Góc nhìn tuần đầu tháng 8: Duy trì nhịp tăng?

01/08/2021 13:30
01-08-2021 13:30:00+07:00

Góc nhìn tuần đầu tháng 8: Duy trì nhịp tăng?

VCBS cho rằng nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc giải ngân một phần nếu chỉ số chung lùi về kiểm định lại mốc 1,280 điểm và chờ đợi xu hướng thị trường được xác nhận rõ ràng hơn trước khi gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Sớm xuất hiện áp lực rung lắc

CTCK KB Việt Nam (KBSV)VN-Index mở gap tăng điểm ngay từ đầu phiên và dần mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên 30/07. Xung lực mạnh cùng thanh khoản cải thiện đã giúp chỉ số vượt vùng cản 130x, hiện đã đảo vai trò trở thành điểm đỡ gần cho VN-Index.

Mặc dù sau nhịp hồi phục mạnh, áp lực rung lắc sẽ sớm xuất hiện trong những phiên đầu tuần tới nhưng chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm, tiến lên vùng đích kỳ vọng tại 133x trước khi gặp áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể kết hợp mở thêm 1 phần vị thế T+ nếu thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh trước khi chạm vùng đích kỳ vọng nhưng cần thực hiện chốt lời, giảm dần tỷ trọng ngắn hạn sau đó khi chỉ số tiến lên vùng mục tiêu.

Duy trì nhịp tăng

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index tăng dần từ đầu phiên sáng đến cuối phiên chiều 30/07 và hiện đã vượt qua ngưỡng 1,300 điểm. Dòng tiền đầu tư tiếp tục gia tăng với 17/19 nhóm ngành tăng điểm. Đồng thời, khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn HOSEHNX. Ngoài ra, độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản gia tăng so với phiên trước.

Theo đánh giá của BSI, VN-Index có thể tiếp tục duy trì nhịp tăng hiện tại sang tuần đầu của tháng 8.

Cân nhắc giải ngân

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Việc VN-Index bật tăng khá mạnh sau nhiều lần kiểm định thành công ngưỡng 1,250 điểm cho thấy đây là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy. Lực cầu bắt đáy luôn sẵn sàng xuất hiện và nâng đỡ VN-Index mỗi khi chỉ số chung giảm sâu, trong đó tâm điểm là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nói chung, đặc biệt là nhóm ngân hàng.

Mặc dù vậy, áp lực chốt lời ngắn hạn ở vùng điểm số quanh ngưỡng 1,300 điểm nhiều khả năng sẽ là không nhỏ và có thể khiến đà hồi phục hiện tại chững lại phần nào trong tuần sau, cũng như không loại trừ khả năng thị trường sẽ ghi nhận những phiên “rung lắc” mạnh – đặc biệt là trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại.

Do đó, VCBS cho rằng nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc giải ngân một phần nếu chỉ số chung lùi về kiểm định lại mốc 1,280 điểm và chờ đợi xu hướng thị trường được xác nhận rõ ràng hơn trước khi gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tiếp tục xu hướng tăng

CTCK MB (MBS): Thị trường đã bước vào sóng tăng mới nhờ sự hỗ trợ của thanh khoản và sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớn bên cạnh các nhóm cổ phiếu tăng trưởng mạnh quý 2. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt vùng tích lũy kéo dài trong 3 tuần, mức đóng cửa phiên 30/07 cũng đã vượt qua mức cản mạnh tại 1,300 điểm. Các tín hiệu kỹ thuật cùng đà tăng của chứng khoán thế giới sẽ tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng của thị trường, thị trường sẽ có sự thử thách ở mức MA50.

Kiểm tra vùng kháng cự gần 1,315-1,320 điểm

CTCK Asean (Aseansc):  Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng, đã giúp cho chỉ số VN-Index ghi nhận phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp. Aseansc dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1,315-1,320 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,325-1,330 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Aseansc cho rằng, nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở những phiên điều chỉnh kỹ thuật.

Trở lại kiểm định vùng 1,290  điểm

CTCK Mirae Asset (Mirae Asset): Diễn biến hồi phục của VN-Index trong tuần đã xuất hiện 2 tín hiệu tích cực. Chỉ số đã lần lượt vượt 2 kháng cự quan trọng là ngưỡng MA 20 tuần tại 1,290 điểm và MA 20 ngày tại 1,303 điểm. Diễn biến này giúp xu hướng ngắn hạn và trung hạn được cải thiện từ mức giảm điểm lên mức đi ngang.

Trong tuần sau chúng,  Mirae Asset dự báo khả năng chỉ số sẽ trở lại kiểm định vùng 1,290 điểm (MA 20 tuần). Nếu duy trì được ngưỡng này thì xu hướng hồi phục vẫn sẽ được tiếp diễn với mục tiêu là các mốc cao hơn 1,350 và 1,400 điểm.

Đà tăng giá sẽ còn tiếp tục

CTCK Đông Á (DAS): Tuần giao dịch tạo nền và thoát đáy ngắn hạn với hai phiên tăng điểm thuyết phục, những nhà đầu tư đặt niềm tin vào thị trường trong tuần trước đã thu được thành quả khích lệ.

Kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết khá tốt cùng với niềm tin vào những giải pháp kiểm soát dịch giúp cho nhà đầu tư nhanh chóng quay lại thị trường. Đà tăng giá sẽ còn tiếp tục và VN-Index đang trong nhịp hồi mạnh khi dòng tiền nhập cuộc.

Nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn có thể tận dụng tin hỗ trợ từ báo cáo quý 2 để tìm kiếm lợi nhuận. Đối với nhà đầu tư theo chiến lược trung và dài hạn có thể cơ cấu danh mục hướng đến những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt 6 tháng đầu năm đồng thời hoạt động kinh doanh sắp tới ít bị ảnh hưởng bới tác động của dịch bệnh.

Khang Di

FILI







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98