Hoạt động IR chủ động, Novaland khẳng định vị thế trên thị trường vốn quốc tế

22/07/2021 09:30
22-07-2021 09:30:00+07:00

Hoạt động IR chủ động, Novaland khẳng định vị thế trên thị trường vốn quốc tế

Tập đoàn Novaland là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam có bề dày kinh nghiệm trên thị trường vốn quốc tế. Các hoạt động huy động vốn trên thị trường quốc tế đã được triển khai liên tục từ năm 2015 đến nay.

Huy động tài chính đúng kế hoạch

Ở thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã huy động và giải ngân thành công hơn 1,6 tỷ USD từ thị trường vốn quốc tế, thông qua nhiều sản phẩm tài chính đa dạng được thị trường đón nhận tích cực như: Vốn (equity), các sản phẩm liên quan đến vốn (equity-linked) và các công cụ nợ. Điều này không chỉ giúp Novaland hoàn thành các mục tiêu trong chiến lược phát triển, đa dạng hóa nguồn vốn mà còn góp phần khẳng định uy tín tín dụng của Tập đoàn trên sân chơi quốc tế.

Vừa qua, Tập đoàn đã phát hành thành công 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm cho nhà đầu tư nước ngoài và sẽ được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX). Đây là trái phiếu có kỳ hạn 5 năm (đáo hạn năm 2026) với lãi suất cố định 5.25%/năm, mỗi trái phiếu có mệnh giá là 200,000 USD. Trái phiếu này có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông (cổ phiếu thường) của Tập đoàn với giá chuyển đổi là 135,700 đồng/cp. Mức giá này cao hơn 15% so với giá đóng cửa cổ phiếu Novaland tại ngày chào bán - 07/07/2021 (118,000 đồng/cp). Trong bối cảnh thế giới và thị trường tài chính toàn cầu đầy biến động, điều này thể hiện các định chế tài chính vẫn giữ vững niềm tin vào tiềm năng phát triển và khả năng triển khai thực hiện các dự án của Novaland và tiềm năng của thị trường BĐS Việt Nam. Các nguồn vốn này phục vụ việc mở rộng quỹ đất, và phát triển các dự án bất động sản chủ lực của Tập đoàn như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram.

Dự án NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), một trong ba dự án trọng điểm của Tập đoàn Novaland.

Hoạt động IR chủ động và hiệu quả

Trong chiến lược định vị và phát triển thương hiệu trên thị trường vốn quốc tế, Novaland luôn chú trọng đầu tư phát triển hoạt động Quan hệ nhà đầu tư (IR). Việc triển khai hoạt động IR nghiêm túc và hiệu quả sẽ đảm bảo lợi ích bền vững cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Đồng thời, bảo vệ quyền lợi của cổ đông và nhà đầu tư cũng là một trong những vấn đề cốt lõi của việc quản trị doanh nghiệp trong chiến lược phát triển dài hạn của Novaland. Đối mặt với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong năm 2020 và 2021, để hạn chế sự gián đoạn trong hoạt động tương tác trực tiếp với đối tác và nhà đầu tư, các phương thức trao đổi trực tuyến đã nhanh chóng được áp dụng, các cuộc họp trực tuyến cập nhật tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh định kỳ, định hướng phát triển, tình hình quản trị của doanh nghiệp,...luôn được gửi đến đối tác nhà đầu tư đầy đủ và kịp thời nhất. Tập đoàn cũng tích cực nâng cao chất lượng hoạt động IR, đảm bảo tính minh bạch thông tin theo quy định của pháp luật đầy đủ, bình đẳng quyền lợi của cổ đông, nhà đầu tư; qua đó, góp phần nâng cao uy tín của Tập đoàn . ,

Hiểu được tầm quan trọng của việc tiếp cận thông tin đối với các quyết định hợp tác đầu tư của đối tác, nhà đầu tư, các hoạt động IR Novaland luôn  nỗ lực đa dạng hóa và củng cố chất lượng thông tin trên các kênh truyền thông đa dạng, chính xác và hiệu quả. Các thông tin định kỳ và bất thường được Tập đoàn cập nhật tại Sở GDCK TP.HCM, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở GDCK Singapore theo đúng quy định hiện hành. Ngoài ra, tài liệu tóm tắt kết quả kinh doanh hàng quý, tài liệu thuyết trình dành cho nhà đầu tư và các tài liệu cập nhật hoạt động cũng được đăng tải đầy đủ trên Website Tập đoàn và email định kỳ đến cho cổ đông nhà đầu tư và đối tác của Novaland. Tất cả tài liệu công bố thông tin của Novaland đều được cập nhật song ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh), đảm bảo nhà đầu tư, đối tác trong nước, quốc tế đều cập nhật thông tin đầy đủ, bình đẳng và chính xác.

