Ông chủ Shopee trở thành người giàu nhất Singapore

02/09/2021 10:00
02-09-2021 10:00:00+07:00

Ông chủ Shopee trở thành người giàu nhất Singapore

Tỷ phú Forrest Li, nhà đồng sáng lập đồng thời cũng là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Sea, đã trở thành người giàu nhất đất nước Singapore khi cổ phiếu của công ty này tăng vọt.

Được sinh ra ở Trung Quốc và sau đó trở thành công dân Singapore, ông Li hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 19.8 tỷ USD, theo Chỉ số Tỷ phú của Bloomberg, sau khi chứng chỉ lưu ký tại Mỹ của Tập đoàn Sea tăng 67% trong năm nay. Người giàu thứ 2 của đảo quốc này là ông Goh Cheng Liang, tỷ phú ngành sơn, có giá trị tài sản 17.7 tỷ USD.

Lại xuất hiện thêm một trường hợp các tỷ phú công nghệ leo thang trên bảng xếp hạng tài sản tại các quốc gia châu Á. Đầu năm nay, Brian Kim, nhà sáng lập của Tập đoàn Kakao, đã trở thành người giàu nhất Hàn Quốc.

Tỷ phú Forrest Li

Sea, công ty có giá trị lớn nhất khu vực Đông Nam Á, từ lĩnh vực game và thương mại điện tử đã lấn sân sang lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) để tiếp tục đà tăng trưởng của mình, đồng thời cũng đã mở rộng ra các thị trường thế giới. Công ty này giành được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số tại Singapore vào tháng 12/2020 và PT Bank Kesejahteraan Ekonomi của Indonesia, thường được biết đến với tên gọi Bank BKE, vào tháng 1/2021.

Cả hai sự kiện trên “đã giúp cho tập đoàn phát triển thương hiệu SeaMoney từ thanh toán sang cho thuê, bảo hiểm, quản lý tài sản và các dịch vụ tài chính khác”, chia sẻ của Nathan Naidu, một nhà phân tích của Bloomberg Intelligence.

SeaMoney, thương hiệu kinh doanh trong lĩnh vực thanh toán số và dịch vụ tài chính của tập đoàn, đạt được tổng giá trị thanh toán thông qua dịch vụ ví điện tử lên đến 4.1 tỷ USD trong quý 2/2021, tăng gần 150% so với năm ngoái, ông Li cho biết trong kỳ báo cáo thu nhập của Sea vào ngày 17/8. Doanh thu của Sea tăng 159% lên 2.3 tỷ USD trong giai đoạn này.

Sea đón nhận thêm thành công với tựa game mobile Free Fire, đã có trên 1 tỷ lượt download trên Google Play. Đóng góp vào thành công của tập đoàn còn có nền tảng thương mại điện tử Shopee, là ứng dụng mua sắm được download nhiều thứ 2 trên Android và iOS toàn cầu, ông Li cho biết trong kỳ báo cáo thu nhập, trích dẫn dữ liệu từ App Annie.

Ba nhà đồng sáng lập của Tập đoàn Sea là Li, Gang Ye và David Chen, đã thành lập công ty này vào năm 2009. Ông Ye - Giám đốc điều hành - có khối tài sản trị giá 10.8 tỷ USD, còn ông Chen - Giám đốc sản phẩm của Shopee - có khối tài sản trị giá 3.6 tỷ USD.

Sea đã từ chối đưa ra bình luận về định giá tài sản của các thành viên ban giám đốc. Vào cuối tháng 3/2021, công ty đã trao tặng phần quà trị giá 50 triệu đôla Singapore (tương đương 37.1 triệu USD) đến Đại học Quốc gia Singapore để hỗ trợ việc nghiên cứu nâng cao trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và học máy (machine learning).

Chuyên viên phân tích Naidu của Bloomberg Intelligence nói rằng ông vẫn lạc quan về triển vọng của Sea, thậm chí sau khi cổ phiếu của công ty này đã tăng mạnh lên hơn 20 lần kể từ khi niêm yết vào năm 2017. Ông cho rằng nhu cầu đối với dịch vụ của công ty sẽ tiếp tục tăng mạnh sau khi được thúc đẩy bởi đại dịch, và cũng đề cập đến việc Shopee chuẩn bị mở rộng sang các thị trường châu Mỹ Latinh, bao gồm Brazil.

“Sau dịch Covid, mọi người sẽ đón nhận các dịch vụ số và nền tảng trực tuyến nhiều hơn”, ông nói. “Tôi không nghĩ mọi người sẽ từ chối sự tiện lợi mà chúng mang lại”.

Tuệ Nhiên (Theo Bloomberg)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98