Góc nhìn tuần 13-17/09: Tích lũy?

12/09/2021 13:30
12-09-2021 13:30:00+07:00

Góc nhìn tuần 13-17/09: Tích lũy?

Xu hướng ngắn hạn vẫn lạc quan nhưng với sự sụt giảm của thanh khoản, Mirae Asset đánh giá khả năng chỉ số sẽ có nhịp tích lũy trong tuần 13-17/09.

Tích lũy

CTCK Mirae Asset (Mirae Asset): Trước khi chùn bước tại ngưỡng 1,350 điểm, Mirae Asset nhận thấy VN-Index đang có đà tăng rất tốt cùng với sự hỗ trợ của thanh khoản. Tuy nhiên sau đó diễn biến tích cực này đã yếu đi khá nhiều khi thanh khoản khớp lệnh của HOSE giảm từ mức trên 25 nghìn tỷ đồng về mức 17-18 nghìn tỷ (giảm gần 30%). Xu hướng ngắn hạn vẫn lạc quan nhưng với sự sụt giảm của thanh khoản, Mirae Asset đánh giá khả năng chỉ số sẽ có nhịp tích lũy trong tuần 13-17/09.

Giằng co và rung lắc

CTCK Phú Hưng (PHS): Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền vẫn thận trọng. Không những vậy, chỉ số vận động với nến thân hẹp cùng với các đường MA 20, 50 có xu hướng phẳng, cho thấy chỉ số vẫn chưa thoát khỏi trạng thái Sideway trong biên độ hẹp quanh vùng 1,320 -1,350 điểm (MA20 – MA100).

Thêm vào đó, đường ADX nằm ở vùng 13, cùng với hai đường DI liên tục cho tín hiệu giao cắt nhau, cho thấy xu hướng hiện tại đang chưa rõ ràng và khá giằng co. Do đó, chỉ số có thể tiếp diễn trạng thái rung lắc trong những phiên tới trước khi thể hiện rõ ràng hơn về hướng đi.

Đối với sàn HNX, HNX-Index lại có phiên giảm nhẹ. Chỉ số lên tiếp tạo nến thân hẹp trên vùng đỉnh cũ, cùng với RSI ở vùng quá mua 71, cho thấy đà tăng có phần chững lại. Không ngoại trừ khả năng, chỉ số cần một nhịp điều chỉnh rung lắc trong những phiên tới nhằm củng cố lại xu hướng tăng hiện tại, với vùng hỗ trợ gần quanh 341 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường vẫn trong trạng thái giằng co và rung lắc. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức cân bằng và tận dụng các phiên rung lắc để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang hút được dòng tiền mạnh.

Đi ngang

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường hôm 10/09 ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co, trong bối cảnh thanh khoản duy trì ở mức thấp. Điều này cho thấy thị trường vẫn chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang tích lũy trong ngắn hạn. Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1,340-1,345 điểm và lực bán tại kháng cự 1,350-1,355 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tăng ngắn hạn và trung hạn nếu vượt qua ngưỡng 1,354 điểm

CTCK MB (MBS): Thị trường tuần qua vẫn loay hoay ở ngưỡng 1,350 điểm và chưa thể dứt điểm khi chưa có dòng cổ phiếu lớn dẫn dắt. Nhà đầu tư hiện đang kỳ vọng vào việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tiến tới có thể kết thúc đợt giãn cách xã hội vào thời điểm 15/9 tới đây, các cổ phiếu được hưởng lợi như hàng không, bán lẻ, hoặc nhóm xuất khẩu đã bật tăng mạnh mẽ.

Về kỹ thuật, ngưỡng 1,350 điểm cũng là mức hồi về ngưỡng Fibonacci 61.8% nên thị trường có sự thận trọng. Tuy vậy, thị trường hiện đang có mô hình tăng tiếp diễn cho cả ngắn hạn và trung hạn nếu vượt qua ngưỡng 1,354 điểm.

Cân nhắc tích lũy dần những cổ phiếu có triển vọng

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Chỉ số đang tiệm cận vùng điểm số 1,350 điểm và dòng tiền trên thị trường vẫn tương đối dồi dào, tuy nhiên nhà đầu tư không thực sự hưng phấn và nhìn chung không mua đuổi giá trong tuần qua. Mặt khác, dù vẫn có áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện trong phiên nhưng đà giảm không kéo dài lâu và chỉ số nhanh chóng hồi phục ngay sau đó, cho thấy dòng tiền lớn vẫn đang dần trở lại thị trường.

