Công trình xây dựng ở TP.HCM thi công trở lại sau 30/9

14/09/2021 09:01
14-09-2021 09:01:43+07:00

Công trình xây dựng ở TP.HCM thi công trở lại sau 30/9

Công trình xây dựng ở TP.HCM được thi công trở lại sau 30/9 nhưng phải đảm bảo đúng bộ tiêu chí an toàn. Địa phương dự kiến đẩy mạnh việc xây dựng nhà ở cho công nhân thuê.

Thông tin trên được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình chia sẻ tại chương trình livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 30/9. Trước đó, một người dân đặt câu hỏi về thời điểm các công trình xây dựng ở TP.HCM được thi công trở lại.

Theo ông Bình, các công trình ở TP.HCM chắc chắn sẽ hoạt động trở lại sau ngày 30/9 nhưng phải đảm bảo đúng bộ tiêu chí về an toàn đã được thành phố xây dựng và sẽ ban hành thời gian tới.

Ngoài ra, trong thời gian giãn cách xã hội, TP duy trì thi công các công trình trọng điểm như cầu Thủ Thiêm 2 bằng hình thức thi công “3 tại chỗ”. Cầu sẽ chính thức hợp long vào ngày 15/9, dự kiến hoàn thành vào 30/4 năm sau.

Ngoài ra, công trình giao thông như tuyến Metro 1 được thi công bình thường.

“Không phát triển, xây dựng đô thị thì cũng không có cơ sở vật chất để phát triển thành phố, vì TP.HCM có trên 62% hoạt động kinh tế là thương mại dịch vụ, mà hạ tầng dịch vụ gắn với xây dựng”, ông Bình lý giải việc TP duy trì thi công các công trình xây dựng trên địa bàn.

Đồng thời, Phó chủ tịch TP.HCM cho biết đã chỉ đạo 3 đơn vị hành chính là quận 7, huyện Củ Chi và huyện Cần Giờ (địa phương đã kiểm soát được dịch) đăng ký tổ chức thi công lại với các công trình có vốn đầu tư công, ngoài vốn đầu tư công trong vùng xanh. Việc này sẽ được TP hướng dẫn cụ thể và thực hiện sau ngày 30/9.

Ngoài công trình giao thông trọng điểm, ông Bình cho biết TP.HCM còn lên kế hoạch để tiếp tục thi công các công trình đầu tư công, công trình nhà ở.

“Sở Xây dựng trước đây có hướng dẫn việc xây dựng công trình nhà ở cho công nhân thuê nhưng chưa thực hiện được sâu, thì nhân việc này chúng ta sẽ thực hiện”, ông Bình nói.

công trình xây dựng ở TPHCM ảnh 1
Cầu Thủ Thiêm 2 vẫn được thi công trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội để đảm bảo tiến độ. Ảnh: Quỳnh Danh.

Về câu hỏi TP liệu có tiếp tục giãn cách sau 30/9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết đây cũng là trăn trở của lãnh đạo thành phố, cũng như những chuyên gia, doanh nghiệp.

Theo đó, lãnh đạo TP không muốn phải tiếp tục kéo dài giãn cách nên mọi biện pháp, sự chuẩn bị với 3 đơn vị hành chính đã công bố kiểm soát dịch (quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ - PV) sẽ là cơ sở quan trọng, để xem bước đi đã an toàn chưa. Sau đó, TP sẽ có những bước đi tiếp theo.

"Chúng tôi cũng là người dân TP và hiểu những mất mát, kể cả tính mạng của những người chẳng may mắc Covid-19. Với tất cả nỗ lực cùng kết quả đã đạt được, chúng tôi có một niềm tin là sẽ kiểm soát được dịch và tái thiết lại kinh tế của TP.HCM", ông Lê Hòa Bình nói.

Ông cho biết mọi bước đi của TP.HCM thời gian tới nhằm hướng tới mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho tính mạng người dân, sau đó là khôi phục và phát triển kinh tế.

Mỹ Hà - Thư Trần

ZING





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98