt 81.91 tỷ đồng, thực hiện được 29.15% kế hoạch năm và bằng 82.34% lợi nhuận cả năm 2020. Đáng chú ý, trong tháng 5, dòng tiền người mua trả trước của doanh nghiệp này tiếp tục tăng mạnh, lũy kế 5 tháng đạt 1,376.2 tỷ đồng. Trong đó, dự án Apec mandala Wyndham Mũi Né đóng góp chủ yếu vào số dư lũy kế người mua trả tiền trước lũy kế vào cuối tháng 5, dòng tiền thu đều đặn từ dự án này sẽ tiếp tục gia tăng trong các tháng tới.

Apec Mandala Wyndham Hải Dương dự kiến bắt đầu thực hiện bàn giao căn hộ cho khách hàng từ tháng 6/2021.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo IDJ, mặc dù dịch bệnh nhưng tiến độ các dự án vẫn được đảm bảo. Dự án APEC Mandala Wyndham Hải Dương với hơn 300 căn hộ đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, dự kiến bắt đầu thực hiện bàn giao căn hộ cho khách hàng từ tháng 6/2021. Siêu dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né với gần 3,000 căn hộ khách sạn 5 sao đã cất nóc tháng 12/2020 đang được các nhà thầu Delta, Ricons đang gấp rút triển khai các hạng mục hoàn thiện để bàn giao trong năm 2022. Hiện, dự án cũng đã bán tới 90% số lượng quỹ hàng, là tiền đề vững chắc cho một năm kinh doanh 2022 tiếp tục bứt phá mạnh mẽ của IDJ.

Mạnh tay M&A, mở rộng thị trường

Giai đoạn 2020-2021 được xem là thời điểm vàng cho các doanh nghiệp lớn hoạt động M&A, mở rộng quỹ đất, thâu tóm các dự án, công ty giàu tiềm năng. Với năng lực tài chính tốt, khả năng quản lý dòng tiền và năng lực phát triển dự án đã được khẳng định qua nhiều dự án tên tuổi… IDJ cũng không nằm ngoài xu hướng này. Doanh nghiệp này đã sớm góp mặt tại nhiều thị trường nghỉ dưỡng tiềm năng như Bình Thuận với siêu dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né, Ninh Thuận với Apec Dubai Tower Ninh Thuận,…

Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2021, IDJ cũng đã hoàn tất thương vụ M&A để trở thành cổ đông lớn của CTCP Thương mại và Du lịch Kim Bôi - chủ đầu tư dự án Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi với tỷ lệ cổ phần nắm giữ bước đầu là 18% vốn điều lệ.  Đây là dự án nghỉ dưỡng theo xu hướng Wellness Holiday, tọa lạc tại thôn Mớ Đá, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình với tổng quy mô 5.7 ha. Nơi đây là một trong 6 lõi khoáng nóng quý giá và lâu đời nhất Việt Nam. Dự án được khai thác với hơn 1,000 sản phẩm 5 sao và 3 phân khu chính (khu khách sạn 7 tầng, khối biệt thự trên không với 3 tòa 17 tầng và khu biệt thự thấp tầng siêu VIP) cùng hệ thống tiện ích xa hoa, đặc quyền dành riêng cho giới thượng lưu đem tới trải nghiệm đẳng cấp, đa dạng loại hình để phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng, đầu tư và kinh doanh của khách hàng. Hiện dự án đang nhận được sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư và các khách hàng tìm kiếm second home, là tâm điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Bắc.

Theo đại điện IDJ, bất động sản khoáng nóng đang tạo ra một làn gió mới trên thị trường nghỉ dưỡng đang khá trầm lắng hiện nay. Trong khi các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng ven biển, đặc biệt là khu vực miền Bắc và miền Trung hạn chế về số lượng tháng khai thác thì BĐS khoáng nóng có công suất hoạt động quanh năm, kể cả mùa đông. Điều này đã tạo lực hút mạnh mẽ cho nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe đang tăng cao như hiện nay.

Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi khởi đầu cho chuỗi các dự án tỷ đô của IDJ tại thị trường nghỉ dưỡng Hòa Bình.

Theo giới chuyên gia, quan sát những dự án của IDJ có thể thấy, doanh nghiệp này đã có chiến lược M&A hết sức khôn ngoan khi chỉ thực hiện M&A các dự án với vị trí đắc địa, giá hợp lý, pháp lý đầy đủ, có thể triển khai xây dựng và công tác bán hàng ngay trong thời gian sớm nhất (6-12 tháng). Điều này giúp công ty có những bước đi thần tốc, chiếm lĩnh được thị trường, phát triển nhanh các dự án kế tiếp.

Các dự án mà IDJ đang thực hiện cũng phản ánh rõ thành công của chiến lược này, khi những toan tính kỹ lưỡng đã đem lại thành công bước đầu, cho công ty trái ngọt là dòng tiền hàng nghìn tỷ đồng trả trước từ người mua ngắn hạn, cung cấp nguồn tiền mặt dồi dào và khoản đảm bảo cho tăng trưởng bền vững doanh thu và lợi nhuận IDJ trong giai đoạn 2021-2022 cũng như tầm nhìn trở thành doanh nghiệp tỷ đô trong giai đoạn 2021-2025.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Theo dấu dòng tiền cá mập 19/04: Tự doanh và khối ngoại đều mua ròng

Phiên ngày 19/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đồng loạt mua ròng với giá trị ròng gần tương đồng. Trong khi tự doanh mua 638 tỷ đồng, khối ngoại cũng...

UBCKNN cảnh báo rủi ro sử dụng dịch vụ đầu tư chứng khoán không được cấp phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98