Nhịp đập Thị trường 12/07: Tiền bắt đáy nhập cuộc, đà lao dốc được thu hẹp

12/07/2021 15:40
12-07-2021 15:40:30+07:00

Nhịp đập Thị trường 12/07: Tiền bắt đáy nhập cuộc, đà lao dốc được thu hẹp

Trong khoảng thời gian cuối phiên, bên mua quay trở lại thị trường, đặc biệt dòng tiền xuất hiện mạnh ở nhóm cổ phiếu Large Cap giúp VN-Index phục hồi nhẹ và chỉ còn giảm hơn 50 điểm.

* Cổ phiếu chứng khoán nằm sàn la liệt, khối ngoại mua ròng gần 218 tỷ đồng

* Vì sao thị trường rơi thẳng đứng và nhà đầu tư nên làm gì?

VN-Index kết phiên giảm 3.77%, còn mức 1,296.30 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 4.48%, còn 292.98 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về bên bán với 795 mã giảm và 131 mã tăng.

Tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến khá phức tạp ở nhiều tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là TP.HCM khiến cho tâm lý nhà đầu tư khá hoang mang. Tâm lý đó có thể là một trong những nguyên nhân khiến VN-Index lao dốc mạnh, có lúc chỉ số đã giảm gần 76 điểm. Nửa cuối phiên chiều, lực mua bắt đáy đã xuất hiện, dòng tiền xuất hiện mạnh ở các mã Large Cap đã giúp VN-Index thu hẹp một phần sắc đỏ. Tuy nhiên, chỉ số vẫn đóng cửa với đà giảm hơn 50 điểm.

Bộ đôi nhà Vin (VICVHM) là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index khi lần lượt góp gần 4 điểm vào sắc đỏ của chỉ số. Tiếp theo sau là các mã ngành ngân hàng như VPB, BID, TCB, VCB, CTG…cùng với HPG, GVRGAS. Ngược lại, MSNNVL là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu giúp VN-Index phục hồi nhẹ trở lại.

Xét về phương diện kỹ thuật, VN-Index sụt giảm mạnh với cây nến đỏ có thân lớn. Tuy nhiên, sau khi về gần đường SMA 100 ngày và ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2%, bên mua đã trở lại và giúp chỉ số hồi phục nhẹ. Đây sẽ là hỗ trợ gần nhất của chỉ số này.

Khối lượng giao dịch tăng cao trong phiên hôm nay. Tổng khối lượng khớp lệnh và thỏa thuận của sàn HOSE đạt trên 960 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch 31,600 tỷ đồng.

Nguồn: https://stockchart.vietstock.vn/

Rổ VN30 đóng cửa chỉ với 4 mã tăng. Trong đó, MSN là mã dẫn đầu khi tiến trên 2%, NVL tăng hơn 1%, VJCMWG là những mã tăng còn lại của nhóm này. Ở chiều ngược lại, bên bán chiếm được ưu thế lớn. VPB, SBTCTG là những mã xuất hiện sắc xanh sàn khi kết phiên. BID, TCHPOW cùng lùi hơn 6%, TCB, TPB, BVHHPG là những mã giảm trên 5%. Những mã giảm hơn 4% có thể kể đến như VIC, VHM, GASFPT.

Ngành chứng khoán sụt giảm mạnh nhất thị trường với sắc đỏ hơn 6%. Hàng loạt các mã xuất hiện trạng thái kịch sàn như PSI, HBS, BSI, IVS, APS, ART, WSS, VIG, VDS, FTS,… Và không có mã tăng giá ở ngành này trong phiên giao dịch đầu tuần.

Khối ngoại mua ròng gần 1,400 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 25 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu STB, SSIHPG trên sàn HOSE. BSIBVS  là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h25: Hồi phục nhanh, NVLMSN tăng trở lại

Trước khi bước vào phiên ATC, chỉ số sàn HOSE đã phục hồi đáng kể từ mức thấp 1,270 điểm. Hiện sắc xanh đã hiện diện ở một số mã như NVL, EIBMSN.

