Bên cạnh vấn đề sao kê tài khoản, tạm khóa báo có tài khoản ngân hàng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy tạm khóa báo có là gì và khi tài khoản ở trạng thái này có thể giao dịch và nhận tiền bình thường được hay không?
Tạm khóa báo có là gì?
Tạm khóa báo có là tạm thời khóa tài khoản thanh toán, tạm dừng tất cả các giao dịch tại thẻ. Khi tài khoản tạm khóa báo có, chủ tài khoản sẽ không nhận hay chuyển tiền được.
Tạm khóa báo có là tạm thời khóa tài khoản thanh toán, tạm dừng tất cả các giao dịch tại thẻ. Khi tài khoản tạm khóa báo có, chủ tài khoản sẽ không nhận được tiền đến, tuy nhiên vẫn có thể chuyển tiền đi.
Tạm khóa báo có khóa tài khoản thanh toán, dừng tất cả các giao dịch tại thẻ. Khi tài khoản tạm khóa báo có, chủ tài khoản sẽ không nhận hay chuyển tiền được.
Tạm khóa báo có khóa tài khoản thanh toán, dừng tất cả các giao dịch tại thẻ. Khi tài khoản tạm khóa báo có, chủ tài khoản sẽ không nhận được tiền đến, tuy nhiên vẫn có thể chuyển tiền đi.
Tạm khóa báo có là tạm thời khóa tài khoản thanh toán, tạm dừng tất cả các giao dịch tại thẻ, khi tài khoản tạm khóa báo có, chủ tài khoản sẽ không nhận được tiền đến, tuy nhiên vẫn có thể chuyển tiền đi. Trong các trường hợp chủ tài khoản thông báo thẻ bị mất cắp hoặc xuất hiện các cuộc giao dịch mạo danh việc tạm khóa báo có vào tài khoản ngân hàng thường xảy ra. Ngoài ra, tài khoản cũng có thể tạm khoá khi có văn bản yêu cầu và quyết định sao kê tài khoản của cơ quan pháp lý hoặc khi phía ngân hàng phát hiện lỗi giao dịch.
Tuy nhiên, những giao dịch này sẽ bị treo trong 1 - 2 ngày làm việc và bạn sẽ nhận được tiền sau khi mở lại tài khoản. Còn trong trường hợp sau 2 - 3 ngày làm việc tài khoản vẫn không mở lại trạng thái bình thường, tiền sẽ tự động được hoàn về tài khoản người gửi.
Lưu ý rằng, trong thời gian giao dịch bị treo trong 1 - 2 ngày, tiền chỉ được hoàn về cho người gửi khi có yêu cầu từ phía người nhận.
Các trường hợp nào chủ tài khoản nhận được thông báo tạm khóa báo có vào tài khoản?
Khi có yêu cầu từ cơ quan pháp lý để thẩm tra tài khoản.
Khi có báo cáo về quá trình thanh toán chuyển khoản xảy ra nhầm lẫn, lúc này ngân hàng sẽ báo lỗi và tài khoản khách hàng có thể bị phong tỏa để kiểm tra sai sót.
Khi tài khoản dùng chung của nhiều người xuất hiện những sai sót.
Cả 3 đáp án trên
Các trường hợp chủ tài khoản nhận được thông báo tạm khóa báo có vào tài khoản:
Khi có yêu cầu từ yêu cầu cơ quan pháp lý để thẩm tra tài khoản.
Khi có báo cáo về quá trình thanh chuyển khoản xảy ra nhầm lẫn, lúc này ngân hàng sẽ báo lỗi và tài khoản khách hàng có thể bị phong tỏa để kiểm tra sai sót.
Khi tài khoản dùng chung của nhiều người xuất hiện những sai sót.
Tài khoản phong tỏa là gì?
Tài khoản phong tỏa là tài khoản đăng ký cá nhân và chỉ được phép rút chuyển tiền trong một hạn mức nhất định.
Tài khoản phong tỏa là tài khoản đăng ký tổ chức và không được phép rút chuyển tiền trong một hạn mức nhất định.
