PGT tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2021 trực tuyến

27/09/2021 12:05
27-09-2021 12:05:30+07:00

Dịch vụ 

PGT tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2021 trực tuyến

Ngày 24/09/2021, ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP PGT Holdings (HNX: PGT) đã diễn ra thành công tốt đẹp thông qua phương thức tổ chức trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến khá phức tạp.

Theo Chủ tọa Đại hội, ông Kakazu Shogo - Tổng Giám đốc PGT Holdings, số lượng đại biểu tham dự Đại hội đại diện cho 5,782,998 cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm hơn 65% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PGT Holdings… và các vị khách mời khác.

Cổ đông cũng như các nhà đầu tư quan tâm cổ phiếu PGT rất phấn khởi khi năm 2021, dù vẫn còn nhiều khó khăn do dịch bệnh hoành hành nhưng PGT vẫn đạt được những kết quả khả quan. Theo BCTC 6 tháng đầu năm 2021 được kiểm toán của PGT, có thể thấy công ty có lợi nhuận tăng trưởng dương, tổng tài sản có giá trị cao và quy mô hoạt động lớn. Tuy doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ giảm nhưng doanh thu từ hoạt động tài chính tăng so với cùng kỳ năm 2020.

Điểm qua hoạt động của công ty con BMF (Myanmar) cho thấy trích lập dự phòng cho công ty con BMF (Myanmar) đã giảm do tình hình chính trị tại Myanmar đã ổn định hơn, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn giảm so với đầu năm. Rủi ro về tín dụng không có do các khoản phải thu khách hàng thường xuyên được theo dõi, các phân tích về khả năng lập dự phòng được thực hiện tại ngày lập báo cáo trên cơ sở từng khách hàng đối với các khách hàng lớn.

Thời điểm hiện tại, PGT cho rằng mức độ tập trung rủi ro đối với việc trả nợ là không có, công ty có khả năng thanh toán nợ đến hạn nhờ dòng tiền từ hoạt động kinh doanh và tiền thu từ các tài sản tài chính đáo hạn. Về rủi ro thanh khoản, PGT giám sát rủi ro bằng việc duy trì tỷ lệ tiền mặt và các khoản tương đương tiền ở mức mà Ban TGĐ cho là đủ để hỗ trợ tài chính cho các hoạt động kinh doanh của công ty để giảm thiểu những ảnh hưởng của việc thay đổi các luồng tiền. Từ kết quả BCTC, có thể thấy PGT đang vượt qua được giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh và bắt đầu đi vào giai đoạn ổn định để tập trung phát triển các dự định mới.

Hội đồng quản trị PGT Holdings cũng đã trình và được Đại hội đồng cổ đông thông qua việc sửa đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi điều lệ Công ty cụ thể như sau:

Thông qua việc tăng các ngành nghề kinh doanh của PGT theo danh sách ngành nghề tăng dưới đây:

Các cổ đông cũng đặc biệt quan tâm đến kế hoạch kinh doanh trong tương lai của PGT khi công ty định hướng sẽ xây dựng 1 platform chuyên về Mua bán và Sáp nhập (M&A) và muốn theo đuổi chiến lược Tenbagger (Phát triển gấp 10 lần như các công ty Fintech). Với tình hình chính trị ngày càng được kiểm soát tại Myanmar, PGT cũng đã sẵn sàng để củng cố và mở rộng hoạt động dịch vụ tài chính của công ty con BMF. Ngoài ra, việc phát hành 2,000,000 cổ phiếu riêng lẻ nếu thành công, PGT sẽ thu được 85% từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Không khí Đại hội sôi nổi, mới mẻ khi lần đầu tiên PGT tổ chức Đại hội đồng cổ đông trực tuyến do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên khắp cả nước vẫn còn đang hoành hành phức tạp. Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 đã kết thúc thành công tốt đẹp, đạt được sự thông qua 100% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tại Đại hội.

Thông tin doanh nghiệp:

PGT tiền thân là Công ty TNHH Taxi Gas Sài Gòn Petrolimex được hình thành dựa trên vốn góp của các công ty thành viên thuộc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) với số vốn điều lệ ban đầu là 31.8 tỷ đồng. Trải qua 2 lần tăng vốn, hiện vốn điều lệ của PGT ghi nhận hơn 92 tỷ đồng.

Năm 2015, Petrolimex thoái vốn khỏi PGT, một số nhà đầu tư Nhật đã hợp tác và đầu tư vào PGT. Năm 2016, PGT hoàn thành quá trình chuyển giao, thành lập ban HĐQT mới và chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh Vực M&A. Đây là lĩnh vực hoàn toàn mới tại Việt Nam trong giai đoạn này.

Cùng năm 2016, PGT đã thành lập 2 công ty con là Công ty TNHH Một Thành Viên Vĩnh Đại Phát chuyên kinh doanh lĩnh vực cung ứng nguồn lao động và Công ty TNHH Vina Terrace Hotel chuyên lĩnh vực khách sạn và đầu tư.

