Ronaldo và Messi vẫn có thu nhập cao nhất làng túc cầu

23/09/2021 09:00
23-09-2021 09:00:14+07:00

Ronaldo và Messi vẫn có thu nhập cao nhất làng túc cầu

Dù chuyển sang câu lạc bộ mới nhưng hai cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới vẫn có mức lương quen thuộc: Tổng cộng 235 triệu USD trong mùa giải này.

24 giờ sau khi có tin Cristiano Ronaldo rời Juventus để gia nhập Manchester United, siêu sao này đã trở thành cầu thủ bán chạy nhất trên trang bán hàng thể thao Fanatics, vượt doanh số những cầu thủ hàng đầu khác từng đạt được như Tom Brady của giải NFL vào năm 2020, LeBron James của NBA vào năm 2018 và Bryce Harper của MLB vào năm 2019.

Tuy nhiên, chiến thắng ngọt ngào nhất của anh có lẽ là đã vượt qua đối thủ bóng đá Lionel Messi, người rời Barcelona để gia nhập Paris Saint-Germain chỉ vài tuần trước đó.

Đó là loại sức mạnh bán hàng đến từ việc là vận động viên nổi tiếng nhất thế giới - một vận động viên với hơn nửa tỷ người theo dõi - trên Facebook 149 triệu, Instagram 344 triệu và Twitter 94.3 triệu - và đã giúp anh giành lại vị trí đứng đầu bảng xếp hạng những cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới năm nay của Forbes.

Ronaldo dự kiến kiếm được 125 triệu USD trước thuế trong mùa giải 2021-22, với 70 triệu USD từ tiền lương và thưởng khi trở lại Manchester United, nơi từ năm 2003-2009, anh đã mang về 3 chức vô địch Premier League liên tiếp và 1 chức vô địch Champions League.

Phần thu nhập còn lại đến từ mối quan hệ đối tác với các thương hiệu như Nike, Herbalife, Clear và danh mục đầu tư ngày càng mở rộng mang thương hiệu CR7 của anh như nước hoa, đồ lót, kính đeo mắt, khách sạn, phòng tập thể dục và nhiều thứ khác.

Chỉ có ba vận động viên kiếm được nhiều tiền hơn Ronaldo về mặt thương mại là Roger Federer (90 triệu USD), LeBron James (65 triệu USD) và Tiger Woods (60 triệu USD). Nhưng Ronaldo không hề có dấu hiệu chững lại, khi cầu thủ 36 tuổi này vẫn vượt trội so với nhiều đối thủ ở châu Âu, hầu hết là đàn em kém anh 10 tuổi: Ronaldo đánh dấu sự trở lại Old Trafford của Manchester United bằng hai bàn thắng. Hiện, anh đã có 4 bàn sau 3 trận trong mùa giải ở giải đấu hay nhất thế giới.

Sau khi Ronaldo kết thúc mùa giải trước cùng Juventus với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Series A và giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch châu Âu, Manchester United thông báo anh sẽ trở về mái nhà xưa Old Trafford, nơi anh từng chơi từ năm 2003-2009, ghi được 118 bàn trong 292 trận cho Manchester United.

Trong 18 năm sự nghiệp, Ronaldo đã giành được 32 danh hiệu lớn, gồm 5 chức vô địch UEFA Champions League, 1 chức vô địch Euro cho quê hương Bồ Đào Nha và 7 chức vô địch ở Anh, Tây Ban Nha và Ý, đưa anh trở thành cầu thủ đầu tiên giành được danh hiệu vô địch ở ba quốc gia khác nhau. Vào đầu tháng 9, cầu thủ 36 tuổi này lập kỷ lục là cầu thủ ghi bàn thắng vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá quốc tế khi đánh đầu vào lưới lần thứ 110 trong trận thắng Ireland ở vòng loại World Cup. Ronaldo đã kiếm được hơn 1 tỷ USD thu nhập trước thuế trong sự nghiệp, là vận động viên thể thao đồng đội đầu tiên trên thế giới đạt được cột mốc đó.

