Giá vàng thế giới có thể giảm thêm trong thời gian tới

11/09/2021 20:00
11-09-2021 20:00:00+07:00

Giá vàng thế giới có thể giảm thêm trong thời gian tới

Theo các chuyên gia, giá vàng trên thị trường thế giới có thể giảm thêm trong thời gian tới và giảm tiếp cho tới cuối năm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Stock)

Giá vàng thế giới và trong nước cùng khép lại một tuần giảm; trong đó, giá vàng trong nước trải qua nhiều ngày giảm liên tục với mức 250.000 đồng/lượng/phiên.

Trong khi các nhà các nhà đầu tư rất quan tâm đến tăng trưởng kinh tế Mỹ để đoán định xu hướng của giá vàng thì việc chỉ số USD tăng cùng với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng đang trở thành trở lực kép đối với giá vàng. Theo các chuyên gia, giá vàng có thể giảm thêm trong thời gian tới và giảm tiếp cho tới cuối năm.

Trong nước, đóng cửa giao dịch cuối tuần 11/9, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,6-57,32 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng nhẹ với mức 60.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 20.000 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước bán ra giảm 150.000 nghìn đồng/lượng.

Trước đó, liên tiếp từ sáng 8-10/9, giá vàng trong nước ghi nhận giảm 250.000 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước. Trong khi sáng 7/9, giá vàng trong nước tại một số doanh nghiệp được điều chỉnh gần 58 triệu đồng/lượng. Đầu tuần 6/9, giá vàng trong nước ổn định so với cuối tuần trước.

Tại thị trường thế giới, giá vàng giảm xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce trong phiên 10/9, khép lại tuần giảm lần đầu tiên trong năm tuần.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12/2021 giảm 7,9 USD, tương đương 0,4%, xuống chốt phiên cuối tuần ở mức 1.792,1 USD/ounce. Trước đó, cũng trong phiên này, giá vàng đã chạm mức cao nhất trong phiên là 1.806 USD/ounce.

Trong phiên 10/9, giá vàng tiếp tục giảm ngay sau khi số liệu được công bố cho thấy chỉ số giá của nhà sản xuất tại Mỹ tăng 0,7% trong tháng 8, so với mức tăng 1% trong tháng 7. Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới giảm 2,3%.

Trong khi đó, chỉ số USD tăng 0,1%. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 1,334%. Theo đối tác quản lý Michael Armbruster tại Công ty Dịch vụ môi giới Altavest (Mỹ), đây là trở lực kép đối với giá vàng. Ông nhận định, giá vàng có thể giảm cho đến cuối năm và lợi suất trái phiếu không có dấu hiệu cho thấy sẽ "phá vỡ" biên độ gần đây.

Các nhà phân tích tại Công ty Nghiên cứu Citi Research (Mỹ) cho rằng, thông báo vào ngày 22/9 tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ sẽ tác động đáng kể đến giá vàng.

Fed được cho là sẽ thông báo giảm tốc độ mua trái phiếu trong khoảng từ tháng 9-11 năm nay và có thể bắt đầu giảm vào tháng 12 sau hội nghị thường niên của Fed ở Jackson Hole và quan trọng hơn là báo cáo việc làm tháng 8 yếu khi biến thể Delta lây lan nhanh./.

Diệp Anh

Vietnam+





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngược dòng thế giới, giá vàng SJC lại tăng nhanh

Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng bất chấp giá thế giới sụt giảm.

Đấu thầu vàng miếng hạ cơn sốt giá vàng ngắn hạn, đề xuất giải pháp lâu dài

Đấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được...

Vàng thế giới về gần 2,380 USD

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (17/04), nhưng vẫn dao động gần mức cao kỷ lục đã ghi nhận vào tuần trước, khi  hy vọng về việc hạ lãi suất Mỹ mờ nhạt dần.

Vàng thế giới vượt 2,400 USD nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Giá vàng tiếp đà tăng vào ngày thứ Ba (16/04), khi nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông lấn át kỳ vọng ngày càng tăng về việc...

'Né' kiểm tra, loạt tiệm vàng ở TP.HCM tiếp tục tạm đóng cửa

Động thái tạm đóng cửa, tạm dừng hoạt động của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP.HCM những ngày gần đây nhằm "né" đợt kiểm tra của lực lượng công an, quản...

NHNN tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng 

Ngày 15/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản...

TP HCM phát hiện 6 tiệm vàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý Thị trường (QLTT) TP HCM vừa có báo cáo sơ bộ về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.

Vàng “điên loạn” đến bao giờ?

Thị trường vàng thế giới lẫn trong nước vừa có 1 tuần nhảy múa và liên tục lập kỷ lục mới.

Vàng thế giới tăng gần 1% do căng thẳng ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (15/04) do nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông, ngay cả khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng sau...

Giá vàng tăng vọt, người dân Mỹ đổ xô đi bán vàng

Đối với một số người, mức giá cao ngất của vàng khiến hiện nay là thời điểm tốt để thu tiền mặt. Trong khi đối với những người khác, họ bán vàng để có tiền trả các...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98