Năm 2017-2018, PGT đã thành công mua phần vốn góp vào 2 công ty. Một là công ty tại Myanmar - Công ty BMF Microfinance (BMF) chuyên về lĩnh vực tài chính và Công ty thứ hai là Công ty Nguồn Nhân Lực. Năm 2019-2020, PGT tập trung thúc đẩy phát triển các lĩnh vực kinh doanh trong hệ thống.

Trong năm 2021, nền kinh tế thế giới đang gánh chịu những tác động lớn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài từ năm 2019, tuy nhiên, Công ty đã lên kế hoạch kinh doanh nhằm cải thiện lợi nhuận và mở rộng hoạt động kinh doanh. Trước tiên, PGT cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực M&A. Với BMF, PGT đang lên kế hoạch trong tương lai sẽ thực hiện cho vay tài chính như cho vay bằng điện thoại thông minh, để có thể mở rộng phạm vi cho vay trên toàn thành phố Yangon khi Myanmar bình thường hóa trở lại. Việc này có thể mở rộng đáng kể mục tiêu và giúp việc liên kết các dịch vụ với doanh nghiệp phi tài chính trở nên dễ dàng.

Đối với hoạt động trong nước, Công ty con Vĩnh Đại Phát hiện đang thu mua hoạt động kinh doanh di động và công nghệ và sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này. Mặt khác, Vĩnh Đại Phát sẽ hoàn tất thu mua công ty Mỹ phẩm - Công ty chuyên về mảng chăm sóc và làm đẹp, mỹ phẩm trong năm 2021.

Tham gia vào các hiệp định thương mại tự do để sẵn sang hiện đại hóa và hợp tác phát triển với các ông lớn trên thế giới, Việt Nam đang cho thấy sự hấp dẫn không giới hạn của quốc gia về đầu tư và mở rộng kinh doanh, qua đó việc đầu tư vào công ty M&A là PGT Holdings là rất cần thiết và có tiềm năng lớn trong tương lai.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cát Vạn Lợi tiên phong sản xuất ống thép luồn dây điện chống cháy lan lắp đặt cho công trình

Tại Việt Nam, Cát Vạn Lợi (CVL) là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất vật tư cơ điện M&E và các loại ống luồn dây điện G.I cho các công...

Hocnhanh.vn - Đồng hành cùng doanh nghiệp chinh phục mọi mục tiêu Marketing

Khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào, doanh nghiệp cũng cần cạnh tranh gay gắt về mọi mặt với các thương hiệu khác để phát triển. Nếu không được tư vấn...

Khóa học online "Chứng khoán cơ bản" dành cho nhà đầu tư mới

Nếu không có phương pháp đầu tư hợp lý, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Các hiểu biết về cơ chế vận động thị trường, sự dịch chuyển dòng tiền giữa các ngành… đều là...

Cách rút tiền từ các trang khảo sát kiếm tiền online: Hướng dẫn từ A đến Z cho người mới

Ngày nay, việc thu thập thông tin và đánh giá ý kiến khách hàng đã trở nên vô cùng quan trọng. Khảo sát online cũng từ đó mà trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ...

Đi tìm công cụ chuyên sâu để tra cứu thông tin và phân tích đầu tư

VietstockFinance (https://finance.vietstock.vn) là website tài chính chuyên sâu và uy tín, cung cấp thông tin và công cụ phân tích đầu tư chứng khoán với cơ sở dữ...

Chứng khoán cơ bản - Nền tảng thành công

Nếu không có phương pháp đầu tư hợp lý, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Các hiểu biết về cơ chế vận động thị trường, sự dịch chuyển dòng tiền giữa các ngành… đều là...

Doanh nghiệp nên chọn quà tặng gì để tri ân đối tác, khách hàng?

Quà tặng tri ân khách hàng luôn là cầu nối giúp truyền tải tình cảm, tạo dựng mối quan hệ giữa con người với nhau. Doanh nghiệp nên chọn quà tặng gì để tri ân đối...

Hàng hóa gửi đi Mỹ đầu năm 2024 tăng nhanh - Theo Helen Express

Thị trường lớn nhất của Việt Nam là Mỹ đã tăng cường nhập khẩu trở lại trong năm 2024 với kim ngạch hơn 10 tỷ USD, làm tăng 64% lượng gửi hàng đi Mỹ so với năm...

Agasi Home - cùng bạn kiến tạo không gian sống hiện đại

Không gian sống là yếu tố rất quan trọng nên không khó hiểu khi nhiều gia đình đặc biệt quan tâm tới việc sở hữu một căn hộ tiện ích. Khi đó, những giải pháp thông...

Tối ưu hóa môi trường làm việc với Dịch vụ vệ sinh công nghiệp chất lượng cao

Môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cũng như hiệu suất lao động. Trong bối cảnh này, dịch vụ vệ sinh công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98