Góc nhìn 03/08: Vào vùng rung lắc?

02/08/2021 18:10
02-08-2021 18:10:58+07:00

Góc nhìn 03/08: Vào vùng rung lắc?

SHS cho rằng trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đã tiến vào target của sóng hồi phục nên những rung lắc có thể tiếp tục diễn ra trong phiên 03/08.

Tiếp tục tăng điểm?

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc nhận định chỉ số VN-Index trong phiên 02/08 ghi nhận phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp trong bối cảnh thị trường có sự phân hóa mạnh mẽ giữa các nhóm cổ phiếu. Dự báo trong phiên giao dịch 03/08, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1,315 - 1,320 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,325 - 1,330 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa dạng ‘Spinning top’ với giá đóng cửa nằm trên đường MA20 ngày, kèm thanh khoản cải thiện, đây là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn đang trở nên tích cực hơn. Do đó, CTCK này cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1,315 - 1,320 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1,325 - 1,330 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1,305 - 1,310 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1,295 - 1,300 điểm.

Hướng về mốc 1,330 điểm?

CTCK MB (MBS): MBS đánh giá thị trường trong nước nối dài nhịp tăng sang phiên thứ 6 liên tiếp trong phiên 02/08 và dòng tiền cũng có sự lan tỏa mạnh mẽ bất chấp áp lực chốt lời khi VN-Index vượt mốc 1,320 điểm, do đó việc thống kê là là điều không cần thiết. Thanh khoản tiếp tục ở mức cao, dòng tiền lớn vẫn đang vào thị trường, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường hơn, triển vọng đẩy mạnh tiêm vaccibe vẫn đang là động lực khiến động thái giải ngân từ phía nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh hơn.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng 1,300 điểm một cách thuyết phục, dòng tiền có sự lan tỏa, và áp lực chốt lời ở cuối phiên nhanh chóng bị hấp thụ, đó là các tín hiệu cho thấy thị trường khỏe. Do vậy về xu hướng rõ ràng thị trường đang trong xu hướng tăng dài hạn. Trong ngắn hạn, đường về mốc 1,330 điểm đang trở nên rộng mở.

Tiếp tục xuất hiện áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV nhận định VN-Index đã đánh mất phần lớn thành quả đạt được trong phiên 02/08 khi suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên dù ghi nhận nhịp tăng điểm tích cực ở đầu phiên.

Sau 1 nhịp hồi phục mạnh chỉ số đã có phản ứng rung lắc sớm với vùng kháng cự 1,33x. Áp lực điều chỉnh có thể tiếp diễn trong một đến hai phiên tới nhưng cơ hội mở rộng thêm của nhịp hồi phục vẫn được duy trì và vùng 1,30x sẽ đóng vai trò là điểm đỡ gần cho chỉ số.

CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở thêm 1 phần vị thế T+ nếu thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng giảm dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiến lên vùng mục tiêu sau đó.

VN-Index có thể hướng đến mốc 1,350 điểm?

CTCK Mirae Asset (MAS): MAS nhận định với việc tiếp nối đà phục hồi từ tuần trước, VN-Index tiếp tục thể hiện xu hướng tích cực khi số ca lây nhiễm Covid-19 tại TP.HCM có dấu hiệu tạo đỉnh và đi ngang. Phiên giao dịch 02/08 dù mở cửa giảm điểm nhẹ, nhưng sau đó đà tăng của VN-Index được xác lập và duy trì đến hết phiên, cho dù khi đóng cửa có suy giảm so với mức cao nhất trong ngày. CTCK này cho rằng sau khi mốc kháng cự 1,300 được chinh phục thì trong ngắn hạn, VN-Index sẽ kiểm định mốc kháng cự tiếp theo ở 1,350 điểm.

Nhịp rung lắc sẽ tiếp diễn trong phiên 03/08

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS đánh giá thanh khoản phiên 02/08 tuy giảm nhẹ so với phiên cuối tuần trước vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang quay trở lại thị trường. Khối ngoại mua ròng khoảng 300 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm tích cực. Tuy nhiên, trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đã tiến vào target của sóng hồi phục nên những rung lắc có thể tiếp tục diễn ra trong phiên 03/08.

Theo đó, trong phiên giao dịch 03/08, thị trường có thể sẽ rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 1,300 - 1,325 điểm (fibonacci retracement 31.8% - 50% sóng điều chỉnh a). Nhà đầu tư đã bắt đáy với tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình trong phiên 19/07 khi thị trường điều chỉnh về quanh ngưỡng hỗ trợ 1,260 điểm và đã chốt lời dần trong phiên cuối tuần trước và phiên đầu tuần này nên tiếp tục theo dõi thị trường và có thể tiếp tục bán ra trong các nhịp tăng điểm trong phiên.

Vận động ngắn hạn trong vùng 1,300 - 1,350 điểm

CTCK Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): VN-Index tăng nhẹ trong phiên giao dịch 02/08. Dòng tiền đầu tư lan tỏa vào thị trường khi có 16/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trở lại trên sàn cả hai sàn HSX và HNX. Đồng thời, độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản suy giảm so với phiên trước cho thấy tâm lý giao dịch vẫn đang khá thận trọng.

Với xu hướng như vậy, VN-Index có thể sẽ vận động ngắn hạn trong vùng điểm 1,300 - 1,350 điểm trong tuần này.

Cân nhắc chốt lời danh mục ngắn hạn

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (VCBS): Khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục đầu tư trung - dài hạn nhưng có thể cân nhắc chốt lời danh mục ngắn hạn trong trường hợp giá cổ phiếu chạm mục tiêu chốt lời hoặc thị trường bất ngờ xuất hiện diễn biến đảo chiều giảm điểm trong những phiên tới.

Tiếp tục hồi phục

CTCK Yuanta (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên 03/08 và chỉ số VN-Index tiếp tục kiểm định lại vùng kháng cự gần nhất 1,315 - 1,320 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1,315 - 1,320 điểm trong những phiên giao dịch tới và các NĐT ngắn hạn cần tránh mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh của thị trường trong phiên. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu, nhưng các nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ tỷ trọng dưới 50%.

Thượng Ngọc

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98