Sắc xanh đang trở lại ở rổ VN30 với 2 mã tăng. Lực mua xuất hiện ở vùng hỗ trợ 102,000-107,000 (đỉnh cũ tháng 05/2021) đã giúp giá cổ phiếu NVL tăng giá trở lại và hiện đang tiến hơn 1%. MSN đang là mã tiếp theo lấy lại được đà tăng khi nhích nhẹ trên tham chiếu.

14h08: Hơn 250 mã giảm sàn

Đến đầu phiên chiều, đà giảm vẫn chưa dừng lại, cả ba sàn có hơn 250 mã giảm sàn tính đến 14h08.

Về mặt tuyệt đối, đà giảm của chỉ số VN-Index lúc này đạt gần 76 điểm, ghi nhận mức giảm kỷ lục trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Về giá trị tương đối, mức giảm 5.62% đang còn kém 4 phiên trong quá khứ.

Khối lượng giao dịch đang tăng cao khi đạt hơn 845 triệu cổ phiếu tính cả khớp lệnh và thỏa thuận của sàn HOSE.

14h00: Tiếp tục giảm sâu

VN-Index vẫn chìm sâu trong sắc đỏ với mức giảm hơn 65 điểm. VHM đang là cổ phiếu lấy đi nhiều điểm nhất của thị trường khi góp gần 5 điểm vào đà giảm. Theo sau là VCB, VIC, HPG khi lấy đi lần lượt góp hơn 3 điểm.

VN30-Index cũng có diễn biến tương tự khi chỉ số giảm gần 70 điểm. Sắc đỏ đã bao phủ hoàn toàn rổ VN30 khi tất cả các mã đều giảm. Hiện tại, sắc xanh sàn cũng dần quay trở lại tại một số cổ phiếu như: TCH, BID, VPB, POWCTG. Với diễn biến này thì tình hình vẫn đang khá bi quan.

Cùng pha với thị trường cơ sở, các hợp đồng tương lai đồng loạt sụt giảm mạnh. Hợp đồng VN30F1M sau khi test lại mức đáy trong ngày hiện đang xuất hiện phục hồi nhẹ. Theo khung thời gian 5 phút, VN30F1M đang thiết lập trendline giảm. Nếu hợp đồng có thể vượt được trendline này thì nhịp phục hồi sẽ có khả năng tiếp diễn. Tuy nhiên, nếu đáy cũ trước đó bị phá vỡ thì tình hình sẽ có thể chuyển biến xấu hơn.

Nguồn: https://stockchart.vietstock.vn/

Với tâm lý bi quan lan rộng khắp thị trường thì hầu hết các nhóm ngành đều đỏ điểm. Riêng chỉ có nhóm ngành khai khoáng là vẫn duy trì được sắc xanh cho đến hiện tại. PVDPVS đang tăng điểm giúp ngành này đi ngược với thị trường chung. Tuy nhiên, sắc xanh này đang yếu dần.

Phiên sáng: Giảm sâu, khối ngoại tiếp tục “gom hàng”

Kết thúc phiên sáng, VN-Index giảm mạnh 55.76 điểm, xuống còn 1,291.38 điểm; HNX-Index lao dốc 15.59 điểm, xuống còn 291.14 điểm. Độ rộng thị trường đang nghiêng hẳn về bên bán với 751 mã giảm và chỉ có 87 mã tăng. Rổ VN30 bị nhuộm đỏ hoàn toàn với 30 mã giảm giá.

Dịch Covid-19 lan rộng và chuyển biến xấu ở nhiều tỉnh, thành phố đã tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư. Mặt khác, việc các nhà đầu tư F0 chiếm tỷ trọng khá lớn trên thị trường cũng dễ khiến thị trường bất ổn do nhóm này thường hay hưng phấn quá đà khi thị trường tăng và bi quan quá mức khi thị trường giảm.

Tạm dừng giờ nghỉ trưa, thanh khoản trên sàn HOSEHNX đều đang ở mức cao lần lượt ở mức hơn 19 ngàn tỷ đồng và 2.4 ngàn tỷ đồng.

