BCC - Kỳ vọng vào đợt sóng tăng trưởng tiếp theo

15/09/2021 10:30
15-09-2021 10:30:00+07:00

BCC - Kỳ vọng vào đợt sóng tăng trưởng tiếp theo

Giá cổ phiếu CTCP Xi măng Bỉm Sơn (HNX: BCC) đang bước vào sóng 4 theo lý thuyết sóng Elliott. Nếu giá cổ phiếu điều chỉnh theo đúng kịch bản sóng 4 và giữ mức PTI cao thì triển vọng tăng trưởng của BCC sẽ rất tích cực.

Rủi ro đảo chiều ngắn hạn

Cổ phiếu BCC xuất hiện rủi ro đảo chiều xu hướng khi chỉ báo Stochastic Oscillator đang có khả năng hình thành phân kỳ giá xuống (bearish divergence). Hiện chỉ báo này đang cho tín hiệu bán trong vùng quá mua (overbought). Nếu đà giảm vẫn duy trì khiến chỉ báo rơi khỏi vùng này thì phân kỳ giá xuống sẽ được xác nhận. Khi đó rủi ro đảo chiều sẽ gia tăng đáng kể.

Cùng với đó, chỉ báo MACD cũng đang rơi xuống dưới đường signal. Nếu chỉ báo vẫn duy trì tín hiệu này trong những ngày tới thì khả năng điều chỉnh sẽ càng gia tăng.

Khối lượng giao dịch đang liên tục giảm và duy trì dưới ngưỡng trung bình 20 phiên thể hiện dòng tiền của cổ phiếu đang yếu dần. Ngoài ra, điều này cũng chứng tỏ giá cổ phiếu đang khá cao và các nhà đầu tư chỉ sẵn sàng tham gia khi BCC tiếp tục điều chỉnh về vùng giá thấp hơn.

Nguồn: VietstockUpdater

Kịch bản nào cho sóng 4?

Hiện tại, giá cổ phiếu đã hoàn thành được mục tiêu của kịch bản sóng 3. Với diễn biến giá trong phiên giao dịch ngày 10/09/2021, BCC điều chỉnh mạnh với cây nến đỏ thân lớn cho thấy lực bán đã trở lại mạnh mẽ sau chuỗi ngày tăng giá ấn tượng.

Người viết cho rằng vùng giá 14,300-14,800 sẽ là yếu tố có tính quyết định trong thời gian tới. Tại đây có sự hiện diện của ngưỡng Fibonacci Retracement 50% và đáy cũ tháng 08/2021 nên độ tin cậy là khá cao. Giá sẽ tăng tiếp trong sóng 5 nếu giữ vững vùng này.

Nguồn: VietstockUpdater

Đang hướng đến vùng đỉnh lịch sử tháng 02/2007

Theo kết quả đếm sóng Elliott từ Advanced GET thì giá cổ phiếu BCC đang ở trong sóng 4 điều chỉnh. Mục tiêu điều chỉnh dự kiến không quá sâu.

Trong trường hợp giá cổ phiếu hoàn thành xong sóng 4 với PTI (Profit-Taking Index) trên mức 35 thì triển vọng tăng giá sẽ rất tích cực. Hiện tại, PTI của BCC đang là 79. Đây là mức rất cao nên khả năng bị rơi xuống dưới 35 trong thời gian tới khó có thể xảy ra.

Mục tiêu của sóng 5 có thể lên đến đỉnh lịch sử tháng 02/2007 (tương đương vùng 27,000-28,000).

Nguồn: VietstockUpdater

Bộ phận Phân tích kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98