VCBS cho rằng bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ là nguyên nhân chính tạo ra diễn biến giao dịch như hiện tại, và do đó nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến một vài tuần tích lũy nữa trước khi đến mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2021.

Vì vậy, VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể cân nhắc tích lũy dần những cổ phiếu có triển vọng ghi nhận kết quả kinh doanh tốt trong quý 3 và quý 4 năm nay, hoặc quan sát thêm để chờ đợi mặt bẳng giá mới đc thiết lập ổn định rồi mới tìm kiếm cơ hội giải ngân mới trong giai đoạn tiếp theo.

Vận động tích lũy quanh ngưỡng 1,350 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường giao dịch giằng co trong cả phiên 10/09/2021.  Dòng tiền đầu tư duy trì xu hướng lan tỏa khi có 14/19 nhóm ngành tăng điểm so với phiên trước với mũi nhọn tăng trưởng đến từ các ngành Ô tô phụ tùng lẻ, Truyền thông và Bảo hiểm. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái trung lập với thanh khoản giảm nhẹ  so với phiên trước cho thấy tâm lý cẩn trọng. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại sàn HOSE và mua ròng tại sàn HNX.

Tâm lý giao dịch giằng cho thấy thị trường vẫn sẽ duy trì xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1350 điểm trong các phiên giao dịch tới.  Tuy nhiên, tuần 13-17/09 có thể là thời điểm sẽ có biến động mạnh khi quỹ ETF FTSE VN tiến hành cơ cấu danh mục và quỹ ETF VNM công bố danh mục vào cuối tuần này.

Đi ngang quanh vùng biên độ 1,330-1,350 điểm

CTCK Tân Việt (TVSI): VN-Index tạo cây nến giảm giá Bearish Enguffling với thân nến ngắn đi kèm với việc giá đóng cửa gần thấp nhất phiên 10/09 cho thấy đà tăng mạnh của thị trường vẫn đang khó khăn.

Theo khung đồ thị tuần, VN-Index vẫn tạo cây nến Bullish Enguffling và tăng điểm so với tuần trước đó, cho thấy nhịp test lại hỗ trợ MA (20) tuần của chỉ số đã thành công. Thị trường vẫn đang tăng giá với thanh khoản suy giảm, một phần do nhóm ngành ngân hàng vẫn chưa thể hồi phục nhưng đà tăng của thị trường là vẫn còn.

Trong ngắn hạn, VN-Index đang dao động đi ngang vùng biên độ hẹp 1,330-1,350 điểm và đã 3 tuần chưa hoàn toàn bứt phá vùng giá trị này.

Trong tuần 13-17/09, TVSI kỳ vọng thị trường có thể sớm vượt qua mốc kháng cự trên và tiến tới vùng kháng cự xa hơn quanh 1,375-1,390 điểm. TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index đang trong xu hướng đi ngang quanh vùng biên độ 1,330-1,350 điểm..

Kiểm định lực cầu ở vùng giá thấp

CTCK Viet Capital (VCSC): VCSC dự báo trong phiên giao dịch tới, sự suy yếu về phía cuối ngày của các chỉ số, đặc biệt là VN30 chưa thể chinh phục thành công kháng cự MA20 ngày tại 1,452 điểm có thể khiến thị trường sẽ có sự điều chỉnh giảm, ít nhất là trong phiên sáng. Chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ kiểm định lực cầu ở vùng giá thấp, quanh hỗ trợ MA5 ngày, thậm chí là MA20 ngày tại vùng 1,337-1,342 điểm. Lực áp lực bán không mạnh và được hấp thụ tốt bởi lực mua từ hỗ trợ, VN-Index sẽ có cơ hội đảo chiều và tăng ở những phiên sau đó hướng lên vùng cản 1,355 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index đóng cửa dưới mốc 1,337 điểm, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ mạnh của cặp MA50, MA100 ngày tại vùng 1,320-1,322 điểm.

Khang Di

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98