Phục Hưng Holdings: Gia nhập lĩnh vực nhiều triển vọng

27/09/2021 09:00
27-09-2021 09:00:00+07:00

Dịch vụ 

Phục Hưng Holdings: Gia nhập lĩnh vực nhiều triển vọng

Khi nhấn nút hòa dòng điện của Nhà máy thủy điện Đắk Sor 2 lên lưới Quốc gia vào ngày 11/06/2021, những người thợ Phục Hưng Holdings không khỏi bồi hồi xúc động khi dự án đã được thực hiện thành công.

Gia nhập lĩnh vực nhiều triển vọng

Thủy điện Đắk Sor 2 nằm trên lưu vực sông Sêrêpôk (tỉnh Đắc Nông), có công suất thiết kế 7.5 MW, công suất phát điện tối đa 8,625 MW, cung cấp điện năng hàng năm gần 30 triệu Kwh. Không chỉ góp phần giảm sự thiếu hụt điện do nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng trong sản xuất và sinh hoạt, dự án còn góp phần tạo việc làm sinh kế cho người dân địa phương và nâng cấp, cải tạo hệ thống giao thông, điện sinh hoạt trong khu vực xây dựng dự án.

Nhà máy xây dựng trên diện tích gần 50 ha với tổng mức đầu tư là 280 tỷ đồng, do chính những bàn tay người thợ Phục Hưng Holdings xây dựng. Gia nhập lĩnh vực đầu tư năng lượng là bước tiến mới của Phục Hưng Holdings. Đây là lĩnh vực nhiều triển vọng, Phục Hưng Holdings đầu tư vào dự án Nhà máy thủy điện Đắk Sor 2 thông qua Công ty Cổ phần Phú Lâm - Chủ đầu tư dự án là đơn vị thành viên trong mô hình Phục Hưng Holdings. Dự án được thi công hoàn thành trong vòng 18 tháng (từ 10/2019 đến tháng 05/2021), chính thức hòa lưới điện Quốc gia vào ngày 11/06/2021 và phát điện thương mại vào ngày 19/06/2021. Dự án Thủy điện Đắk Sor 2 đã được UBND tỉnh Đắk Nông và các Sở ban ngành liên quan đánh giá cao về tiến độ và chất lượng xây dựng.

Với việc đưa vào vận hành phát điện thương mại thủy điện Đăk Sor 2, Phục Hưng Holdings chính thức khẳng định năng lực trong lĩnh vực đầu tư năng lượng.

Những kinh nghiệm triển khai thi công nhà máy thủy điện Đắk Sor 2 sẽ tiếp tục được Phục Hưng Hodings áp dụng và làm tốt hơn ở Dự án Nhà máy thủy điện Nậm Núa 2 với công suất 7.5 MW. Theo kế hoạch, dự án sẽ được khởi công xây dựng trong quý III năm nay.

Đặc biệt, Công ty cũng không bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào năng lượng tái tạo. Hiện nay, Công ty đang quan tâm để đầu tư tiếp một vài dự án thủy điện vừa và nhỏ tại khu vực tỉnh Đắk Nông, dự án điện mặt trời Long Sơn công suất 30 MW (xây dựng trên lòng hồ thủy điện Đắk Sor 2). Công ty đang gấp rút hoàn thành công tác lập dự án đầu tư, trình duyệt các cơ quan liên quan và sẽ phấn đấu khởi công một vài dự án trong năm 2022.

Động thái gia nhập vào lĩnh vực năng lượng của PHC được đánh giá là bước đa dạng hóa hoạt động hiệu quả. Theo Bộ Công Thương, năng lượng là một trong những lĩnh vực hạ tầng Việt Nam tiếp tục có nhu cầu lớn trong các năm tới với tốc độ tăng trưởng phụ tải bình quân 10%/năm. Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ sự phức tạp của đại dịch Covid-19, song dự báo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho thấy nhu cầu tiêu thụ điện vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 8% trong năm 2021. Nhu cầu điện được dự báo tiếp tục gia tăng tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất điện, đặc biệt là ngành năng lượng tái tạo có suất đầu tư hiệu quả như thủy điện, điện mặt trời.

Phát triển bền vững với thế chân kiềng

Dù vậy, năng lượng mới chỉ là lĩnh vực tân binh của PHC. Hai lĩnh vực lõi của Công ty là nhà thầu xây lắp và phát triển dự án bất động sản, hiện vẫn đóng vai trò chủ lực.

Trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam, PHC đã khẳng định tên tuổi, năng lực thi công, trình độ công nghệ và tổ chức chuyên nghiệp qua hàng loạt dự án từ Bắc chí Nam như Gamuda, The Manor, The Garden, Tổ hợp Mỹ Đình Pearl, Booyoung, Star Lake, Trạm kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất, Tòa nhà Bảo Việt TP.HCM, Vũng Tàu Plaza, Vũng Tàu Goldsea…

Đặc biệt, PHC là một trong số ít các nhà thầu đã chứng minh trình độ ngang ngửa với các tập đoàn xây dựng lớn trong khu vực khi đảm nhận tổng thầu D&B cho nhiều dự án trong và ngoài nước, trong đó có những khu đô thị lớn của chủ đầu tư nước ngoài như Gamuda Land (Hà Nội).

Hơn hai thập kỉ có mặt trên thị trường, giá trị các hợp đồng xây lắp của PHC đã đạt gần 30,000 tỷ đồng, hàm lượng chất xám và độ phức tạp trong các dự án không ngừng được nâng cao. Trong chiến lược phát triển dài hạn, lĩnh vực đấu thầu thi công xây dựng của PHC vẫn tập trung cho các dự án nhà cao và thấp tầng, như: Căn hộ chung cư, tòa nhà văn phòng, khách sạn, biệt thự, liền kề, shophouse, khu nghỉ dưỡng… Ngoài ra, công ty cũng nhắm đến các dự án nhà máy công nghiệp, hạ tầng nhà xưởng thuộc các khu công nghiệp... nhằm đón đầu làn sóng FDI đổ mạnh vào Việt Nam trong các năm tới.

Dấu ấn PHC trên thị trường còn thể hiện đậm nét ở các dự án bất động sản mà công ty phát triển trong những năm gần đây. Có thể kể tới những cái tên như tổ hợp chung cư The Light (Tố Hữu - Hà Nội), Florence (Mỹ Đình - Hà Nội), Khu thương mại dịch vụ nhà ở Hoàn Cầu (khu nhà ở liền kề, biệt thự tại Bà Rịa-Vũng Tàu), đã trở thành các điểm sáng về chất lượng sống mới, được đánh giá cao về chất lượng xây dựng, thẩm mỹ, quy hoạch và quản lý.

Với triết lý phát triển các dự án bất động sản hướng đến nhu cầu ở thực, góp phần thay đổi diện mạo khu vực và đem đến những xu hướng, môi trường sống mới chất lượng, PHC đặt kế hoạch mở rộng địa bàn đầu tư đến các khu vực có nhiều tiềm năng phát triển.

Trong năm 2020, Liên danh Phục Hưng – Nacico đã trúng thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Điểm dân cư Xóm Duyên, tại xã Ký Phú, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Dự kiến, dự án được khởi công xây dựng vào quý 3/2021.

Công ty đã tiếp cận và và chuẩn bị các thủ tục để đấu thầu hoặc hợp tác đầu tư một số dự án như: Đầu tư phát triển dự án Cụm công nghiệp tại tỉnh Lạng Sơn, liên danh đấu thầu thực hiện dự án đầu tư Khu dân cư tại tỉnh Thái Bình, đấu thầu thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị thành phố Sông Công, đấu thầu thực hiện dự án đầu tư Khu dân cư mới tại tỉnh Phú Thọ, thực hiện đầu tư dự án Khu dân cư tại tỉnh Nghệ An, hợp tác đầu tư và tổng thầu thiết kế - thi công dự án tỉnh Quảng Ninh với tổng mức đầu tư khoảng 1,600 tỷ đồng…

Nhiều khát vọng, dự án, công trình đang được PHC nỗ lực thực hiện với niềm tin chắc chắn rằng nền kinh tế, đất nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo ra những cơ hội tốt cho các doanh nghiệp có năng lực, có tầm nhìn đi nhanh, đi xa trên chặng đường phát triển bền vững, thịnh vượng.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 16/04: Tự doanh mua ròng hơn 1.4 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 16/04, tự doanh và khối ngoại giao dịch cùng chiều, mua ròng lần lượt 1,422 tỷ đồng và 191 tỷ đồng.

Góc nhìn 17/04: Tiếp tục điều chỉnh?

CTCK Beta nhận định, trong giai đoạn hiện nay, nhiều khả năng áp lực rung lắc/điều chỉnh vẫn sẽ duy trì ở mức cao.

Lỗ nặng năm 2023, vốn chủ sở hữu VNECO 8 còn 1 tỷ đồng, cổ phiếu tiếp tục bị cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây quyết định duy trì diện bị cảnh báo đối với cổ phiếu CTCP Xây dựng Điện VNECO 8 (HNX: VE8) do lợi nhuận sau thuế chưa...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98