Vượt mặt những sàn TMĐT tên tuổi, MWG lần lượt ghi danh 3 chuỗi bán lẻ vào top website được truy cập nhiều nhất Việt Nam

09/09/2021 19:30
09-09-2021 19:30:00+07:00

Dịch vụ 

Vượt mặt những sàn TMĐT tên tuổi, MWG lần lượt ghi danh 3 chuỗi bán lẻ vào top website được truy cập nhiều nhất Việt Nam

Lần đầu tiên, tính đến hết tháng 8/2021, cả 3 trang thương mại điện tử (TMĐT) của MWG là: Thegioididong.com, Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com đều nằm trong nhóm 3 trang có lượt truy cập cao nhất của từng ngành hàng. Xét tổng thể, 3 trang web trên nằm trong top 10 trang web và sàn giao dịch có lượt truy cập cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Thế giới Di động và Điện máy Xanh đứng top, vượt cả các sàn TMĐT tổng hợp

Theo số liệu thống kê của iPrice, trong quý 2/2021, trang web Thegioididong.com với số lượt truy cập là 36.27 triệu lượt/tháng và Dienmayxanh.com với số lượt truy cập là 21.33 triệu lượt/tháng đã dành vị trí thứ 1 và 2 của nhóm hàng điện tử.

Đáng chú ý, mức tăng 7 triệu lượt so với quý 1 của Thegioididong.com, Dienmayxanh.com thậm chí còn vượt qua các sàn TMĐT sừng sỏ trên thị trường, đồng thời bỏ lại khoảng cách rất xa so với người đứng kế sau trong cùng ngành. Nhà bán lẻ ở vị trí thứ ba cách Thegioididong.com ở vị trí thứ nhất tới 30 triệu lượt, và Dienmayxanh.com ở vị trí thứ 2 hơn 15 triệu lượt truy cập/tháng. Nói cách khác, lượt truy cập của Thegioididong.com và Dienmayxanh.com cao lần lượt gấp hơn 6 lần và gần 4 lần vị trí kế tiếp. Quý 2 cũng ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ với mức tăng gần 5 triệu lượt của Dienmayxanh.com trong bối cảnh nhiều trang web trực tuyến cùng loại hình hoặc hụt hơi hoặc chỉ tăng nhẹ.

Trong khi đó, tháng 8/2021, theo thống kê của SimilarWeb với nhóm hàng điện tử và công nghệ tại thị trường Việt Nam, Thegioididong.com giữ vị trí số 1 với 49.5 triệu lượt truy cập, Dienmayxanh.com giữ vị trí tiếp theo với 27.84 triệu lượt truy cập.

Thống kê của SimilarWeb trong ngành bán lẻ hàng công nghệ

Thành công nhờ liên tục cải tiến trải nghiệm khách hàng trên online

Có thể nói, việc các trang web của nhà bán lẻ Thế giới Di động đứng đầu các danh sách trong ngành bán lẻ hàng công nghệ không còn quá mới vì họ đã “tại vị” ở vị trí này khá lâu. Thế nhưng, điều cần ghi nhận ở đây là trong cùng một khoảng thời gian, Thế giới Di động và Điện máy Xanh đã tiến với tốc độ quá nhanh, ngày càng bỏ xa các nhà bán lẻ khác. Điều bất ngờ là họ không những đuổi kịp mà còn vượt mặt các sàn TMĐT vốn dành rất nhiều nguồn lực, thậm chí chịu thua lỗ để đẩy mạnh quảng bá và thu hút người dùng.

Trang web dienmayxanh.com được đầu tư đơn giản, dễ dàng mua sắm

Ở chiều ngược lại, trong một lần trả lời các nhà đầu tư, ông chủ Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài từng khẳng định TMĐT đối với MWG không phải là cuộc chơi “đốt tiền” để thu hút người dùng mà phải tạo ra số. Như để khẳng định điều đó, Thế giới Di động và Điện máy Xanh đã dành nhiều nỗ lực để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên môi trường online nhằm giữ chân khách hàng.

Nhà bán lẻ mới tung website phiên bản cập nhật nhất với rất nhiều tính năng hướng đến sự thuận tiện. Quy trình từ khi khách hàng vào web đến khi chọn được hàng hoá để mua cần ít lượt click nhất. Khi chọn được sản phẩm thì thông tin cần thiết thể khách hàng đưa ra quyết định là đầy đủ nhất, từ thông số kỹ thuật, hình ảnh, video trực quan tới đánh giá của Thế giới Di động, Điện máy Xanh, đánh giá của khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, công ty còn có một đội tối ưu về nội dung, SEO để khi khách hàng tìm kiếm trên google thì các sản phẩm của công ty hiện lên một trong 3 vị trí cao nhất mà không cần trả tiền.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh, cho biết “Dịch bệnh càng khiến cho các trang web trở thành công cụ chính để tìm hiểu và ra quyết định mua sắm ngay trên môi trường online. Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục hướng đến khách hàng dù ở bất kỳ hình thức mua sắm nào”.

Cũng theo iPrice, Bách hóa Xanh của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động cũng lần đầu tiên lọt top 5 các trang TMĐT tổng hợp và chỉ đứng sau 4 sàn TMĐT lớn. Theo thống kê lượt traffic từ SimilarWeb, nhà bán lẻ này đạt lượt truy cập gấp từ 10-60 lần so với các nhà bán lẻ khác cùng ngành.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98