TP.HCM: Có đến 6 chuỗi lây nhiễm Covid-19 với 191 ca chưa xác định được nguồn lây

14/06/2021 10:38
14-06-2021 10:38:55+07:00

TP.HCM: Có đến 6 chuỗi lây nhiễm Covid-19 với 191 ca chưa xác định được nguồn lây

Hiện TP.HCM có 6 chuỗi lây nhiễm Covid-19 với 191 ca mắc nhưng chưa xác định được nguồn lây. TP.HCM đang dồn lực khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm nhằm hạn chế thấp nhất số ca lây nhiễm.

Có đến 6 ổ dịch tại TP.HCM hiện chưa xác định được nguồn lây. ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Sáng 14.6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đã họp với các quận huyện và TP.Thủ Đức về công tác tác phòng chống dịch Covid.19. Báo cáo tại cuộc họp. GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết từ những ca chỉ điểm đến sàng lọc tại các bệnh viện, qua điều tra truy vết, TP.HCM đã phát hiện 6 chuỗi lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng chưa xác định được nguồn lây.

Chuỗi lây nhiễm tại chung cư Ehome 3

Chung cư Ehome 3 giáp ranh Q.Bình Tân và Q.8 với 48 ca xác định. Ổ dịch này được phát hiện từ 1 trường hợp đến khám sàng lọc tại Bệnh viện quốc tế City ngày 5.6 và 1 trường hợp đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Triều An ngày 9.6.

Qua truy vết, TP.HCM phát hiện 47 ca bệnh khác tại khu vực này và các cụm dân cư thuộc P.16, Q.8; P.An Lạc, Q.Bình Tân; xã Tân Kiên, H.Bình Chánh, trong đó có 1 công nhân làm việc tại công ty PouYuen và 2 công nhân làm việc tại Công ty Tỷ Hùng đều thuộc Q.Bình Tân (xét nghiệm kiểm tra toàn bộ 4,910 nhân viên Công ty PouYuen và 500 nhân viên Công ty Tỷ Hùng chưa phát hiện thêm người mắc bệnh).

Ngoài ra, cũng thuộc chung cư Ehome 3, ngày 30.5 phát hiện 2 bệnh nhân trong 1 gia đình tại block A6, có liên quan đến Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Ngày 12.6 phát hiện 4 bệnh nhân trong gia đình block A1 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Ngày 13.6 phát hiện thêm 2 trường hợp nhiễm là cặp vợ chồng bán nông sản cư ngụ ở block A9.

“Với đặc điểm khu dân cư sử dụng chung các cơ sở hạ tầng, có thể nhận định khu chung cư Ehome 3 là 1 ổ dịch. Hiện đã phong tỏa toàn bộ khu dân cư này”, Giám đốc Sở Y tế cho biết.

Chuỗi lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới

Từ ngày 11.6 đến 13.6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã xét nghiệm cho toàn bộ 924 nhân viên, phát hiện 55 trường hợp dương tính Covid-19, thuộc 13 khoa, phòng, bộ phận. Việc phát hiện xuất phát từ 1 nhân viên phòng Công nghệ thông tin có triệu trứng, khai báo y tế và xét nghiệm nhiễm Covid-19.

Nhận định ban đầu, đây là ổ dịch lây nhiễm trong nhân viên bệnh viện, chủ yếu thuộc phòng Công nghệ thông tin, phòng Chỉ đạo tuyến, phòng Hành chính quản trị và các phòng chức năng khác như kế hoạch tổng hợp, tổ chức cán bộ, dược. Trong đó có 1 nhân viên sống trong ổ dịch tại chung cư Ehome 3 ở Q.Bình Tân.

Liên quan ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, đã phát hiện 2 nhân viên khoa Vi sinh Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng nhiễm Covid-19, trong đó 1 người là vợ nhân viên phòng Công nghệ thông tin Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Chuỗi lây nhiễm xưởng cơ khí H.Hóc Môn

Tối 8.6, TP.HCM tiếp nhận thông tin có 6 bệnh nhân đồng thời đến khám sàng lọc tại 3 bệnh viện: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Trưng Vương và Bệnh viện H.Bình Chánh (mỗi bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân).

Qua truy vết, phát hiện các bệnh nhân này đều cùng liên quan đến xưởng cơ khí ở H.Hóc Môn và phát hiện thêm 43 ca nữa, trong đó có 3 bệnh nhân làm việc tại Công ty SAMHO. Đến nay không phát hiện thêm ca bệnh mới. Chuỗi lây nhiễm này ảnh hưởng đến các quận huyện Củ Chi, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn, Tân Bình.

Chuỗi lây nhiễm tại đường số 11, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức

Từ 1 bệnh nhân đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Đức Khang ngày 2.6, TP.HCM phát hiện thêm 5 bệnh nhân F1 là người sống cùng nhà và 1 ca F2 cùng làm việc với F1. Từ ngày 9.6, chưa phát hiện thêm ca nhiễm.

Chuỗi lây nhiễm tại ấp Tân Thới 2, Tân Hiệp, H.Hóc Môn

Từ 1 bệnh nhân đến khám sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn ngày 5.6, TP.HCM phát hiện thêm 9 bệnh nhân khác cùng nhà và các nhà xung quanh. Từ ngày 9.6 chưa phát hiện thêm ca nhiễm.

Chuỗi lây nhiễm Tân Thới 3, Tân Hiệp, H.Hóc Môn

Phát hiện ngày 11.6 qua 1 nhân viên khoa Sơ sinh Bệnh viện Nhi đồng 1 được khám sàng lọc tại Bệnh viện Xuyên Á. Qua truy vết đã phát hiện thêm 21 bệnh nhân nữa cùng ấp. Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tổ chức xét nghiệm toàn bộ nhân viên, không phát hiện thêm người bệnh.

Từ ngày 15.8 đến 13.6, TP.HCM phát hiện 821 ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, phát hiện tại 21 quận huyện, TP.Thủ Đức. Tất cả các quận huyện và TP.Thủ Đức đều đã có ca mắc.

Các quận huyện có số ca bệnh nhiều nhất gồm: Q.Gò Vấp (115 ca, chiếm tỷ lệ 16% số ca bệnh toàn thành phố, 14/15 phường có ca bệnh), Q.12 (72 ca, chiếm tỷ lệ 10%, 7/11 phường có ca bệnh), Q.Bình Thạnh (66 ca, chiếm tỷ lệ 9%, 9/20 phường có ca bệnh), Q.Tân Bình (63 ca chiếm tỷ lệ 8,8%, 10/15 phường có ca bệnh), Q.Bình Tân (61 ca, chiếm tỷ lệ 8,5%, 7/11 phường có ca bệnh), Q.Tân Phú (51 ca chiếm tỷ lệ 7%, 11/11 phường có ca bệnh).

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, các nhành chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan Điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng cơ bản đã được kiểm soát.

Duy Tính

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98