Bị loại khỏi vị trí số 1 là đối thủ lâu năm của anh: Lionel Messi, 34 tuổi, người đã chuyển sang PSG sau 21 năm gắn bó với Barcelona. Ở câu lạc bộ mới, Messi sẽ được trả 75 triệu USD mùa này, giúp anh đứng thứ 2 trong danh sách với thu nhập 110 triệu USD.

Messi buộc phải ra đi sau khi La Liga của Tây Ban Nha hạn chế quỹ lương của Barcelona, ​​buộc câu lạc bộ này phải chia tay với cầu thủ từng giành vị trí xuất sắc nhất thế giới 6 lần, người đã chơi cho Barça từ năm 13 tuổi. Tại PSG, Messi sẽ nhận lương khoảng 35 triệu USD với sự tại trợ của các tên tuổi như Adidas, Pepsi, nhà sản xuất đồng hồ Jacobs & Co. và Budweiser.

Đó là sự kết thúc của một kỷ nguyên huy hoàng khi Barcelona tuyên bố Messi sẽ không tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ vì những trở ngại tài chính ở La Liga. Trong 21 năm khoác áo đội bóng này, Messi đã ghi được 672 bàn thắng, có 268 pha kiến ​​tạo, giành được 35 danh hiệu và 78 giải thưởng (trong đó có 6 danh hiệu Quả Bóng Vàng).

Tổng cộng, Messi cũng đã bỏ túi 875 triệu USD tiền lương, thưởng và 350 triệu USD khác từ các hợp đồng quảng cáo trong sự nghiệp của anh.

Nhã Thanh (Theo Forbes)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thực phẩm chức năng "công nghệ xô chậu" lại quảng cáo... "chữa bách bệnh"

Thời gian tới, Sở An toàn Thực phẩm TP HCM sẽ tăng cường kiểm tra các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Tổng doanh thu bán lẻ 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop Quý 1/2024 đạt hơn 71.000 tỷ đồng, trong đó phần không nhỏ tới từ các món...

Vé máy bay dịp lễ 30-4, 1-5 đang cạn nhanh

Các chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30-4, 1-5 đã bán từ 75-100% số vé, tính chất di chuyển "lệch đầu" thể hiện rõ nét

Giám đốc Nhã Nam: Không chỉ là lời xin lỗi “nhã nhặn”!

Sau 9 năm gắn bó, ngày 16/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang thông báo dừng hợp tác với Nhà xuất bản Nhã Nam. Qua 2 ngày giữ im lặng trước cơn bão dư luận, rạng sáng 18/4...

Giá vé bay cao ngất ngưởng, người dân chọn du lịch bằng xe cá nhân

Vé máy bay giá cao chót vót, một số chặng ngắn của ngành đường sắt “khan vé” đã khiến nhiều người dân lựa chọn đi du lịch bằng xe cá nhân nhằm tiết giảm chi phí.

Đường bay nào đang 'sốt' vé dịp nghỉ 30/4-1/5?

Các chặng bay xuất phát từ Hà Nội và TPHCM đi các điểm du lịch như Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, tỷ lệ...

Phim có doanh thu cao trong nền điện ảnh còn… thấp!

Năm ngoái, với việc vượt mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 tuần phát hành, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” đã giúp Lý Hải xác lập và giữ vững kỷ lục thực...

Giá vé máy bay cao điểm: Thái Lan rẻ gây sốc, Việt Nam vẫn 'trên trời'

Việc Thái Lan giảm giá vé máy bay ngay trước lễ hội Songkran (tết té nước) chứng tỏ quyết sách táo bạo ít quốc gia nào theo kịp. Trong khi tại Việt Nam, mùa cao...

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thủ tướng chốt nghỉ 5 ngày

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ...

TPHCM: Phạt nguội hơn 29,000 trường hợp trong quý 1/2024

Đại diện Công an TPHCM cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP đã gửi 29,200 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện. Đến thời điểm...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98