Dân giàu Mỹ đang chuẩn bị cho mức thuế cao hơn như thế nào?

28/09/2021 09:18
28-09-2021 09:18:04+07:00

Dân giàu Mỹ đang chuẩn bị cho mức thuế cao hơn như thế nào?

Nhằm kiếm thêm ngân sách để mở rộng mạng lưới an sinh xã hội, Tổng thống Mỹ Joe Biden và các đảng viên Dân chủ đang có kế hoạch đánh thuế cao hơn đối với những người Mỹ giàu có.

Đáp lại, các cố vấn tài chính và khách hàng khá giả của họ cũng đang lên kế hoạch. Cụ thể, họ đang xem xét những động thái có thể thực hiện ngay bây giờ để tránh một số khoản thuế cao hơn sau này.

Một số thay đổi về thuế có thể sắp được áp dụng bao gồm: Mức thuế phụ thu 3% mới đối với những người kiếm được hơn 5 triệu USD, tăng mức thuế thu nhập cận biên cao nhất từ 37% lên 39.6% với những người có thu nhập hộ gia đình trên 450,000 USD và những cá nhân kiếm được trên 400,000 USD, và tăng thuế trên thặng dư vốn từ 20% lên 25% đối với các tài sản như cổ phiếu và bất động sản.

Các cố vấn cho biết nhiều khách hàng đang thở phào nhẹ nhõm trước những đề xuất mới nhất. Trước đó, ông Biden đã kêu gọi tăng thuế trên thặng dư vốn lên 39.6%.

Tuy nhiên, nhiều người đang lo sợ về một hóa đơn thuế cao hơn.

Khách hàng của chúng tôi rất lo lắng. Đây sẽ là một trong những đợt tăng thuế lớn nhất trong lịch sử", Michael Nathanson, CEO và chủ tịch của The Colony Group, một công ty tư vấn có trụ sở tại Boston, chuyên làm việc với những người giàu có, cho biết.

Chuẩn bị cho mức thuế cao hơn

Nathanson đang khuyên một số khách hàng cố gắng tăng thu nhập trong năm nay, trước khi các mức thuế cao hơn có hiệu lực.

Ví dụ, nếu một cá nhân đang bán một doanh nghiệp, họ có thể cố gắng hoàn thành giao dịch vào cuối năm, Nathanson nói. Những người được thưởng lớn tại nơi làm việc có thể cố gắng thương lượng để có thể nhận được tiền trước năm 2022.

Thông thường, ông cũng sẽ cố gắng tối đa hóa các khoản khấu trừ trong tương lai để lách khoản thuế 3% mới cho những khách hàng có thu nhập trên 5 triệu USD, nhưng điều đó sẽ không hiệu quả trong trường hợp này vì thuế sẽ dựa trên tổng thu nhập đã điều chỉnh chứ không phải thu nhập chịu thuế.

Để tránh việc khách hàng phải chịu mức thuế thu nhập cận biên cao hơn vào năm tới, Mallon FitzPatrick, giám đốc điều hành tại Robertson Stephens ở San Francisco, đang khuyên họ nên cân nhắc tặng một tài sản tạo ra thu nhập như bất động sản cho một thành viên có thu nhập thấp hơn trong gia đình.

Nhờ cách này, người tặng giảm thu nhập chịu thuế, còn người nhận chịu mức thuế thấp hơn cho thu nhập từ tài sản đó”, FitzPatrick, nhà lập kế hoạch tài chính chuyên làm việc với các khách hàng có tài sản ròng từ 10 triệu USD trở lên, cho biết.

Cách khác để báo cáo thu nhập chịu thuế thấp hơn trong năm tới là hoãn lại một số hoạt động từ thiện - và các khoản khấu trừ mà chúng mang lại - cho đến năm 2022, FitzPatrick nói.

Đi trước mức thuế trên thặng dư vốn cao hơn

Do các nhà hoạch định chính sách đã đề xuất việc tăng thuế trên thặng dư vốn có hiệu lực sớm hơn (từ ngày 13/09/2021) nên các cá nhân giàu có hơn sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhà đầu tư vẫn có cách.

FitzPatrick nói rằng các cá nhân có thể để lại các khoản lỗ vốn cho đến năm sau, điều này sẽ bù đắp lợi nhuận của họ khi thuế suất có thể là 25%, thay vì mức hiện tại là 20%.

Năm tới, tất cả khoản thu nhập từ vốn của tôi có thể phải chịu mức thuế 25%. Vì vậy, những khoản lỗ của tôi sẽ có giá trị hơn trong năm tới”, FitzPatrick cho biết.

Trước khi thuế bất động sản “gọi tên” nhiều người hơn

Các nhà lập pháp cũng đang đề xuất giảm trừ bất động sản và quà tặng trọn đời xuống còn khoảng 6 triệu USD (mức hiện tại là 11.7 triệu USD), nghĩa là nhiều người sẽ bị đánh thuế bất động sản lên tới 40%.

Do đó, các cố vấn cho biết họ đang bảo khách hàng cân nhắc thực hiện việc chuyển tiền tài sản trọn đời trước khi kết thúc năm 2021.

FitzPatrick cho biết có một số cách để thực hiện điều này.

Bạn có thể tặng hoàn toàn, nghĩa là giao quyền kiểm soát tài sản cho người nhận. Một chọn lựa khác là sử dụng sự ủy thác không thể hủy ngang.

Với một số ủy thác, bạn cũng từ bỏ quyền lực đối với tài sản - do đó không có nghĩa vụ đóng thuế bất động sản - nhưng vẫn có thể thiết lập một số kiểm soát về cách phân phối nguồn tiền này, chẳng hạn bạn không muốn một đứa trẻ có thể nhận thu nhập từ tài sản này cho đến khi đủ 25 tuổi.

Điều này giúp bảo vệ sự ủy thác được lâu dài. Sau khi người thụ hưởng ban đầu qua đời, con cái của họ trở thành người thụ hưởng, và cứ thế tiếp tục. Nó bảo tồn của cải cho các thế hệ tương lai”, FitzPatrick nói.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...

Nghỉ lễ 30/4-01/05: Trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc hoán đổi ngày làm việc để dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, người lao động...

"Ma trận" sở hữu kỳ nghỉ

Nhiều người phản ánh bị sập bẫy sở hữu kỳ nghỉ, trong đó có những người cùng lúc sập bẫy lừa của nhiều công ty với số tiền bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng.

Kiểm tra tiệm vàng, phát hiện sản phẩm giả nhãn hiệu Chanel, Louis Vuitton

Trong 2 tháng qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý hơn 13 tiệm vàng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 311 triệu đồng.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98