Phân tích kỹ thuật phiên chiều 08/09: VN-Index test lại các ngưỡng hỗ trợ

08/09/2021 12:20
08-09-2021 12:20:18+07:00

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 08/09: VN-Index test lại các ngưỡng hỗ trợ

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 08/09/2021, VN-Index quay về test lại đường Middle với cây nến có thân nhỏ chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư vẫn đang giằng co mạnh. Khối lượng giao dịch đang khá thấp trong phiên sáng cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 08/09/2021, VN-Index quay về test lại đường Middle với cây nến có thân nhỏ chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư vẫn đang giằng co mạnh. Khối lượng giao dịch đang khá thấp trong phiên sáng cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư.

Đường Middle của Bollinger Bands và đường SMA 50 ngày sẽ lần lượt là những ngưỡng hỗ trợ gần nhất nếu trạng thái điều chỉnh tiếp tục xuất hiện. Nếu các ngưỡng này vẫn được giữ vững thì tình hình sẽ tích cực hơn.

Chỉ báo MACD vẫn duy trì tín hiệu mua. Tuy nhiên, chỉ báo Relative Strength Index đang gặp thử thách tại trendline giảm ngắn hạn.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch sáng ngày 08/09/2021, HNX-Index tiếp tục tăng điểm sau khi tạo mẫu hình Shooting Star trong phiên trước, qua đó cho thấy rủi ro đã được giảm bớt.

Nếu đà tăng vẫn được duy trì thì chỉ số sẽ có cơ hội hướng đến mục tiêu mới là vùng 360-370 điểm (theo nguyên lý đối xứng trong phân tích kỹ thuật).

Chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn tăng sau khi cho tín hiệu mua trở lại. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã cắt lên trên đường signal. Những tín hiệu tích cực này đang củng cố thêm cho đà tăng của HNX-Index.

HSG - CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Giá cổ phiếu đang test lại đỉnh cũ tháng 07/2021 (tương đương vùng 42,500-43,500) trong những ngày gần đây với khối lượng giao dịch tăng cao, qua đó cho thấy dòng tiền hiện đang rất mạnh mẽ.

Nếu vượt lên trên được vùng này thì đà tăng của cổ phiếu sẽ được củng cố. Giá vẫn đang nằm trên các đường MA trung và dài hạn nên xu hướng tăng của HSG vẫn được giữ vững. Đường SMA 50 ngày và đường SMA 100 ngày đang là những hỗ trợ di động của HSG.

Chỉ báo MACD và chỉ báo Stochastic Oscillator duy trì những tín hiệu tích cực, qua đó càng ủng hộ cho đà tăng của cổ phiếu.

VJC - CTCP Hàng không VietJet

Sau khi vượt đường vùng kháng cự 120,000-123,000 (đỉnh cũ tháng 07/2021 và ngưỡng Fibonacci Retracement 50%), giá cổ phiếu VJC liên tiếp điều chỉnh về lại vùng này. Trong phiên giao dịch sáng 08/09/2021, VJC xuất hiện cây nến có bóng dưới tại hỗ trợ này chứng tỏ lực mua đang xuất hiện tại đây.

Ngoài ra, đường SMA 200 ngày cũng đang hiện diện tại vùng hỗ trợ trên nên độ tin cậy là khá cao. Nếu vùng này trụ vững thì tình hình sẽ không quá bi quan.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD đã cho tín hiệu bán khi cắt xuống dưới đường signal. Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator duy trì đà giảm trong vùng overbought. Nếu chỉ báo này rơi khỏi vùng này thì rủi ro sẽ càng tăng thêm.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.

Ngày 11/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VNM.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 10/04: Tâm lý giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index vận động giằng co quanh mốc tham chiếu kèm thanh khoản chưa có sự cải thiện đáng kể cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư vẫn còn.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98