Bạn cần gì để thay đổi cuộc đời? - Đầu tư cho kiến thức là đầu tư sinh lời hiệu quả nhất

24/10/2021 08:00
24-10-2021 08:00:00+07:00

Bạn cần gì để thay đổi cuộc đời? - Đầu tư cho kiến thức là đầu tư sinh lời hiệu quả nhất

Thành công luôn đi kèm với gian khổ và cố gắng. Giống như đi ngược dòng nước, nếu không tiến lên thì bạn sẽ tự thụt lùi và bị người khác vượt qua.

Kiến thức cơ bản là nền tảng cốt lõi của mọi nhà đầu tư

Bạn có một khoản tiền nhàn rỗi, và bạn muốn khoản tiền tiết kiệm của mình sinh sôi nảy nở cao hơn tiền gửi ngân hàng?

  • Muốn nghỉ hưu sớm, tự do theo đuổi ước mơ của mình và không muốn lo về gánh nặng tiền bạc?
  • Bạn cũng đã đọc đâu đó trên các trang mạng xã hội hay các bài viết trên các báo tài chính, hay tình cờ đọc báo cáo của các công ty chứng khoán nhưng bạn cảm thấy mông lung và không thực sự hiểu nội dung bên trong của những bài viết này?
  • Bạn cũng đã tìm đến các tài liệu của các huyền thoại đầu tư trên thị trường chứng khoán như Warren Buffett, Charlie Munger hay Benjamin Graham nhưng lại không biết cách ứng dụng các kiến thức cao siêu đó vào thực tiễn?
  • Và bạn đang rất muốn tìm hiểu thêm về chứng khoán để mong muốn có một khoản lợi nhuận tốt cho khoản đầu tư của mình?

Khóa học phân tích cơ bản sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức căn bản nhất về phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật. Từ đó, nhà đầu tư có thể tìm ra được những cổ phiếu tiềm năng nhất trong hàng trăm ngàn mã cổ phiếu trên thị trường. Thêm vào đó, phân tích kỹ thuật sẽ giúp nhà đầu tư chọn được thời điểm ra vào hợp lý hơn sau khi đã xác định được các mã cổ phiếu phù hợp.

Nếu hiểu rõ được cách vận hành của thị trường cũng như sở hữu cho mình cách tiếp cận phù hợp, nhà đầu tư sẽ có nguồn lợi nhuận ổn định và sẽ tránh được viễn cảnh nợ nần chồng chất vì đầu tư thua lỗ. Nếu kiến thức cơ bản của bạn không tốt thì đừng nghĩ đến thành công!

Báo cáo tài chính - Kho dữ liệu “vàng” về doanh nghiệp

Đọc hiểu và phân tích báo cáo tài chính là yêu cầu bắt buộc để nhà đầu tư có thể ra các quyết định hợp lý trên thị trường chứng khoán. Nếu bạn không thể hiểu được ý nghĩa các khoản mục trên bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, báo cáo lưu chuển tiền tệ… thì không bao giờ bạn có thể biết được doanh nghiệp bạn đang đầu tư là tốt hay xấu.

Các loại hình doanh nghiệp khác nhau lại có những đặc thù khác nhau. Không thể đem gán ghép những tiêu chuẩn khi đánh giá doanh nghiệp sản xuất vào nhóm doanh nghiệp bất động sản và ngược lại. Người phân tích cần có những quy chuẩn riêng cho từng loại hình.    

Chọn ngành thông minh sẽ giúp biến cổ phiếu tốt thành khoản đầu tư tốt

Có những cổ phiếu tốt nhưng giá không hề tăng. Điều này có thể khiến cho bạn nản lòng và mất niềm tin về thị trường chứng khoán. Đây là vấn đề mà rất nhiều nhà đầu tư trên thị trường đang mắc phải. Vậy trước khi ra quyết định mua bán, bạn đã thật sự nhận thức được hướng đi của dòng tiền chưa? Phải chăng đây là mảnh ghép giúp bạn hoàn thiện chiến lược đầu cho mình?

Việc quá chú trọng vào phân tích cổ phiếu mà không để ý đến sự chuyển động của dòng tiền giữa các ngành trong nền kinh tế là hết sức nguy hiểm. Một công ty tốt trong một ngành kém chưa chắc đã bằng một công ty trung bình trong một ngành rất tốt.

