Messi tạo vũ trụ ảo mang tên mình, chuẩn bị bán NFT

07/08/2021 10:11
07-08-2021 10:11:57+07:00

Messi tạo vũ trụ ảo mang tên mình, chuẩn bị bán NFT

Lionel Messi là ngôi sao tiếp theo tham gia vào lĩnh vực NFT. Tác phẩm của anh sẽ chính thức ra mắt vào ngày 20/8.

Ngày 4/8, Messi đăng tải đoạn video trên trang Facebook thông báo về việc hợp tác với Ethernity tạo ra NFT đầu tiên của mình. Trong đoạn clip, Messi chia sẻ rằng bóng đá cũng giống như nghệ thuật, có giá trị vượt thời gian. Người hâm mộ chủ nhân 6 Quả bóng Vàng có thể chờ đón những tác phẩm NFT của anh trong thời gian tới.

Ethernity sẽ hỗ trợ Messi tạo ra và phân phối các tác phẩm NFT của cầu thủ này. Đơn vị trực tiếp sáng tạo sản phẩm là BossLogic.

Messi bán tác phẩm NFT ảnh 1
Ethernity thông báo về bộ sưu tập NFT của Messi sắp được ra mắt. Ảnh: Ethernity.

NFT hay Non-Fungible Token là chứng chỉ xác thực kỹ thuật số không thể sao chép. Công nghệ blockchain giúp NFT có giá trị độc bản, khẳng định tính sở hữu của chủ tác phẩm. NFT có thể là hình ảnh, video, âm thanh, gif… và chúng cũng được xem là các tác phẩm nghệ thuật. Theo ESPN, không có gì ngạc nhiên khi Lionel Messi, một nghệ sĩ trên sân cỏ tham gia vào lĩnh vực này.

Nói một cách dễ hiểu, Messi đang tạo ra một thế giới ảo, nơi anh có thể bán các đồ vật, tác phẩm cá nhân dưới dạng kỹ thuật số, không có thật.

“Nghệ thuật phát triển không ngừng và NFT là phương tiện khác để có thể kết nối với người hâm mộ. Đó là lý do tại sao tôi thấy rất vui khi được ra mắt NFT chính thức đầu tiên của mình. Tôi hy vọng người hâm mộ cũng sẽ thích nó như tôi”, Lionel Messi cho biết.

BossLogic là công ty khá nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế kỹ thuật số, họ từng có kinh nghiệm làm việc với Marvel Studios và Disney. Công ty này sẽ thiết kế hình ảnh độc quyền phản ánh những thành công trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina. Ba NFT từ BossLogic có tên “Man from the Future”,”Worth the Weight” và “The King Piece” sẽ được mở bán trên Ethernity từ ngày 20/8.

Messi bán tác phẩm NFT ảnh 2
Một phần bộ sưu tập Messiverse được Bosslogic sản xuất. Ảnh: @bosslogic.

Theo BossLogic, bộ sưu tập 3 tác phẩm có tên Messiverse là tập hợp những thành tựu, khoảnh khắc đáng nhớ của Messi và đồng đội. “Chúng tôi cảm thấy có vinh dự đặc biệt khi được tạo ra tác phẩm NFT đầu tiên của Messi”, BossLogic chia sẻ.

Cựu cầu thủ Barcelona là ngôi sao thể thao mới nhất tham gia vào trào lưu NFT. Trước đó, tay đấm huyền thoại Muhammad Ali và "Vua bóng đá" Pele cũng đã có những sản phẩm NFT của riêng mình.

Barca chính thức nói lời chia tay với Messi trên trang chủ câu lạc bộ vào rạng sáng ngày 6/8 (giờ Hà Nội). "Mặc dù 2 bên đã đạt được thỏa thuận, bản hợp đồng gia hạn vẫn không thể ký kết do những quy định về kinh tế và tổ chức đội bóng (theo luật của La Liga). Vì vậy, Messi không còn là người của Barca. Cả 2 bên tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và câu lạc bộ đều không thực hiện được", Barca thông báo.

Trong màu áo Barca, Messi giành 10 chức vô địch La Liga, 4 cúp Champions League và nhiều danh hiệu tập thể khác. Anh cũng là chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng.

Xuân Sang

ZINg





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NVIDIA cùng doanh nghiệp Việt xây dựng nhà máy AI 200 triệu USD

Ngày 23/04, Tập đoàn FPT (HOSE: FPT) công bố hợp tác chiến lược với đại gia công nghệ NVIDIA về thúc đẩy nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu giảm phí trước bạ ôtô trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5/2024 việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm...

Ế khách thuê xe tự lái chơi lễ

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội cho các ứng dụng (app) cho thuê xe tự lái "hốt bạc". Song thực tế, đến thời điểm này, số lượng khách đặt...

Google tiếp tục sa thải số lượng lớn nhân viên nhằm cắt giảm chi phí

Động thái của Google và những diễn biến tương tự trong khắp ngành công nghệ năm nay làm tăng thêm lo ngại rằng việc sa thải có thể tiếp tục xảy ra khi các công ty...

Những câu hỏi mà dân bán ô tô không thích nghe vì khó moi tiền khách hàng

Một ông chủ đại lý ô tô có kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề đã chia sẻ những câu hỏi mà người mua xe đặt ra có thể khiến nhân viên bán ô tô khó chịu. Điều đó cũng...

Ứng dụng AI vào công việc – không thể cưỡi ngựa xem hoa

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) rất hữu ích trong công việc nhưng để có thể vận dụng hiệu quả thì không đơn giản. Một số người dùng có tâm lý nôn nóng, muốn đạt...

Khi các Big Tech không còn được "nuông chiều"

Sau hơn một thập kỷ được “nuông chiều,” các Big Tech đang phải đối mặt với xu hướng siết chặt quản lý từ các cơ quan thực thi chống độc quyền của Mỹ.

Thị trường xe máy chạm đáy, doanh số xuống thấp kỷ lục trong 6 năm qua

Trong cả quý I/2024, 5 hãng xe máy gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio chỉ bán ra tổng cộng hơn 600.000 chiếc, thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Apple kêu gọi đảo ngược lệnh cấm nhập khẩu đồng hồ thông minh

Theo Apple, lệnh cấm không thể có hiệu lực vì một thiết bị đeo của Masimo được cấp bằng sáng chế "hoàn toàn chỉ là giả thuyết" khi hãng này nộp đơn khiếu nại ITC...

Xanh SM Lào khai trương dịch vụ taxi điện tại Champasak 

Ngày 05/4/2024, tiếp nối thành công của dịch vụ taxi điện tại thủ đô Vientiane, thị trấn du lịch Vang Vieng và tỉnh Savannakhet, Xanh SM chính thức mở rộng hoạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98