Góc nhìn 27/07: VN-Index duy trì biên độ 1,250 – 1,300 điểm trong ngắn hạn?

26/07/2021 18:15
26-07-2021 18:15:29+07:00

Góc nhìn 27/07: VN-Index duy trì biên độ 1,250 – 1,300 điểm trong ngắn hạn?

TVSI cho rằng VN-Index có thể tiếp tục tích lũy quanh vùng biên độ 1,250 – 1,300 điểm để hút thêm lực cầu trở lại. Việc VN-Index vẫn duy trì được trên vùng 1,250 điểm cho thấy xu hướng tăng giá trong dài hạn của thị trường vẫn đang rất mạnh.

VN-Index sẽ duy trì biên độ 1,250 – 1,300 điểm trong ngắn hạn

CTCK Tân Việt (TVSI): TVSI cho rằng VN-Index đóng cửa phiên 26/07 với cây nến dạng Bullish harami với thân nến ngắn cho thấy đã có lực cầu trở lại thị trường nhưng chưa quá mạnh. Đặc biệt, lực cầu này chỉ tập trung tại các mã cổ phiếu midcaps và một vài mã trụ. Mặc dù tăng điểm nhưng VN-Index vẫn đang đóng cửa dưới mức bình quân 10 phiên đi kèm thanh khoản thấp cho thấy thị trường chưa thể tăng trở lại ngay được.

CTCK này kỳ vọng VN-Index có thể tiếp tục tích lũy quanh vùng biên độ 1,250 - 1,300 điểm để hút thêm lực cầu trở lại. Việc VN-Index vẫn duy trì được trên vùng 1,250 điểm cho thấy xu hướng tăng giá trong dài hạn của thị trường vẫn đang rất mạnh. Trong các phiên tới (từ phiên 27/07 trở đi), VN-Index được kỳ vọng có thể cắt lên vùng giá trung bình 10 phiên và tăng điểm nhẹ, từ từ thay vì tăng điểm mạnh nhờ nhóm ngân hàng dẫn dắt như giai đoạn trước đó.

Ngoài ra, TVSI cũng kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng giá dài hạn và sớm lấy lại xu hướng tăng giá trung hạn trong các phiên tới khi vượt lên vùng 1,300 điểm. Trong ngắn hạn, thị trường dự báo sẽ đi ngang vùng biên độ 1,250 - 1,300 điểm, sẽ có những phiên rung lắc mạnh để kiểm tra lực cầu vùng giá thấp.

Tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV nhận định VN-Index trogn phiên 26/07 tiếp tục trải qua nhịp giảm điểm vào đầu phiên trước khi hồi phục trở lại về cuối phiên. Vùng hỗ trợ 1,255  đã tạo hiệu ứng khá tích cực và đóng vai trò điểm đỡ ngắn hạn cho chỉ số. Mặc dù có thể còn trải qua diễn biến rung lắc khi tiếp cận vùng cản gần quanh 1,300 nhưng KBSV cho rằng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sẽ tiếp tục được bảo lưu chừng nào chỉ số vẫn giữ được vùng hỗ trợ đã đề cập.

CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư sau khi gia tăng 1 phần vị thế trading T+ nên tránh mua đuổi, có thể cân nhắc chốt lời 1 phần vị thế T+ tại các nhịp hồi phục trong phiên nếu tỷ trọng nắm giữ quá cao.

Giải ngân khi VN-Index trong vùng 1,250 - 1,280 điểm

CTCK Đông Á (DAS): DAS cho rằng việc thị trường tăng điểm trong phiên 26/07 là nhờ một số cổ phiếu trụ tăng giá, tuy nhiên sự phân hoá diễn ra mạnh trong phần còn lại của thị trường. Nhà đầu tư có thể kết hợp việc xem xét kết quả kinh doanh quý 2/2021 và trạng thái “bình thường mới” sẽ đến sau khi kiểm soát dịch bệnh để chọn lọc mua những cổ phiếu có nền tảng kinh doanh tốt và ít bị ảnh hưởng bởi tác động của dịch bệnh.

