Phân tích, định giá và chiến lược giao dịch hợp đồng tương lai và chứng quyền

15/09/2021 15:00
15-09-2021 15:00:00+07:00

Phân tích, định giá và chiến lược giao dịch hợp đồng tương lai và chứng quyền

Thành công sẽ không tự đến mà bạn phải tự giành lấy nó. Đầu tư tài chính là một quá trình cố gắng liên tục. Giống như đi ngược dòng nước, nếu không tiến lên thì bạn sẽ tự thụt lùi.

Phải nghiên cứu kiến thức cơ bản trước

Bạn rất muốn tìm hiểu thêm về chứng khoán và mong muốn có một khoản lợi nhuận tốt cho khoản đầu tư của mình? Bạn lướt qua các bài viết trang báo tài chính hay những báo cáo của các công ty chứng khoán nhưng vẫn không thực sự hiểu nội dung bên trong của những bài viết trên? Bạn tìm đến các tài liệu của các huyền thoại đầu tư trên thị trường chứng khoán như Warren Buffett, Charlie Munger hay Benjamin Graham nhưng lại không biết cách ứng dụng các kiến thức cao siêu đó vào thực tiễn?

Khóa học phân tích cơ bản sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức căn bản nhất về phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Từ đó, nhà đầu tư có thể tìm ra được những cổ phiếu tiềm năng nhất trong hàng trăm ngàn mã cổ phiếu trên thị trường. Thêm vào đó, phân tích kỹ thuật sẽ giúp nhà đầu tư chọn được thời điểm ra vào hợp lý hơn sau khi đã xác định được các mã cổ phiếu phù hợp.

Nếu hiểu rõ được cách vận hành của thị trường cũng như sở hữu cho mình cách tiếp cận phù hợp, nhà đầu tư sẽ có nguồn lợi nhuận ổn định và sẽ tránh được viễn cảnh nợ nần chồng chất vì đầu tư thua lỗ. Nếu kiến thức cơ bản của bạn không tốt thì đừng nghĩ đến thành công!

Định giá là vấn đề then chốt

Thị trường chứng khoán đã bắt đầu bước vào giai đoạn "khó ăn" khi chỉ số không còn tăng trưởng mạnh liên tục như giai đoạn trước đây. Chính trong những giai đoạn như vậy, nhà đầu tư mới nhận ra giá trị của việc định giá cổ phiếu.

Nhà đầu tư nên lựa chọn đầu tư vào cổ phiếu nào trong hàng ngàn cổ phiếu niêm yết trên thị trường? Kiến thức về ngành và phân tích tài chính là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, để có thể ra quyết định đầu tư cuối cùng thì định giá là yếu tố không thể thiếu.

Phương pháp chiết khấu dòng tiền DCF (FCFE, FCFF, DDM, RIM...) và phương pháp so sánh ngang (P/E, P/B, P/S...) là những kiến thức chủ chốt. Ngoài ra, một số phương pháp đặc thù như Netnet/NCAV, Revalued NAV và SOTP (Sum Of The Parts),… cũng rất quan trọng.

Mỗi phương pháp định giá sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Mỗi ngành, mỗi loại doanh nghiệp cũng chỉ phù hợp với một vài phương pháp định giá. 

Phân tích kỹ thuật có tính ứng dụng rộng rãi

Phân tích kỹ thuật là một trường phái non trẻ nhưng ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là các nhà đầu tư mới. Không chỉ có ích cho thị trường chứng khoán, trường phái này cũng tỏ ra rất hữu dụng trên các thị trường tài chính khác như thị trường ngoại hối, hàng hóa, tiền kỹ thuật số,… Việc lựa chọn những chiến lược giao dịch phù hợp sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng những chỉ báo cơ bản như MACD, RSI, Stochastic Oscillator… thì khó mà thành công lớn. Việc tìm hiểu thêm các nghiên cứu về Relative Strength, ứng dụng P/E, P/B và phân tích kỹ thuật hay MAR là cần thiết để nâng tầm bản thân.

Thời của chứng khoán phái sinh đã đến

Chứng khoán phái sinh là một khái niệm còn khá mới lạ với hầu hết các nhà đầu tư ở Việt Nam. Mặc dù thị trường chưa thực sự phát triển hoàn chỉnh và thời gian phát triển ở Việt Nam chưa lâu nhưng chứng khoán phái sinh có hai điểm mạnh so với chứng khoán cơ sở.

Thứ nhất, bạn vẫn có thể kiếm được tiền ngay cả khi thị trường đi xuống. Các hợp đồng tương lai với kỳ hạn đa dạng luôn có thể thỏa mãn nhu cầu của nhà đầu tư.

Thứ hai, số tiền bỏ ra không quá lớn và phù hợp với các F0. Một nhà đầu tư mới với số tiền khiêm tốn khoảng 10-20 triệu đồng khó có thể đầu tư một danh mục đa dạng với các cổ phiếu giá cao như MWG, VNM, FPT… Tuy nhiên, các F0 vẫn có thể thoải mái “đánh chứng quyền” do giá các sản phẩm này khá thấp.

