TCL: IR là hoạt động không thể thiếu đối với doanh nghiệp niêm yết

03/08/2021 09:30
03-08-2021 09:30:00+07:00

TCL: IR là hoạt động không thể thiếu đối với doanh nghiệp niêm yết

CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng (HOSE: TCL) cho biết, bên cạnh việc tiếp tục bám sát mục tiêu kinh doanh đã đề ra trong năm nay, Công ty cũng luôn coi việc công bố thông tin minh bạch, kịp thời, hiệu quả là nghĩa vụ và trách nhiệm đối với cổ đông.

Công bố thông tin kịp thời là trách nhiệm với cổ đông

Về công tác Quan hệ nhà đầu tư (IR), trong năm qua, TCL đã thực hiện bổ nhiệm Thư ký công ty/ Người phụ trách quản trị công ty/ Người được ủy quyền công bố thông tin để đảm bảo việc công bố thông tin được kịp thời, chính xác nhất. Công ty luôn đảm bảo thực hiện tốt nhất các quy định về công bố thông tin, thường xuyên trao đổi, tham khảo ý kiến của chuyên viên Sở GDCK để thực hiện công bố thông tin kịp thời, đúng quy định.

Công ty luôn coi việc công bố thông tin kịp thời, hiệu quả là nghĩa vụ, trách nhiệm, vì vậy luôn nỗ lực tối đa. Cổ đông và nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin đầy đủ và cập nhật trên website của công ty tại địa chỉ: http://www.tancanglogistics.com.

Trước diễn biến dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư, công ty chuyển sang hình thức họp trực tuyến để hoạt động SXKD được thông suốt, kịp thời.

Công ty thường xuyên cập nhật các quy định của pháp luật, cũng như luôn cử nhân sự tham dự các buổi hội thảo do UBCKNN; Sở GDCK; TTLK Chứng khoán tổ chức để kịp thời nắm rõ các quy định và tổ chức thực hiện.

Trong các bản công bố thông tin, công ty luôn công khai số điện thoại di động của Thư ký công ty/Người được ủy quyền công bố thông tin để các cổ đông, nhà đầu tư có thể liên hệ. Mỗi năm công ty sắp xếp từ 3-4 buổi gặp gỡ các Công ty chứng khoán, các quỹ đầu tư để trao đổi thông tin cổ đông quan tâm.

IR là hoạt động không thể thiếu đối với doanh nghiệp niêm yết

TCL xác định hoạt động quan hệ cổ đông là hoạt động quan trọng, không thể thiếu đối với công ty niêm yết. Chủ động công bố và minh bạch thông tin là yếu tố cốt lõi góp phần vào việc xây dựng hình ảnh uy tín cho doanh nghiệp và tạo niềm tin cho cổ đông và cộng đồng nhà đầu tư.

Hoạt động IR tốt và thường xuyên sẽ góp phần xây dựng hình ảnh uy tín cho doanh nghiệp; đồng thời còn được đánh giá cao, thuận lợi hơn trong việc huy động vốn và nâng cao giá trị cho doanh nghiệp, giúp cho giá cổ phiếu tốt hơn, thanh khoản tốt hơn.

Đối với TCL, Công ty có kế hoạch phân công các phòng chức năng có trách nhiệm tiếp xúc  và sẵn sàng trao đổi, đối thoại các nội dung mà cổ đông, nhà đầu tư quan tâm.

Lãi 6 tháng đầu năm tăng trưởng 10% so cùng kỳ

Về tình hình kinh doanh, TCL cho biết, mặc dù tình hình xuất nhập khẩu (XNK) chung cả nước có những dấu hiệu tích cực, tuy nhiên, dịch Covid cũng đã ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp XNK, container tồn bãi lâu ngày đã gây áp lực cho cảng, hãng tàu.

Công ty đánh giá năm 2021, mặc dù các hiệp định thương mại tự do được thông qua, các ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ Trung, là tiền đề cho 1 số doanh nghiệp lớn chuyển nhà máy đến Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội cho ngành Logistics nói chung và hoạt động của công ty nói riêng, tuy nhiên, mục tiêu của Công ty là tìm kiếm các cơ sở để đầu tư, phát triển khai thác bền vững .

Mục tiêu trong năm 2021 của TCL là tiếp tục phát triển các loại hình kinh doanh hiện tại, đảm bảo mức tăng trưởng tối thiểu 5%, và cùng lúc đó nghiên cứu các dự án có khả năng đầu tư khai thác dài hạn.

Trong nửa đầu năm, Công ty gặp một số khó khăn trong công tác tiếp cận khách hàng mới. Do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM và các địa phương lân cận diễn biến phức tạp khó lường (đặc biệt là từ cuối tháng 4/2021 đến nay), mặt khác địa bàn hoạt động của công ty rộng, phân tán nên đôi khi gặp một số khó khăn trong công tác điều hành chung. Việc nhân viên của công ty phải di chuyển giữa các tỉnh, thành phố cũng gặp trở ngại vì dịch bùng phát.

Dù vậy, Công ty cũng đã đạt được những thành tích nhất định. Cụ thể, tổng doanh thu thuần trong nửa đầu năm 2021 là 561 tỷ đồng, thực hiện 48% so với kế hoạch năm 2021 và tăng 9% so cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 61.87 tỷ, đạt 46.42% so với kế hoạch năm 2021 và tăng gần 13% so cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 49.48 tỷ, thực hiện 45% kế hoạch năm và tăng 10% so cùng kỳ năm trước.

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2021 cho CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng (HOSE: TCL) tại website của Chương trình IR Awards 2021.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...

Không công bố thông tin trái phiếu, Signo Land bị xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ngày 19/04 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu tuần 23/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98