S&P 500 gần như đi ngang khi Fed giữ nguyên chính sách

29/07/2021 07:04
29-07-2021 07:04:01+07:00

S&P 500 gần như đi ngang khi Fed giữ nguyên chính sách

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (28/7), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết cần phải có cải thiện kinh tế đáng kể để Cơ quan này bắt đầu thắt chặt các chính sách tiền tệ nới lỏng của mình.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số S&P 500 xóa sạch đà giảm đầu phiên và khép phiên hầu như không thay đổi ở mức 4,400.64 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tiến 0.7% lên 14,762.58 điểm. Trong khi, chỉ số Dow Jones mất 127.59 điểm (tương đương gần 0.4%) còn 34,930.93 điểm. Các chỉ số chính đều rút khỏi mức cao kỷ lục trong phiên trước đó, chấm dứt chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp.

Cổ phiếu Alphabet vọt 3.1% sau khi gã khổng lồ công nghệ công bố kết quả kinh doanh quý 2, ghi nhận doanh thu quảng cáo tăng 69%. Cổ phiếu Boeing leo dốc gần 4.2% sau khi Công ty này báo lãi lần đầu tiên kể từ quý 3/2019, nhờ số lượng máy bay giao cho khách hàng được phục hồi.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã giữ lãi suất trong phạm vi mục tiêu gần 0, nhắc lại quan điểm của mình rằng nền kinh tế tiếp tục “mạnh mẽ” bất chấp sự lây lan của biến thể Covid-19 Delta. Tuy nhiên, ông Powell nhấn mạnh rằng nền kinh tế còn chưa đạt được mục tiêu kép của Fed là giá cả ổn định và toàn dụng lao động.

“Chúng tôi có một số cơ sở để đề cập đến khía cạnh thị trường lao động”, ông Powell nói trong buổi họp báo. “Tôi nghĩ chúng ta còn một khoảng cách nào đó để đạt được tiến bộ đáng kể hơn nữa đến mục tiêu toàn dụng lao động. Tôi muốn thấy một số dữ liệu việc làm mạnh mẽ hơn”.

Fed bắt đầu mua vào ít nhất 120 tỷ USD mỗi tháng trái phiếu và các chứng khoán khác trong tháng 12/2020 cho đến đạt được “tiến triển đáng kể hơn nữa” về việc làm và lạm phát.

“Kể từ đó, nền kinh tế phải phát triển hướng đến những mục tiêu này, và Ủy ban sẽ tiếp tục đánh giá tiến triển trong các cuộc họp tới”, tuyên bố sau cuộc họp cho biết.

Ông Powell cũng lưu ý mối đe dọa gia tăng mà đại dịch Covid-19 và biến thể Delta đang đặt ra, nhưng ông cho biết ông không nhận thấy nó có tác động lớn đến nền kinh tế.

Thị trường đang ở giữa mùa báo cáo lợi nhuận mạnh mẽ. Trong số những công ty thuộc S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh quý 2 cho đến nay, có đến 89% số công ty này có lợi nhuận cao hơn dự báo, trong khi có đến 86% số công ty có doanh thu vượt kỳ vọng, theo dữ liệu từ Refinitiv.

Cổ phiếu Pfizer vọt 3.2% sau khi Công ty này báo cáo lợi nhuận cao hơn dự báo và nâng dự báo doanh số bán vắc-xin Covid-19 trong năm 2021.

Cổ phiếu Apple lùi 1.2% sau khi CEO Tim Cook cảnh báo “những hạn chế về nguồn cung” silicon sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone cũng như iPad. Công ty đã có doanh thu và lợi nhuận vượt kỳ vọng và cho biết doanh số bán iPhone tăng 50% so cùng kỳ năm ngoái.

An Trần (Theo CNBC)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98