Giới đầu tư Mỹ tin không có kênh nào tốt hơn cổ phiếu

21/08/2021 10:23
21-08-2021 10:23:18+07:00

Giới đầu tư Mỹ tin không có kênh nào tốt hơn cổ phiếu

Theo các chiến lược gia tại Bank of America, các quỹ chứng khoán Mỹ đã hút ròng mạnh nhất trong 9 tuần qua, do nhà đầu tư kỳ vọng không có kênh nào khác có thể tạo ra lợi nhuận ngoài đầu tư cổ phiếu.

Các quỹ cổ phiếu Mỹ thu hút 12.8 tỷ USD trong giai đoạn 11/08-18/08, Bank of America dẫn lại dữ liệu từ EPFR Global. Trên toàn thế giới, các nhà đầu tư đã rót 23.9 tỷ USD vào quỹ đầu tư cổ phiếu trong giai đoạn này, đồng thời rút ròng 4.5 tỷ USD từ các quỹ tiền mặt, đây là lần rút ròng lần đầu tiên sau 5 tuần.

Dữ liệu trên được Bank of America thu thập trước khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) phát tín hiệu “siết vòi” trong năm nay. Dữ liệu của Bank of America cho thấy các nhà đầu tư vẫn có đủ niềm tin vào sự hỗ trợ chính sách để tiếp tục bắt đáy.

“Các nhà đầu tư không hề sợ hãi về các ngân hàng trung ương. Các ngân hàng trung ương toàn cầu đã chi 834 triệu USD mỗi giờ để mua trái phiếu kể từ khi Covid-19 xuất hiện. Còn Chính phủ Mỹ đã chi 875 triệu USD mỗi giờ vào năm 2021 để mua trái phiếu. Chẳng có gì bất ngờ khi mọi người đều tin vào TINA (there is no alternative – tức không có lựa chọn thay thế) và BTD (buy the dip – bắt đáy)”, các chiến lược gia cho biết.

Mặc dù rủi ro tác động tới sự phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn đang gia tăng, nhưng các nhà quản lý quỹ vẫn gắn chặt với đầu tư cổ phiếu. Trong đó, một số thị trường vẫn đang hoạt động tốt hơn những thị trường khác. Nhà đầu tư Trung Quốc đang tháo chạy khỏi thị trường khi Bắc Kinh mở rộng kiểm soát nhiều lĩnh vực với tác động lan rộng đến tận các cổ phiếu châu Âu trong tuần này.

Trong khi các cổ phiếu vốn hóa lớn của Mỹ hút ròng 14 tỷ USD trong tuần 12/08-18/08 thì các nhà đầu tư lại rút tiền ra khỏi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và cổ phiếu tăng trưởng.

Các quỹ trái phiếu cũng được rót thêm 12.6 tỷ USD. Trong đó, các quỹ trái phiếu hạng đầu tư hút ròng mạnh nhất với 7.8 tỷ USD. Trái phiếu lợi suất cao và trái phiếu thị trường mới nổi cũng chứng kiến tình trạng hút ròng.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall gần như đi ngang do lo ngại về lãi suất

Chỉ số S&P 500 gần như đi ngang vào ngày thứ Tư (24/04), khi lo ngại về lãi suất làm giảm sự nhiệt tình đến từ các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98