Đà Nẵng thống nhất thu hồi đất các dự án ven biển để làm công viên, lối xuống

30/07/2021 10:53
30-07-2021 10:53:43+07:00

Đà Nẵng thống nhất thu hồi đất các dự án ven biển để làm công viên, lối xuống

Thành phố Đà Nẵng đã làm việc, thống nhất được với chủ đầu tư các dự án ven biển quận Ngũ Hành Sơn để thu hồi đất, điều chỉnh quy hoạch làm công viên công cộng, lối xuống biển phục vụ cộng đồng.

Đà Nẵng thống nhất thu hồi đất các dự án ven biển để làm công viên, lối xuống
Khu vực dự án du lịch biển của công ty I.V.C, Đà Nẵng đã thống nhất phương án quy hoạch công viên biển cuối đường Huyền Trân Công Chúa. Ảnh: Nguyễn Thành

UBND TP Đà Nẵng vừa có báo cáo về việc triển khai Nghị quyết của HĐND TP, Thông báo kết luận của Thường trực HĐND TP tại các phiên họp thường kỳ hàng tháng từ đầu nhiệm kỳ 2016 – 2021. Báo cáo trình HĐND TP để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng khóa X (nhiệm kỳ 2021 – 2026) dự kiến khai mạc vào ngày 10/8.

Liên quan đến việc thực hiện Thông báo 331 ngày 31/1/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng cho biết: Nhiều dự án thuộc diện thanh tra, điều tra như khu đô thị Đa Phước, các dự án trên bán đảo Sơn Trà, dự án V.I.C, Khu du lịch ven biển của Công ty CP Bắc Nam 79, Nhà hàng và bến du thuyền phía Nam cảng Sông Hàn, dự án 319, sân vận động Chi Lăng… cần phải có sự phối hợp với các cơ quan Trung ương, địa phương để thực hiện các thủ tục theo quy định.

Việc quy hoạch, thu hồi đất thực hiện các công viên, bãi tắm biển, các lối xuống biển làm thay đổi ranh giới, ảnh hưởng đến các dự án của chủ đầu tư mà hầu hết đã có các thủ tục pháp lý về quy hoạch và đất đai từ trước. Việc vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp, đảm bảo thu hồi đúng pháp luật, hạn chế ảnh hưởng đến nhà đầu tư là gặp nhiều khó khăn. Thành phố phải cân nhắc nguồn lực đền bù đối với các nội dung có kinh phí đền bù lớn...

Kết quả thực hiện, UBND TP Đà Nẵng cho biết: đã đầu tư hoàn thành và bàn giao đưa vào 5 lối xuống biển dọc các dự án ven biển quận Ngũ Hành Sơn.

Hiện nay, qua nhiều lần làm việc UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất với chủ đầu tư thu hồi 2,45ha phía nam trên cơ sở thu hồi một phần dự án Khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu làm công viên công cộng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị đang triển khai các thủ tục liên quan, dự kiến hoàn thành thủ tục đầu tư và khởi công trong quý III và quý IV/2021.

UBND TP Đà Nẵng cũng đã ký biên bản thống nhất với chủ đầu tư dự án DAP theo hướng đầu tư xây dựng công viên mở phục vụ cộng cộng 3ha nằm trong dự án, chủ đầu tư bỏ kinh phí thực hiện. Hiện, chủ đầu tư đang đề xuất điều chỉnh quy hoạch bố trí công viên phục vụ công cộng, Sở Xây dựng đang tổng hợp, tham mưu UBND TP quyết định.

Thành phố Đà Nẵng cũng đã thống nhất phương án quy hoạch công viên biển cuối đường Huyền Trân Công Chúa trên cơ sở thu hồi dự án Khu du lịch biển của Công ty I.V.C và phương án quy hoạch mở rộng bãi tắm Non Nước trên cơ sở thu hồi dự án Khu du lịch ven biển do Công ty CP Bắc Nam 79 làm chủ đầu tư.

UBND TP Đà Nẵng cũng đã phê duyệt ranh giới bãi cát ven biển quận Ngũ Hành Sơn và đã hoàn thành việc cắm mốc. Đồng thời, cũng đã làm việc thống nhất với các nhà đầu tư về phương án thí điểm lối đi bọc bờ biển đoạn từ lối xuống biển Hồ Xuân Hương đến lối xuống biển giữa Khu du lịch Ariyana và Furama, trên cơ sở chủ đầu tư các dự án đầu tư phần đường đi qua trước dự án, phần còn lại sử dụng vốn ngân sách.

Đối với dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, UBND TP Đà Nẵng cho biết: đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 tại dự án này theo hướng điều chỉnh vệt mặt đường Nguyễn Tất Thành làm công viên cây xanh, bãi xe công cộng, quy hoạch 5 lối xuống biển công cộng, tách ghềnh Nam Ô và bãi cát ra khỏi dự án phục vụ cộng đồng. UBND TP đã giao UBND quận Liên Chiểu chủ trì, làm việc với nhà đầu tư Khu du lịch sinh thái Nam Ô để đầu tư các hạng mục lối xuống biển và ghềnh đá Nam Ô phục vụ người dân.

Khu đất 84 Hùng Vương, nằm ở vị trí trung tâm TP Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Thành

Đối với các dự án khu vực trung tâm TP, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có báo cáo Thường trực Thành ủy thống nhất tiếp tục triển khai dự án Meridian Tower tại khu đất 84 Hùng Vương. UBND TP đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 tại Quyết định 4442 ngày 18/11/2020, đang triển khai các thủ tục tiếp theo.

Riêng dự án Vũ Châu Long do sơ bộ tính toán chi phí đền lớn (khoảng 850 tỷ), Ban cán sự Đảng UBND TP đã có báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành ủy và Thường trực HĐND TP về chủ trương tạm dừng quy hoạch khu đất phía tây nhà hát Trưng Vương làm bãi đỗ xe kết hợp công viên công cộng và đề nghị chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án. Hiện nay, theo điều chỉnh quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 359 ngày 15/3/2021, vị trí dự án Vũ Châu Long quy hoạch “đất sử dụng hỗn hợp”.

UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết, đang phối hợp với các cơ quan Trung ương trong việc thanh tra, xử lý những tồn đọng của dự án cảng Sông Thu cũ. Rà soát các dự án đầu tư xây dựng trên khu vực bán đảo Sơn Trà và Khu đô thị quốc tế Đa Phước theo kết luận của Thanh tra Chính phủ và kế hoạch hoạch đã ban hành.

Nguyễn Thành

Tiền phong





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98