Chợ đầu mối Hóc Môn mở điểm trung chuyển hàng hóa từ ngày 20/9

18/09/2021 21:00
18-09-2021 21:00:00+07:00

Chợ đầu mối Hóc Môn mở điểm trung chuyển hàng hóa từ ngày 20/9

Từ ngày 20/9, chợ đầu mối Hóc Môn sẽ mở điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa nhằm đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân TP.HCM.

Ngày 18/9, UBND huyện Hóc Môn có văn bản về việc tổ chức điểm tập kết trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Hóc Môn. Theo đó, UBND huyện thống nhất phương án mở điểm tập kết trung chuyển tại chợ đầu mối Hóc Môn ngày 16/9 của Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ.

Thời gian bắt đầu triển khai thực hiện từ ngày 20/9. UBND huyện yêu cầu Công ty Quản lý chợ phải thực hiện đầy đủ công tác chuẩn bị theo phương án và thời gian hoạt động từ 20h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Đồng thời, UBND huyện cũng đề nghị Công ty Quản lý chợ phối hợp chặt chẽ với các thương nhân và người lao động tại chợ thực hiện đúng các nội dung cam kết trong phương án, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

"Nếu tiểu thương vi phạm nội dung cam kết, không đảm bảo trong công tác phòng chống dịch, yêu cầu thực hiện chấm dứt bố trí trong bãi tập kết và trung chuyển hàng hóa", UBND huyện Hóc Môn yêu cầu.

Ngoài ra, lãnh đạo huyện yêu cầu Công ty Quản lý chợ xét nghiệm hàng ngày cho người lao động trực tiếp tại chợ và các tài xế giao nhận hàng trước khi vào chợ.

mở chợ hóc môn từ 20/9 ảnh 1
Tất cả người tham gia vào hoạt động của chợ đầu mối Hóc Môn đều phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19. Ảnh: Quỳnh Danh.

"Khử khuẩn cho tất cả người, xe vào chợ. Tại mỗi ô vựa, điểm tập kết thương nhân phải bố trí dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, thùng đựng rác và kết thúc ngày hoạt động phải đem rác tập kết đúng nơi quy định, tẩy rửa sạch sẽ vị trí tập kết", UBND huyện chỉ đạo.

Đồng thời, UBND huyện giao Công ty Quản lý chợ tổng hợp báo cáo số liệu hàng ngày cho UBND huyện về lượng xe, lượng hàng về trạm trung chuyển, công tác phòng chống dịch và kiến nghị, đề xuất các giải pháp đối với những vấn đề phát sinh.

Trước đó, tối 14/9, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn cho biết việc lên kế hoạch mở lại điểm trung chuyển phải dựa trên tiêu chí an toàn tuyệt đối đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Tất cả người ra vào chợ phải có giấy xét nghiệm nhanh Covid-19 còn hiệu lực.

"Thời gian đầu, chợ sẽ có 12 thương nhân ngành hàng rau củ quả, trái cây tham gia tập kết, giao nhận hàng", ông cho biết.

Theo kế hoạch mở điểm trung chuyển của chợ, tất cả người tham gia vào hoạt động của chợ đầu mối Hóc Môn đều phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19, ưu tiên người tiêm đủ 2 mũi và có thời gian tiêm mũi thứ 2 là 14 ngày, thực hiện nghiêm 5K. Mỗi thương nhân được đăng ký tối đa 4 lao động và trong giai đoạn đầu chỉ giải quyết cho 2 người một điểm tập kết.

"Công ty chợ sẽ phun khử khuẩn toàn bộ chợ ít nhất 1 lần/tuần và chủ động phun khử khuẩn các khu vực làm việc, kinh doanh sau mỗi ngày làm việc", kế hoạch nêu rõ.

Về phương thức tập kết hàng đi, đến chợ, các thương nhân cần đăng ký với chợ trước 12h về các thông tin chủng loại, số lượng hàng hóa, số xe, thương lái, giờ vào chợ. Hàng hóa không được sơ chế tại điểm tập kết, mỗi lượt giao nhận trong 60 phút.

Thời gian tập kết từ 20h đến 7h sáng hôm sau đối với hàng Đà Lạt, tỉnh và thịt heo, từ 10-17h đối với hàng bông các loại.

Thanh Thương

Zing







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98