DDG ngược dòng dù chịu tác động kép bởi chính sách giãn cách xã hội và TTCK

21/09/2021 16:56
21-09-2021 16:56:48+07:00

Dịch vụ 

DDG ngược dòng dù chịu tác động kép bởi chính sách giãn cách xã hội và TTCK

Dù chịu tác động kép từ chính sách xã hội phòng chống Covid-19 và diễn biến thị trường chứng khoán (TTCK) không thuận lợi nhưng cổ phiếu của CTCP Đầu tư Công nghiệp Xuất nhập khẩu Đông Dương (HNXDDG) vẫn tạo ấn tượng khi xác lập đỉnh 38,300 đồng/cp trong phiên giao dịch 10/09.

Đây là mức giá cao nhất của DDG kể từ khi niêm yết trên HNX tháng 12/2018. Đây cũng là mức giá cao so với trung bình của các doanh nghiệp năng lượng đang niêm yết trên thị trường chứng khoán.

DDG là một trong những doanh nghiệp chuyên nghiên cứu và triển khai nhiều công nghệ trong ngành năng lượng, các dự án xử lý phế phẩm công nghiệp thành năng lượng và những sản phẩm có giá trị phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp.

Theo BCTC bán niên 2021, doanh thu thuần đạt 309 tỷ đồng (tăng gần 60% so với cùng kỳ 2020), lợi nhuận sau thuế đạt 20 tỷ đồng (tăng mạnh so với cùng kỳ 2020), EPS đạt 703 đồng.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 được tổ chức ngày 23/04, cổ đông DDG đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2021 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 580 tỷ đồng (tăng 27.7% so cùng kỳ) và 50 tỷ đồng (tăng 230% so cùng kỳ). Với kết quả này, DGG đã hoàn thành hơn 46% kế hoạch doanh thu và 40% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Kết quả kinh doanh tích cực trong nửa đầu năm 2021 tạo tiền đề cho doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch kinh doanh cả năm dù đối mặt khó khăn trong quý III do chính sách giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phía Nam.

Theo ông Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch HĐQT DDG, chính sách giãn cách khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng đáng kể. Đơn cử là chi phí hoạt động tăng vì tổ chức cho người lao động làm việc theo hình thức “3 tại chỗ”. Mặc dù chi phí tăng nhưng bù lại doanh nghiệp vẫn duy trì được sản xuất, trong khi không ít doanh nghiệp khác phải tạm ngừng. Đáng chú ý là những dự án quan trọng của DDG vẫn được thi công như: Hệ thống đốt rác phát điện Biwase - Bình Dương; giai đoạn II: cấp hơi nhiệt và xử lý bã hèm bia Heneiken Vũng Tàu, hệ thống thu hồi và sản xuất khí CO2 hóa lỏng tại Bà Rịa Vũng Tàu.   

Hiện tại, dù tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng với khả năng TP.HCM mở cửa lại cho các hoạt động kinh tế theo lộ trình kể từ ngày 01/10/2021, DDG đã chủ động lên kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động sản xuất trong những tháng cuối năm nhằm bù đắp cho sự sụt giảm trong quý III.

Trong thời gian thực hiện giãn cách, DDG đã chủ động tận dụng khoảng thời gian này để bảo dưỡng hệ thống máy móc. Đặc biệt, HĐQT đã biến nguy thành cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho DDG khi đẩy mạnh hoạt động mới như: Bảo trì, thay mới hệ thống máy móc cho các doanh nghiệp phải ngừng sản xuất do dịch bệnh. Hoạt động này đã nhận được nhiều đơn hàng trong mùa dịch và được đánh giá tích cực từ phía các khách hàng.  

Theo giới phân tích, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển FDI và định hướng Chính phủ cũng tạo những cơ chế để thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đặc điểm của hầu hết doanh nghiệp FDI là sẽ quan tâm tới việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

“Nhu cầu về xử lý rác thải thành năng lượng và sử dụng các nguồn nguyên liệu xanh, sạch cho các nhà máy trong các khu công nghiệp sẽ là xu hướng trong những năm tới. DDG theo đó đã lên kế hoạch áp dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xử lý rác thải triệt để và phát triển năng lượng xanh, năng lượng tái tạo nhằm đón đầu cơ hội trong tương lai”, ông Quang chia sẻ.

Chính sự kỳ vọng về những chuyển biến tích cực của DDG trong thời gian tới, bất chấp các tác động tiêu cực từ đại dịch, là yếu tố giúp cho DDG tạo được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư. Sức hút của DDG chắc chắn sẽ còn gia tăng trong thời gian tới khi doanh nghiệp này chuyển niêm yết từ HNX sang HOSE (dự kiến trong quý IV).

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...

Không công bố thông tin trái phiếu, Signo Land bị xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ngày 19/04 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu tuần 23/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98