Tài khoản phong tỏa là tài khoản đăng ký cá nhân và không được phép rút chuyển tiền trong một hạn mức nhất định.
Tài khoản phong tỏa là tài khoản đăng ký tổ chức và chỉ được phép rút chuyển tiền trong một hạn mức nhất định.
Tài khoản phong tỏa là tài khoản đăng ký cá nhân và chỉ được phép rút chuyển tiền trong một hạn mức nhất định.
Tài khoản phong tỏa cũng được coi như là một bằng chứng để giúp sinh viên quốc tế thể hiện được mình có đủ tiềm lực tài chính để du học tại nước ngoài trong thời hạn 1 năm.
Bao lâu thì tài khoản phong tỏa được mở?
2 năm
1 năm
Phụ thuộc vào quyết định của chủ tài khoản
Phụ thuộc vào quyết định của phía ngân hàng
Thời gian mở sẽ phụ thuộc vào quyết định của phía ngân hàng, căn cứ vào giấy tờ và thời gian báo lỗi từ giao dịch trước. Thường sau khi đã giải quyết triệt để các sai sót, tài khoản sẽ được mở phong tỏa sau khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, có thể kéo dài hơn nếu đang trong mùa cao điểm khiến việc giải quyết trở nên chậm trễ do quá tải.
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số...
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách...
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã trải qua đà hồi phục mạnh từ cuối năm 2023 và duy trì đến nay. Tuy nhiên, so với chỉ số P/E toàn ngành, một số cổ phiếu có cơ bản tốt vẫn...
Các chuyên gia ngân hàng cũng cho biết, chất lượng tín dụng cho vay tiêu dùng hiện còn diễn biến theo chiều hướng xấu. Hoạt động xử lý, thu hồi nợ xấu của các tổ...
Sau khi làm giả chứng minh nhân dân, căn cước công dân, sổ hộ khẩu…, bị cáo dùng các loại giấy tờ giả này đi mở thẻ tín dụng tại nhiều ngân hàng, rút tiền để tiêu.
Chào mừng lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5, Sacombank triển khai chương trình “Deal náo nhiệt - Khao lễ lớn” với hàng ngàn ưu đãi hoàn tiền, giảm giá khi khách...
Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn...
Bất ổn địa chính trị ở Trung Đông càng làm gia tăng nhu cầu tích trữ các tài sản an toàn như đô la Mỹ và vàng, qua đó khiến giá USD trên thị trường quốc tế tăng...
Vietstock trân trọng thông báo đến Quý Khách hàng về việc áp dụng “Chính sách quyền riêng tư” căn cứ theo Nghị định số 13/2023/NĐ-CP v/v bảo vệ dữ liệu cá nhân được ban hành bởi Chính phủ.
Trong quá trình thiết lập mối quan hệ giữa Vietstock và Khách hàng, Vietstock có thể thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng cho mục đích được xác định tại Chính sách quyền riêng tư (“CSQRT”) này. Trong trường hợp Khách hàng không đồng ý một phần hoặc toàn bộ quy định tại CSQRT, Vietstock không thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho Khách hàng.
Vietstock cam kết luôn tôn trọng quyền riêng tư, bảo mật và an toàn thông tin cá nhân; đồng thời luôn nỗ lực bảo vệ dữ liệu cá nhân của Khách hàng, tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam thông qua những biện pháp bảo vệ dữ liệu cá nhân đáp ứng và phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam.
Chính sách quyền riêng tư là một phần không thể tách rời của các thỏa thuận, điều khoản và điều kiện chi phối mối quan hệ giữa Vietstock và Quý Khách hàng.
Quý Khách hàng đã đọc kỹ, hiểu rõ và đồng ý với toàn bộ điều khoản của “Chính sách quyền riêng tư”. Chi tiết Chính sách quyền riêng tư xem tại đây.
Nếu không đồng ý với Chính sách quyền riêng tư này, Chúng tôi không thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho Quý Khách hàng.