Đại diện Tập đoàn Novaland tham gia Hội thảo do Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore tổ chức, thuộc khuôn khổ chương trình FYIstival – Phiên bản Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, các hoạt động IR tiếp xúc cổ đông, nhà đầu tư nhằm hỗ trợ tích cực cho hoạt động huy động vốn của Tập đoàn đang được đa dạng hóa: Giao lưu trực tuyến, hội thảo, gặp gỡ nhà đầu tư /chuyên viên phân tích, tham quan trực tiếp doanh nghiệp, phát hành bản tin nhà đầu tư…; Mở rộng tiếp cận cộng đồng nhà đầu tư tại khu vực và các thị trường tài chính trọng điểm trên thế giới như Singapore, Hongkong, London, New York... thông qua việc chủ động tham gia vào các diễn đàn đầu tư do các định chế tài chính quốc tế uy tín tổ chức như HSBC, Credit Suisse, Goldman Sachs,...

Năm 2021, Novaland bước vào năm thứ 3 triển khai chiến lược kinh doanh của Giai đoạn 2 - bên cạnh việc tiếp tục phát triển sản phẩm nhà ở phân khúc trung và cao cấp trên các quỹ đất sẵn có tại trung tâm TP.HCM, Tập đoàn cũng phát triển mạnh mẽ các sản phẩm BĐS Đô thị Du lịch tại các tỉnh thành có tiềm năng du lịch và triển khai các dự án Đô thị trung tâm tại các khu đô thị vệ tinh. Thêm vào đó, các hoạt động IR chủ động sẽ giúp tăng cường kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn, góp phần gia tăng giá trị của cổ phiếu NVL trên thị trường chứng khoán và tăng tính hấp dẫn của cổ phiếu với nhà đầu tư.

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2021 cho CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HOSENVL) tại website của Chương trình IR Awards 2021.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Một công ty lên kế hoạch xóa âm vốn chủ gần ngàn tỷ trong 2 năm

Ngày 26/03, CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (UPCoM: VST) đã giải trình nguyên nhân âm vốn chủ và ý kiến ngoại trừ của kiểm toán. VST cũng đưa ra phương án...

Cổ phiếu PIV tăng trần 7 phiên liên tiếp nhờ đâu?

Phiên sáng 28/03, giá cổ phiếu của CTCP PIV (UPCoM: PIV) tiếp tục tăng hết biên độ, đánh dấu chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 20/03/2024.

Xong vụ VNPT EPAY, cổ phiếu ABC thoát án cảnh báo

Trong thông báo mới đây, HNX quyết định đưa cổ phiếu ABC ra khỏi diện cảnh báo từ ngày 28/03/2024 do tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến chấp nhận toàn phần đối với...

VNDIRECT kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch trong ngày 28/03

Theo thông báo mới nhất cập nhật về quá trình xử lý sự cố của CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND), Công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 28/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

28/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Khi nào công ty chứng khoán được triển khai dịch vụ nhận lệnh nhà đầu tư nước ngoài không ký quỹ 100%?

Cơ quan quản lý đề xuất cho phép các công ty chứng khoán có đủ năng lực được cung cấp dịch vụ không yêu cầu nhà đầu tư tổ chức nước ngoài phải có đủ 100% tiền trước...

Theo dấu dòng tiền cá mập 27/03: Khối ngoại xả mạnh MSN gần 1,071 tỷ đồng

Trong phiên giao dịch 27/03, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị lần lượt gần 187 tỷ đồng và hơn 1,904 tỷ đồng. Đáng chú ý...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 27/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

27/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98