Bạn là người mới tham gia đầu tư chứng khoán, không biết bắt đầu từ đâu và nên đầu tư như thế nào? Hay bạn là một nhà đầu tư lâu năm nhưng muốn tìm kiếm thêm yếu tố giúp cải thiện chiến lược đầu tư của mình? Hãy đăng ký tham gia cùng chúng tôi để nhận được sự hướng dẫn tận tình từ đội ngũ giảng viên gồm các chuyên gia tài chính hàng đầu với kinh nghiệm giảng dạy phong phú cũng như kinh nghiệm thực chiến nhiều năm trên thị trường.

LỊCH KHAI GIẢNG THÁNG 9 VÀ THÁNG 10

Kể từ năm 2008 đến nay, Vietstock đã thực hiện đào tạo cho hơn 8,000 học viên tại các khóa học về phân tích và đầu tư chứng khoán.

(1): Học phí học online, thời hạn đóng trước 10 ngày khai giảng
(2): Học phí học online, thời hạn đóng trước 5 ngày khai giảng
(3): Học phí học online

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ HỌC

Học viên điền mẫu biểu đăng ký học theo link dưới, Ban giáo vụ Vietstock sẽ liên hệ để tư vấn các khóa học và chương trình ưu đãi học phí.

Mẫu biểu đăng ký học: https://bit.ly/2XLa2ut

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI HỌC PHÍ

Khóa học online: Giảm ngay 40% học phí

Đóng học phí sớm (hưởng hình thức cao nhất):

  • Trước 10 ngày: Giảm thêm 20%
  • Trước 05 ngày: Giảm thêm 5%

Đóng học phí nhiều khóa học cùng lúc:

  • 2 khóa: Giảm thêm 10%
  • 3 khóa: Giảm thêm 15%
  • 4 khóa trở lên: Giảm thêm 20%

THÔNG TIN LIÊN HỆ

đào tạo Vietstock




MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (6)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cát Vạn Lợi tiên phong sản xuất ống thép luồn dây điện chống cháy lan lắp đặt cho công trình

Tại Việt Nam, Cát Vạn Lợi (CVL) là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sản xuất vật tư cơ điện M&E và các loại ống luồn dây điện G.I cho các công...

Hocnhanh.vn - Đồng hành cùng doanh nghiệp chinh phục mọi mục tiêu Marketing

Khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào, doanh nghiệp cũng cần cạnh tranh gay gắt về mọi mặt với các thương hiệu khác để phát triển. Nếu không được tư vấn...

Khóa học online "Chứng khoán cơ bản" dành cho nhà đầu tư mới

Nếu không có phương pháp đầu tư hợp lý, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Các hiểu biết về cơ chế vận động thị trường, sự dịch chuyển dòng tiền giữa các ngành… đều là...

Cách rút tiền từ các trang khảo sát kiếm tiền online: Hướng dẫn từ A đến Z cho người mới

Ngày nay, việc thu thập thông tin và đánh giá ý kiến khách hàng đã trở nên vô cùng quan trọng. Khảo sát online cũng từ đó mà trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ...

Đi tìm công cụ chuyên sâu để tra cứu thông tin và phân tích đầu tư

VietstockFinance (https://finance.vietstock.vn) là website tài chính chuyên sâu và uy tín, cung cấp thông tin và công cụ phân tích đầu tư chứng khoán với cơ sở dữ...

Chứng khoán cơ bản - Nền tảng thành công

Nếu không có phương pháp đầu tư hợp lý, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Các hiểu biết về cơ chế vận động thị trường, sự dịch chuyển dòng tiền giữa các ngành… đều là...

Doanh nghiệp nên chọn quà tặng gì để tri ân đối tác, khách hàng?

Quà tặng tri ân khách hàng luôn là cầu nối giúp truyền tải tình cảm, tạo dựng mối quan hệ giữa con người với nhau. Doanh nghiệp nên chọn quà tặng gì để tri ân đối...

Hàng hóa gửi đi Mỹ đầu năm 2024 tăng nhanh - Theo Helen Express

Thị trường lớn nhất của Việt Nam là Mỹ đã tăng cường nhập khẩu trở lại trong năm 2024 với kim ngạch hơn 10 tỷ USD, làm tăng 64% lượng gửi hàng đi Mỹ so với năm...

Agasi Home - cùng bạn kiến tạo không gian sống hiện đại

Không gian sống là yếu tố rất quan trọng nên không khó hiểu khi nhiều gia đình đặc biệt quan tâm tới việc sở hữu một căn hộ tiện ích. Khi đó, những giải pháp thông...

Tối ưu hóa môi trường làm việc với Dịch vụ vệ sinh công nghiệp chất lượng cao

Môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cũng như hiệu suất lao động. Trong bối cảnh này, dịch vụ vệ sinh công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98