Quảng Ngãi giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 8/7/2021

07/07/2021 14:00
07-07-2021 14:00:00+07:00

Quảng Ngãi giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 8/7/2021

Quảng Ngãi áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh đối với TP. Quảng Ngãi, TX. Đức Phổ, huyện Bình Sơn, Ba Tơ và huyện Tư Nghĩa. Còn lại 8 huyện khác trong tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thời điểm áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 8/7/2021.

Sáng 7/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp khẩn để nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh báo cáo tình hình dịch và đề xuất các biện pháp giãn cách xã hội trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ngãi, từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi có 142 ca dương tính với virus SARS- CoV-2. Đã truy vết xác định 1,822 trường hợp F1 và 4,836 trường hợp F2. Hiện đang cách ly tập trung 1,822 người, cách ly tại nhà 4.904 người. Đã cơ bản hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ). Bệnh viện Điều trị COVID-19 tỉnh (cơ sở 1) đang điều trị COVID-19 cho 142 bệnh nhân; trong đó có 80 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, đau rát họng. Số bệnh nhân nặng là 5 người có bệnh lý nền đái tháo đường, tim...

Ngành y tế Quảng Ngãi nhận định, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Qua sàng lọc nhanh ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. Hầu hết các ca bệnh là các trường hợp đã được cách ly hoặc trong khu phong tỏa và đã có ca nhiễm trong cộng đồng nên cần phải tăng tốc xét nghiệm phát hiện ca bệnh, truy vết triệt để, cách ly tập trung, cách ly tại nơi lưu trú đảm bảo đúng quy định. Vì vậy, cần sự vào cuộc hỗ trợ của nhiều ban, ngành, đoàn thể, địa phương để nhanh chóng khống chế dịch trong thời gian ngắn nhất, nếu không sẽ có nguy cơ lan rộng, khó kiểm soát.

Dịch bệnh đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm và nhiều nguồn lây trong cộng đồng, nên việc khoanh vùng và phong toả rất khó. Vì vậy, tất cả các địa phương trên trong tỉnh đều có nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt là các KCN, KKT và nhiều huyện đã xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng.

Đối với năng lực thu dung, điều trị F0, hiện Bệnh viện Điều trị COVID-19 cơ sở 1 đã vượt quá khả năng tiếp nhận. UBND tỉnh đã kích hoạt Cơ sở 2 điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi khoảng 150 bệnh nhân. Dự kiến trong ngày hôm nay, Sở Y tế sẽ kích hoạt thêm Cơ sở 3 điều trị COVID-19 là Bệnh viện Đặng Thùy Trâm, với năng lực tiếp nhận từ 300 - 400 bệnh nhân.

Hiện năng lực xét nghiệm của tỉnh là 1.500 mẫu/ngày. Sở Y tế đã cho phép Bệnh viện Thiện Nhân tiếp nhận mẫu và gửi về Đà Nẵng xét nghiệm, tiếp theo sẽ xem xét các đơn vị khác thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm. Sinh hóa phẩm phục vụ xét nghiệm hiện cơ bản đáp ứng.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban Chỉ đạo và sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch của tỉnh và các địa phương; đồng thời, nêu ra các đề xuất, giải pháp cụ thể trong công tác chống dịch và trong điều kiện tỉnh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh đối với TP. Quảng Ngãi, TX. Đức Phổ, huyện Bình Sơn, Ba Tơ và huyện Tư Nghĩa. Còn lại 8 huyện khác trong tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thời điểm áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0h ngày 8/7/2021. Nếu trong thời gian đến, địa phương nào phát sinh ca F0 trên địa bàn thì Chủ tịch UBND tỉnh sẽ áp dụng Chỉ thị 16 đối với địa phương đó.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu cả hệ thống chính trị phải đặt công tác chống dịch lên cấp độ cao. Các biện pháp chống dịch phải phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến của dịch. Diễn biến dịch đến thời điểm này rất phức tạp, đã lây lan ra cộng đồng ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh đang theo dõi và kiểm soát chặt chẽ tình hình diễn biến của dịch và đã đề ra các giải pháp xử lý kịp thời, phù hợp với  điều kiện thực tế.

“Lãnh đạo tỉnh có đủ khả năng để kiểm soát, cũng như xử lý dịch COVID-19 xảy ra trong những ngày đến trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, người dân không quá hoang mang, lo lắng trước những diễn biến của dịch xảy ra trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định.

Để kiểm soát tốt và đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh về việc cung ứng vật tư, nhu yếu phẩm và các cơ sở điều trị, khám bệnh, cách ly; chịu trách nhiệm toàn diện về công tác xét nghiệm cho người dân và các đối tượng cần xét nghiệm và người dân tự nguyện xét nghiệm trong cộng đồng.

Đồng thời, đề nghị đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phải mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, theo dõi sát tình hình, diễn biến của dịch hàng ngày để báo cáo kịp thời cho Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền để có chỉ đạo xử lý kịp thời.

Giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi thẩm quyền phải thực hiện quyết liệt hơn nữa, kiểm soát chặt chẽ và có biện pháp xử lý cứng rắn hơn nữa đối với những tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

Các địa phương phải chủ động cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm và các nhu cầu thiết yếu khác cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

“Tôi mong rằng, người dân, doanh nghiệp hết sức chia sẻ, đồng hành cùng các cơ quan trong hệ thống chính trị để việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đạt được hiệu quả cao nhất, sớm đem lại cuộc sống bình thường cho người dân và phục vụ tốt cho phát triển KT- XH của tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nói

Trong thời điểm này, người dân đang trong chờ vào chính quyền. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chính quyền các cấp phải hết sức quan tâm đến đời sống của người dân; kịp thời giải quyết các vấn đề chính đáng, hợp pháp, bức thiết của người dân trong thời gian áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16.

Đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT thực hiện theo Kế hoạch của UBND tỉnh. Tuy nhiên, Giám đốc Sở GD&ĐT phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để dịch xảy ra trong quá trình thi tốt nghiệp THPT.

Giao Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện nghiêm túc quyết định giãn cách xã hội của Chủ tịch UBND tỉnh. Riêng đối với TP. Quảng Ngãi giao Chủ tịch UBND thành phố căn cứ vào quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh để quy định và tổ chức phục vụ hoạt động các chợ trên địa bàn thành phố phù hợp với điều kiện thực tiễn của thành phố./.

Nhật Quang

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98