Trung Quốc chặn người dân tìm kiếm các sàn giao dịch tiền ảo

10/06/2021 11:18
10-06-2021 11:18:57+07:00

Trung Quốc chặn người dân tìm kiếm các sàn giao dịch tiền ảo

Người dùng hiện không thể tìm kiếm các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số trên các nền tảng cung cấp internet tại Trung Quốc.

Các từ khóa tìm kiếm về các nền tảng giao dịch trực tuyến bao gồm Binance, OKEx và Huobi trên các dịch vụ Internet như Baidu, Sogou, Zhihu không cho ra kết quả. 

Chính phủ Trung Quốc gần đây ra tay kiểm soát chặt đối với hoạt động đào và giao dịch tiền ảo, qua đó đẩy giá Bitcoin lao dốc 45% so với mức đỉnh tháng 4/2021.

Các sàn giao dịch dường như bị chặn tìm kiếm nằm trong số các sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, trong đó người dùng tại châu Á nằm trong nhóm chấp nhận giao dịch tiền ảo sớm nhất. Binance là nền tảng giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới, với 30 tỷ USD giá trị giao dịch trong 24 giờ qua, theo CoinMarketCap – một trang web do Binance sở hữu.

Chính phủ Trung Quốc đã siết quy định tiền kỹ thuật số từ năm 2017 trong một nỗ lực kiểm soát dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc và ngăn chặn bong bóng đầu cơ. Nhà đầu tư Bitcoin tại Trung Quốc đã chốt lãi 1.1 tỷ USD trong năm 2020, dữ liệu từ Chainalysis cho thấy.

Trước đó, Trung Quốc dường như đã ra tay chặn các tài khoản liên quan tới tiền kỹ thuật số trên mạng xã hội Weibo. Theo hãng tin Reuters của Anh, nhiều tài khoản liên quan đến tiền ảo trên nền tảng Weibo của Trung Quốc đã bị chặn cuối tuần qua trong bối cảnh Bắc Kinh siết chặt hoạt động giao dịch và khai thác đồng bitcoin.

Cuối tuần qua, một số tài khoản Weibo liên quan đến tiền điện tử đã bị từ chối quyền truy cập. Thông báo tới mỗi tài khoản này cho biết tài khoản đã "vi phạm luật và các quy tắc”.

Theo các nhà phân tích và một cơ quan quản lý tài chính, nhà chức trách sẽ có nhiều hành động hơn nữa đối với các hoạt động giao dịch bằng đồng Bitcoin, trong đó có việc gắn các hoạt động phi pháp về tiền điện tử ở Trung Quốc trực tiếp hơn với luật hình sự của nước này.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bitcoin vừa hoàn tất đợt “halving”, sự kiện này tác động ra sao?

Bitcoin vừa trải qua sự kiện quan trọng mang tên "halving", khiến phần thưởng cho các thợ đào Bitcoin tiếp tục giảm. Điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty...

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98