Với VN-Index, VHM, VCBVIC đang là những mã có tác động tiêu cực nhất khi cả 3 mã này lấy đi của chỉ số gần 12 điểm. SHBBAB là hai mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất lên HNX-Index khi lấy đi hơn 10 điểm của chỉ số này.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng loạt chìm sâu trong sắc đỏ. Trong đó VCB, TCB, BID, CTG, VPB, ACB đều nằm trong top 10 cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số VN-Index. Các cổ phiếu đang niêm yết trên sàn UpCoM như VBB, BVB, SGB, KLB, NABPGB đều giảm mạnh trên 10%.

Ở nhóm sản xuất nhựa - hóa chất, các cổ phiếu đang lao dốc khá mạnh. Tiêu biểu trong nhóm là GVR đã giảm sàn khi kết phiên sáng, APHDGC giảm mạnh hơn 6%, DCM, DPM, AAA lùi gần 5%, NTP, BMP, PHR, DPR cùng giảm hơn 2%,…

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng ngày 12/07

Tất cả các nhóm ngành đểu chìm trong sắc đỏ. Trong đó, tài chính khác là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 7.23%.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng trong lúc thị trường đỏ lửa. Cụ thể, khối này mua ròng 312 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 7 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, SSISTB là hai mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSE. BSI là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

11h: Tiếp tục lao dốc, VN-Index giảm hơn 70 điểm

Lực bán tiếp tục tăng mạnh. Tính đến 11h05, VN-Index đã giảm hơn 70 điểm và đang giao dịch ở mức 1,275 điểm.

Số mã giảm sàn trong rổ VN30 đang xuất hiện ngày càng nhiều. Hiện cả rổ đang có 6 mã giảm sàn là TCH, TCB, TPB, VPB, BID,…

10h35: VN-Index mất mốc 1,300 điểm

VN-Index tiếp tục giảm mạnh. Chỉ số có thời điểm mất hơn 50 điểm và đánh mất mốc 1,300 điểm. Nhiều mã cổ phiếu rơi vào tình trạng giảm sàn.

Hiện không còn mã tăng giá ở nhóm VN30. TCH đang dẫn đầu đà giảm với sắc xanh cận sàn, SSI, CTG, BIDTCB cũng đã xuất hiện giá sàn ở bên mua. VNM hiện đang không mấy biến động khi vẫn hiện mức giá tham chiếu.

10h25: Đà giảm chững lại nhưng tình hình chưa được cải thiện

Sau khi lao dốc đầu phiên, đà giảm của các chỉ số đang chững lại. Tuy nhiên, sắc đỏ vẫn bao trùm trên hầu hết các nhóm ngành.

Sắc đỏ chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 25 mã giảm, 4 mã tăng và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu đà giảm trong rổ là TCH, CTGSSI đều giảm mạnh hơn 5%, các mã theo sau như TCB, HPG, VPB,… đều đang có mức giảm từ 3% đến hơn 4%. Ở chiều ngược lại, NVL, VJC, MSN, NVLVNM vẫn đang giữ vững sắc xanh.

Các cổ phiếu trong nhóm chứng khoán đang giảm khá mạnh. Trong đó, ART, FTS đang giảm sàn, MBS giảm hơn 8%, CTS, BSI, VIX cùng lùi hơn 6%, các ông lớn khac như SSI, VCI, HCM, VND đều giảm mạnh.

Tại nhóm dầu khí, PVDPVS đang tăng điểm khá tích cực, hai mã này đều tiến hơn 2%. Trong khi đó, BSR giảm mạnh hơn 4%, PVB, PVC lùi hơn 2%, OIL giảm hơn 1%, GAS giảm nhẹ xuống dưới tham chiếu.

09h45: Lao đầu giảm mạnh

VN-Index sau khi giao dịch tương đối thận trọng đã bất ngờ lao dốc mạnh và phá thủng ngưỡng hỗ trợ là đường SMA 50 ngày. Ở thời điểm hiện tại, chỉ số đang tạo mẫu hình nến Black Closing Marubozu cho thấy bên bán đang chiếm được ưu thế rất lớn. Có lúc, chỉ số VN-Index giảm hơn 36 điểm.

Nguồn: https://stockchart.vietstock.vn/

Chỉ số VN30 cũng không khả quan hơn khi giảm gần 40 điểm. Rổ VN30 có tới 23 mã giảm giá mạnh mẽ, dẫn đầu là SSI khi giảm gần 6% và hàng loạt các mã giảm từ 4% đến 5%.  Chỉ có 6 mã tăng trong nhóm này, NVL đang vượt trên 2% và lã mã tăng mạnh nhất.

