Sở Y tế TP.HCM đề xuất giãn cách xã hội toàn thành phố thêm 14 ngày

14/06/2021 09:00
14-06-2021 09:00:29+07:00

Sở Y tế TP.HCM đề xuất giãn cách xã hội toàn thành phố thêm 14 ngày

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định 2 tuần bằng với thời kỳ ủ bệnh nên áp dụng giãn cách xã hội trong khoảng thời gian này sẽ hạn chế khả năng lây nhiễm của virus SARS-CoV-2.

Sở Y tế TP.HCM đề xuất giãn cách xã hội toàn thành phố thêm 14 ngày
Sở Y tế TP.HCM đề xuất gia hạn thêm 2 tuần áp dụng Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn thành phố. Ảnh: Độc Lập

Tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng nay (14.6), Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đề xuất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo các nội dung của chỉ thị 15, bao gồm cả Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12), thời gian giãn cách tiếp theo là 14 ngày kể từ ngày 15.6.

Trước đó, từ ngày 31.5, UBND TP.HCM đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15/2020 của Thủ tướng; riêng Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) áp dụng Chỉ thị 16.

Về lý do đề xuất, ông Bình cho biết theo phân tích, mầm bệnh vẫn đang âm thầm trong cộng đồng, việc gỡ bỏ giãn cách sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tiếp tục có cơ hội lớn để phát tán và lây lan. Thời gian 2 tuần bằng với thời kỳ ủ bệnh, do đó áp dụng giãn cách trong khoảng thời gian này sẽ hạn chế khả năng lây nhiễm của virus SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: Nguyên Vũ

Ông Bỉnh nhìn nhận cần tổ chức giãn cách nghiêm túc ở tất cả các lĩnh vực theo đúng chỉ đạo của thành phố, đồng thời áp dụng 5K một cách nghiêm chỉnh và đầy đủ hơn. Sau một tuần, TP.HCM sẽ đánh giá lại tình hình để đề ra biện pháp phòng chống dịch phù hợp thực tế.

Trong 2 tuần tới, TP.HCM tiếp tục điều tra, truy vết, khoanh vùng dập dịch đối với các ổ dịch đang có dấu hiệu lây lan, kiểm soát chặt các khu vực phong tỏa và các khu cách ly. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm soát lây nhiễm trong bệnh viện và phòng chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung; đồng thời triển khai tầm soát đối với các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 không chỉ tại bệnh viện mà còn trong cộng đồng.

Sáng nay 14.6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, tính từ 18 giờ ngày 13.6 đến 6 giờ ngày 14.6, TP.HCM ghi nhận thêm 30 trường hợp nhiễm Covid-19 mới đã được Bộ Y tế công bố. 

Sỹ Đông

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98