Thị trường tiền ảo đỏ lửa: Bitcoin rớt về 31,000 USD, Ethereum và Dogecoin sụt 18%

08/06/2021 22:35
08-06-2021 22:35:57+07:00

Thị trường tiền ảo đỏ lửa: Bitcoin rớt về 31,000 USD, Ethereum và Dogecoin sụt 18%

Giá Bitcoin đột nhiên rớt về ngưỡng 31,000 USD vào tối ngày 08/06, nhưng chưa rõ nguyên nhân đằng sau đà giảm hiện tại. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của Bitcoin ở vùng 27,000-30,000 USD.

Đà giảm càng sâu hơn khi thị trường xuất hiện đồn đoán về khả năng Mỹ thắt chặt chính sách tiền tệ và áp lực ngày càng tăng của Trung Quốc lên thị trường tiền ảo.

Bên cạnh đó, làn sóng bán tháo có thể có liên quan tới lo ngại về tình an toàn của tiền kỹ thuật số sau khi các quan chức Mỹ thu hồi 2.3 triệu USD Bitcoin tiền chuộc trong vụ hack đường ống dẫn dầu Colonial Pipeline.

Đỏ lửa!

Diễn biến thị trường tiền ảo 

Nguồn: Coinmarketcap

Đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, Bitcoin lao dốc xuống 31,255 USD, theo dữ liệu từ CoinMarketCap. Các đồng tiền ảo khác cũng tụt dốc, trong đó Ethereum, Ripple, Dogecoin sụt 17-18%.

Trong tháng 4/2021, Bitcoin vượt 60,000 USD lần đầu tiên trong lịch sử và cứ ngỡ như đây sẽ là năm tuyệt vời cho các tài sản kỹ thuật số. Thế nhưng, đà lao dốc gần đây của thị trường tiền ảo đã làm lung lay niềm tin trên thị trường. Tháng trước, Bitcoin có lúc rơi xuống gần 30,000 USD và hiện đang dao động gần ngưỡng 33,000 USD – giảm gần 50% so với mức kỷ lục. Dù vậy, đồng tiền kỹ thuật số này vẫn còn tăng 14% so với đầu năm 2021.

Mỹ thu hồi 2.3 triệu USD Bitcoin tiền chuộc trong vụ hack đường ống dẫn dầu

Trong vụ tấn công mạng tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ diễn ra hồi tháng 5, Colonial đã phải dùng Bitcoin làm tiền chuộc mới được hacker buông tha. Vụ tấn công đã khiến đường ống dẫn đầu Colonial Pipeline tê liệt, dẫn tới tình trạng cạn xăng trên diện rộng tại các trạm bơm xăng ở vùng Bờ Đông của nước Mỹ.

Tài liệu tòa án cho biết Cục Điều tra Liên bang (FBI) tiếp cận mật khẩu ví Bitcoin của một thành viên nhóm tin tặc. Số tiền được thu hồi bởi lực lượng đặc nhiệm mới được thành lập, trong nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm ứng phó các cuộc tấn công mạng. Cụ thể, nhà chức trách Mỹ thu giữ 2.3 triệu USD Bitcoin nộp cho DarkSide.

Bitcoin thường được các nhóm tin tặc lựa chọn làm hình thức nộp tiền chuộc dữ liệu bị mã hóa bởi các phần mềm độc hại.

DarkSide, được cho là nhận 90 triệu USD Bitcoin tiền chuộc trước khi dừng hoạt động, vận hành một mô hình kinh doanh gọi là “dịch vụ tống tiền” – nhóm tin tặc phát triển và bán công cụ phần mềm tống tiền cho những nhóm muốn tấn công mạng.

Trang web chuyên về tiền ảo Decrypt cho biết có lời đồn cho rằng ví Bitcoin của các hacker đã bị "hack" – một kịch bản khó mà xảy ra. 

Donald Trump gọi Bitcoin là "trò lừa đảo"

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump – người từ lâu đã phản đối các đồng tiền kỹ thuật số – vừa buông lời đả kích Bitcoin trong ngày 07/06, gọi đây là “trò lừa đảo” và các nhà điều hành của Mỹ nên kiểm soát chặt chẽ.

Nhận định trên được ông Trump đưa ra trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh Fox Business Network. Khi được hỏi quan điểm về Bitcoin, cựu Tổng thống Mỹ nói ông không thích Bitcoin và “đồng tiền kỹ thuật số này có vẻ giống như một trò lừa đảo”, đồng thời nhấn mạnh rằng ông tin “đồng tiền của thế giới phải là đồng USD”.

Vị cựu Tổng thống kêu gọi tăng cường giám sát tiền ảo, cho rằng tiền ảo cần được kiểm soát thật chặt chẽ.

Đòn giáng quy định

Nhiều yếu tố đang đè nặng lên thị trường tiền kỹ thuật số, bao gồm nỗi lo về quy định và các dòng tweet của CEO Tesla Elon Musk.

Tháng trước, các cơ quan chức trách Trung Quốc kêu gọi kiểm soát hoạt động đào và giao dịch tiền ảo. Từng là tay chơi lớn trên thị trường, Trung Quốc đã ra tay kiểm soát các khoản đầu cơ vào thị trường tiền kỹ thuật số, cấm hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) và đóng cửa các sàn giao dịch nội địa.

Trong khi đó, Elon Musk dường như không còn ủng hộ Bitcoin trong vài tháng gần đây. Hãng xe điện Tesla của ông đã ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vì vấn đề môi trường.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bitcoin vừa hoàn tất đợt “halving”, sự kiện này tác động ra sao?

Bitcoin vừa trải qua sự kiện quan trọng mang tên "halving", khiến phần thưởng cho các thợ đào Bitcoin tiếp tục giảm. Điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty...

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98