Hà Nội: Chùm 6 ca Covid-19 tại Việt Hưng, F0 thường xuyên ở nhà vẫn dương tính

18/09/2021 15:09
18-09-2021 15:09:41+07:00

Hà Nội: Chùm 6 ca Covid-19 tại Việt Hưng, F0 thường xuyên ở nhà vẫn dương tính

Trong 15 ca Covid-19 ghi nhận trưa nay, 18.9, có tới 6 ca ghi nhận tại P.Việt Hưng (Q.Long Biên). Đáng chú ý, ca bệnh đầu tiên thường xuyên ở nhà, sau khi xuất hiện sốt, ho phát hiện dương tính Covid-19.

Hà Nội xuất hiện thêm chùm ca bệnh tại P.Việt Hưng chưa rõ nguồn lâyĐậu Tiến Đạt

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trưa nay, 18.9, ghi nhận 15 ca Covid-19, gồm 14 ca tại khu cách ly và 1 ca tại cộng đồng.

Trong đó, ca cộng đồng là bà Â.T.K (84 tuổi, ngách 22/17 Kim Quan, P.Việt Hưng), thường xuyên ở nhà. Ngày 12.9, bà K. xuất hiện sốt, ho, khó thở nhẹ và được người nhà tự mua thuốc điều trị nhưng không đỡ. Ngày 17.9, bà K. khó thở, được chuyển vào Bệnh viện Đức Giang khám, xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và PCR đều cho kết quả dương tính.

5 ca bệnh còn lại đều là F1 của bà K., cùng ở ngách 22/17 Kim Quan. Trước đó, tất cả các F1 này đã được cách ly tại nhà.

Ngoài ra, một ca bệnh khác là Đ.N.H (nam, 24 tuổi, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng), nhân viên tế đã cách ly và điều trị cho bệnh nhân tại bệnh viện từ 15.8. Ngày 15.9, bệnh nhân xuất hiện sốt nhẹ; ngày 17.9 xuất hiện chảy nước mũi, được lấy mẫu, kết quả dương tính.

Một ca bệnh khác tại xã Thọ An (H.Đan Phượng) về từ TP.HCM ngày 6.9, được xét nghiệm 2 lần âm tính. Ngày 17.9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Ngoài ra, các ca dương tính khác là các F1 tại P.Hoàng Văn Thụ (Q.Hai Bà Trưng), P.Thanh Xuân Trung (Q.Thanh Xuân), P.Phúc Xá (Q.Ba Đình)… đều đã được đưa đi cách ly tập trung.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27.4 đến nay) là 3.901 ca, trong đó 1.597 ca ghi nhận ngoài cộng đồng và 2.304 ca là các trường hợp đã được cách ly.

Mai Hà

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98