Tất cả các nhóm ngành đều giảm mạnh đầu phiên sáng. Chứng khoán là nhóm đang giảm mạnh nhất, các cổ phiếu lớn như SSI, HCM, VND đều đang ở gần mức sàn.

Mở cửa: Không mấy lạc quan

Có vẻ như khi VN-Index có tuần giảm mạnh nhất trong nhiều tháng trở lại đây đã có tác động đáng kể đến sự tự tin của nhà đầu tư. VN-Index mở đầu phiên giao dịch 12/07/2021 trong sắc đỏ thận trọng. Tới 9h30, VN-Index mất gần 20 điểm.

VN30 vẫn đang chịu sự áp đảo từ phía bên bán, khi mà hầu hết cổ phiếu đều đang giảm giá. Hiện tại, có tới 20 mã giảm giá và chỉ 4 mã tăng giá. Trong đó, cổ phiếu CTG giảm mạnh nhất với đà giảm gần 3%. Theo sau đó là TCHHPG, giảm quanh mức 2%. Ở phía ngược lại, với việc trả cổ tức bằng cổ phiếu và hôm nay sẽ là ngày giao dịch không hưởng quyền, MBB đang tăng mạnh cùng với cổ phiếu NVLMSN.

Cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất tới thị trường là GVR, HPGVCB. Trong khi đó, cổ phiếu bất động sản NVLVIC lại đang tích cực kéo thị trường đi lên.  

Nhóm ngành sản xuất nhựa và hóa chất đang giảm hơn 3% với sự đóng góp từ các cổ phiếu lớn trong ngành như GVR, DGC, DCM hay DPM. Trong đó, đang chú ý nhất là GVR, khi cổ phiếu này giảm mạnh hơn 5%.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (66)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhịp đập Thị trường 29/03: Nỗ lực bất thành, VN-Index quay lại với sắc đỏ

Phe mua sau khi nỗ lực đưa chỉ số vượt mốc 1,290 điểm đã đuối sức vào cuối phiên sáng. Kết phiên, VN-Index dừng ở mức 1,283.98 điểm, giảm 6.2 điểm kèm theo thanh...

Thị trường chứng quyền 29/03/2024: Liên tục biến động khó lường

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/03/2024, toàn thị trường có 86 mã tăng, 53 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 29/03/2024: Tâm lý lạc quan vẫn hiện hữu

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28/03/2024. VN30-Index bật tăng đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window kèm theo khối...

Vietstock Daily 29/03/2024: Có thể xảy ra rung lắc ngắn hạn

VN-Index tăng điểm và test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,285-1,295 điểm). Dự kiến trong các phiên tới, chỉ số có thể xảy ra các đợt rung lắc mạnh...

Nhịp đập Thị trường 28/03: Khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng 13 phiên liên tiếp

Chốt phiên 28/03, khối ngoại bán ròng xấp xỉ 1,000 tỷ đồng, đưa số phiên bán ròng lên 13 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 9.6 ngàn tỷ đồng. Nhóm này bán mạnh...

Thị trường chứng quyền 28/03/2024: Tốt xấu đan xen

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/03/2024, toàn thị trường có 46 mã tăng, 85 mã giảm và 36 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 28/03/2024: Tín hiệu lạc quan dần xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/03/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Doji với bóng nến dưới...

Vietstock Daily 28/03/2024: Duy trì thế trận giằng co

VN-Index tăng nhẹ kèm theo xuất hiện mẫu hình nến gần giống Spinning Top cho thấy tình trạng giằng co đang hiện diện. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng gần 2 ngàn tỷ...

Nhịp đập Thị trường 27/03: Tiền về, VN-Index hồi trong phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0.88 điểm (0.07%), lên mức 1,283.09 điểm; HNX-Index tăng 0.82 điểm (0.34%), lên mức 242.85 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 27/03/2024: Sắc xanh quay trở lại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03/2024, toàn thị trường có 100 mã tăng, 38 mã giảm và 29 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98