Dòng tiền vẫn nhiều thận trọng nhâp cuộc dù giá đã giảm. CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân cho mục tiêu đầu tư trung hạn khi VN-Index tích lũy trong vùng 1,250 - 1,280 điểm và quan tâm cổ phiếu các công ty có dự báo kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Đà giảm đang tạm thời chững lại

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc nhận định thị trường ngày 26/07 là một phiên tăng điểm nhẹ trong bối cảnh nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục suy yếu. CTCK này dự báo trong phiên giao dịch 27/07, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1,275 - 1,280 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,285 - 1,290 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong kịch bản tích cực, xu hướng của thị trường có thể cải thiện nếu chỉ số VN-Index đóng cửa trên ngưỡng 1,280 điểm.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Spinning top’ tại vùng hỗ trợ 1,250 - 1,255 điểm, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy đà giảm đang tạm thời chững lại. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1,275 - 1,280 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1,285 - 1,290 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1,265 - 1,270 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1,255 - 1,260 điểm.

Thị trường đang có xu hướng tăng

CTCK MB (MBS): MBS nhận định thị trường ngày 26/07 đã có phiên ngược dòng thành công dù phần lớn thời gian thị trường giảm điểm, nhịp phục hồi ở cuối phiên được xem là tín hiệu tích cực khi độ rộng thị trường nghiêng về bên mua mặc dù thanh khoản vẫn ở mức thấp, đáng chú ý là có sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bất động sản đã bù đắp cho lực cản từ nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng của thị trường, nếu không có biến động lớn trong các phiên tiếp theo, thị trường vẫn được kỳ vọng sẽ có sóng tăng trở lại. Thị trường đang có cơ hội rất tốt để đột phá và cơ hội cần được tận dụng.

Dao động tích lũy trong ngắn hạn tại 1,270-1,290

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): VN-Index duy trì sắc đỏ trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng lực cầu gia tăng từ giữa phiên chiều đã giúp chỉ số đóng cửa với mức tăng nhẹ. Dòng tiền đầu tư cải thiện trở lại với 11/19 nhóm ngành tăng điểm mặc dù khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái cân bằng với thanh khoản suy giảm so với phiên 23/07.

Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể sẽ chủ yếu dao động tích lũy ngắn hạn tại khu vực 1,270- 1,290 trong những phiên tiếp theo.

Hồi phục quanh ngưỡng kháng cự 1,300 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index hồi phục nhẹ (+0.31%) với thanh khoản suy giảm so với phiên 23/07 và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên là chưa thực sự mạnh, một bộ phận nhà đầu tư vẫn đang thận trọng với diễn biến thị trường. VN-Index như đã nhận định trong các phiên trước vẫn đang trong nhịp hồi phục kỹ thuật với nền tảng thanh khoản thấp, điều thường thấy sau một nhịp điều chỉnh mạnh.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 27/7, thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục với target là ngưỡng kháng cự vừa mang tính tâm lý lẫn kỹ thuật quanh 1,300 điểm. Nhà đầu tư đã bắt đáy với tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình trong phiên 19/7 khi thị trường điều chỉnh về quanh ngưỡng 1,260 điểm nên tiếp tục quan sát thị trường trong phiên tới và có thể canh chốt lời nếu VN-Index tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 1,300-1,325 điểm.

Giải ngân một phần nếu VN-Index kiểm định mốc 1,250 điểm

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (VCBS): VCBS cho rằng những nhịp điều chỉnh, nếu có, sẽ không quá lớn, và khuyến nghị nhà đầu tư vẫn có thể giải ngân một phần nếu như thị trường tiếp tục kiểm định mốc 1,250 điểm trong một vài phiên tới cho mục tiêu "lướt sóng". Bên cạnh đó, nhà đầu tư dài hạn cũng cần cân nhắc lại triển vọng kết quả kinh doanh trong quý 2/2021 của các doanh nghiệp để đưa ra chiến lược cơ cấu lại danh mục đầu tư nhằm kiểm soát rủi ro ở mức hợp lý.

Thượng Ngọc

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98