Mua nhà trong đại dịch: Khi người trẻ chọn nơi ở và người trưởng thành chọn nhà để sống

15/09/2021 07:00
15-09-2021 07:00:00+07:00

Dịch vụ 

Mua nhà trong đại dịch: Khi người trẻ chọn nơi ở và người trưởng thành chọn nhà để sống

Trước những ảnh hưởng nặng nề và nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh, thị trường BĐS tại các thành phố lớn đang chứng kiến sự “đảo chiều” khi người mua nhà dần có xu hướng “bỏ phố” chọn vùng ven làm nơi an cư.

Tâm lý mua nhà thay đổi trong đại dịch

Nếu như hơn 10 năm trước, BĐS trung tâm chính là miền đất hứa, là tiêu chí của các nhà đầu tư lẫn của nhiều gia đình trẻ khi hội tụ đủ các yếu tố “all in one”: Trụ sở chính của hàng ngàn doanh nghiệp lớn, các trung tâm mua sắm đẳng cấp, khu vui chơi, giải trí, bệnh viện, trường học… Và vì thế, chung cư, nhà cao tầng được nhiều gia đình lựa chọn bởi: Tiện đường đi, tiện trung tâm, phù hợp với lối sống nhanh tại các thành phố lớn.

Trong khi đó, với người trưởng thành, yếu tố an toàn và chất lượng sống tốt trở thành tiêu chí hàng đầu trong lựa chọn căn nhà mơ ước. Cũng vì thế, nhà liền thổ với những tiện ích xung quanh trở thành “thỏi nam châm” hút khách hàng trong độ tuổi trung niên.

Tuy nhiên, ngày nay, tâm lý mua nhà dần có sự thay đổi. Theo đó, người mua nhà dần quan tâm hơn đến không gian sống và tiện ích bao quanh, xu hướng này xuất hiện cả với những gia đình trẻ, vốn thường ưu tiên các sản phẩm nhà cao tầng, khu dân cư đông đúc. Một thống kê gần đây trên chuyên gia batdongsan.com cho thấy, người mua nhà lẫn nhà đầu tư đang có xu hướng quan tâm đến các sản phẩm nhà phố, đất nền tại vùng ven các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM.

Có thể nói, trong 2 năm trở lại đây, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng ly tâm trở nên mạnh mẽ hơn, ngày càng có nhiều gia đình tìm kiếm và muốn sở hữu các sản phẩm BĐS vùng ven.

Thị trường BĐS đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ trung tâm về vùng ven

Theo các chuyên gia, điều này sẽ còn phát triển mạnh trong thời gian tới khi con người bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến không gian sống, yếu tố sức khỏe cũng như thói quen làm việc online đang trở nên phổ biến.

Có thể nói, sự lây lan của dịch bệnh covid-19 đã làm thay đổi giá trị của bất động sản. Trung tâm nội đô không còn ưu tiên hàng đầu mà thay vào đó, một không gian sống với những chuẩn mực gần gũi thiên nhiên tại vùng ven trở thành khuynh hướng tìm kiếm đầu tư mới của thị trường BĐS.

BĐS vùng ven trở thành “điểm nóng” nhà đầu tư

Nhận định về xu hướng “rời phố” tìm về vùng ven của nhiều gia đình hiện nay, theo các chuyên gia, có nhiều hơn một lý do khiến nhiều người lựa chọn vùng ven làm nơi an cư. Đầu tiên, chính là yếu tố an toàn. Dịch bệnh và giãn cách xã hội kéo dài nhiều tháng khiến người ta bắt đầu nhận ra những bất cập của việc sống tại các khu vực trung tâm: Không gian sinh hoạt bị hạn chế, không gian sống chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu giải trí và phát triển bền vững, nhất là gia đình có con nhỏ. Đặc biệt, việc sử dụng chung đường ống thông gió tại một số khu dân cư tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh - điều mà nhiều người chỉ nhận ra khi dịch bệnh bùng phát.

Yếu tố tiếp theo chính là tài chính, mức chi phí phải bỏ ra cho một không gian sống xanh tại vùng ven được cho “dễ thở” hơn so với khu vực trung tâm. Thêm vào đó, những năm trở lại đây, việc các địa phương đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, thúc đẩy kết nối liên vùng trở nên dễ dàng hơn, càng khiến nhiều gia đình trẻ lựa chọn các đô thị vệ tinh làm nơi an cư, phát triển. Ngoài ra, theo các chuyên gia, sự dịch chuyển các đại dự án đô thị sang các quận huyện vùng ven đã tạo đòn bẩy cho nền kinh tế khu vực này tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời tiềm năng sinh lời cũng ngày một tăng cao.

The Sol City sở hữu không gian sống xanh lên đến 43,000 m2

Sở hữu vị trí đắc địa, nằm ngay cạnh Sài Gòn hoa lệ, The Sol City – dự án đô thị vệ tinh Nam Sài Gòn với quy mô lên đến 103 ha, là giao điểm của những tuyến đường huyết mạch như: Cao tốc Bến Lức – Long Thành, kết nối  trực tiếp Vành đai 3, Vành đai 4, QL50, QL1A, đại lộ Nguyễn Văn Linh….. đã và đang trở thành mối quan tâm của nhà đầu tư và người có nhu cầu ở thực trong gần 1 năm trở lại đây.

Được thiết kế với không gian mở, The Sol City là tổ hợp khép kín giữa nhà liền thổ, shophouse, trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện, công viên cây xanh… Hội tụ đầy đủ những yêu cầu về một không gian sống xanh, tiện ích, an toàn – điều mà hầu hết người mua nhà hiện nay đặc biệt quan tâm.

Cùng với việc quy hoạch đồng bộ, không gian xanh bao phủ một vùng rộng lớn, 39 tiện ích đặc quyền dành riêng cho cư dân như: Phòng gym, bến thuyền kayak, khu thể thao đa năng,… thiết kế không gian sống tách biệt, không dùng chung hệ thống máy lạnh, đường thông gió giúp xóa tan nỗi lo lây lan dịch bệnh. Có thể nói, The Sol City đang từng bước hình thành khu đô thị chất lượng cao, đồng bộ phát triển một cộng đồng thịnh vượng, phồn vinh.

Bên cạnh là nơi an cư lạc nghiệp dành cho cư dân, với vị trí độc tôn, kết nối giao thương giữa hai vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ, The Sol City còn mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư sành sỏi khi mà xu hướng ly tâm đang diễn ra mạnh mẽ tại các thành phố lớn.

FILI



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98