Bạn là người mới tham gia đầu tư chứng khoán, không biết bắt đầu từ đâu và nên đầu tư như thế nào? Hay bạn là một nhà đầu tư lâu năm nhưng muốn tìm kiếm thêm yếu tố giúp cải thiện chiến lược đầu tư của mình? Hãy đăng ký tham gia cùng chúng tôi để nhận được sự hướng dẫn tận tình từ đội ngũ giảng viên gồm các chuyên gia tài chính hàng đầu với kinh nghiệm giảng dạy phong phú cũng như kinh nghiệm thực chiến nhiều năm trên thị trường.

Định giá cổ phiếu - Đâu là mức giá hợp lý?

Thị trường chứng khoán không còn tăng trưởng bùng nổ và bắt đầu bước vào giai đoạn chọn lọc. Trong những lúc như vậy, nhà đầu tư mới nhận ra giá trị của việc định giá cổ phiếu.

Nhà đầu tư nên lựa chọn đầu tư vào cổ phiếu nào trong hàng ngàn cổ phiếu niêm yết trên thị trường? Kiến thức về ngành và phân tích tài chính là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, để có thể ra quyết định đầu tư cuối cùng thì định giá là yếu tố không thể thiếu.

Phương pháp chiết khấu dòng tiền DCF (FCFE, FCFF, DDM, RIM...) và phương pháp so sánh ngang (P/E, P/B, P/S...) là những kiến thức chủ chốt. Ngoài ra, một số phương pháp đặc thù như Netnet/NCAV, Revalued NAV và SOTP (Sum Of The Parts),… cũng rất quan trọng.

Mỗi phương pháp định giá sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Mỗi ngành, mỗi loại doanh nghiệp cũng chỉ phù hợp với một vài phương pháp định giá.

“Mua một công ty tuyệt vời với mức giá hợp lý tốt hơn nhiều so với việc mua một công ty vừa phải với mức giá tuyệt vời.” - Warren Buffett

Phân tích kỹ thuật được nhóm nhà đầu tư mới đón nhận nồng nhiệt

Phân tích kỹ thuật ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là các nhà đầu tư mới. Không chỉ có ích cho thị trường chứng khoán, trường phái này cũng tỏ ra rất hữu dụng trên các thị trường tài chính khác như thị trường ngoại hối, hàng hóa, tiền kỹ thuật số,… Việc lựa chọn những chiến lược giao dịch phù hợp sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công của nhà đầu tư.

Tuy nhiên, nếu dừng ở những chỉ báo truyền thống như Moving Average, Momentum, Stochastic Oscillator… thì khó mà thành công lớn. Việc tìm hiểu thêm các nghiên cứu về Relative Strength, ứng dụng P/E P/B và phân tích kỹ thuật hay MAR là cần thiết để nâng tầm bản thân.

LỊCH KHAI GIẢNG THÁNG 11 VÀ THÁNG 12

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Chứng khoán cơ bản

Phân tích kỹ thuật Ứng dụng

Phân tích ngành và dòng tiền thị trường (Khai giảng: 08/11/2021): https://bit.ly/2XZOFYm

Phân tích & Định giá cổ phiếu (Khai giảng: 29/11/2021): https://bit.ly/2WHhDMk

Đọc hiểu Báo cáo Tài chính (Khai giảng: 21/12/2021): https://bit.ly/3mTC2sm

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ HỌC

Học viên điền mẫu biểu đăng ký học theo link dưới, Ban giáo vụ Vietstock sẽ liên hệ để tư vấn các khóa học và chương trình ưu đãi học phí.

Mẫu biểu đăng ký học: https://bit.ly/2XLa2ut

CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI HỌC PHÍ

Khóa học online: Giảm ngay 40% học phí

Đóng học phí sớm (hưởng hình thức cao nhất):

  • Trước 10 ngày: Giảm thêm 20%
  • Trước 05 ngày: Giảm thêm 5%

Đóng học phí nhiều khóa học cùng lúc:

  • 2 khóa: Giảm thêm 10%
  • 3 khóa: Giảm thêm 15%
  • 4 khóa trở lên: Giảm thêm 20%

THÔNG TIN LIÊN HỆ

đào tạo Vietstock




MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Không còn lo về những vết ố vàng trên răng với kem đánh răng Ohlala

Cuộc sống của chúng ta luôn chứa đầy những nụ cười, và nụ cười lại trở nên rạng rỡ nhờ vào hàm răng trắng sáng. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn sở hữu được...

Bền tường chắc mái với cực phẩm chống thấm Apollo Silicone Sealant A500

Với hơn hai thập kỷ phát triển bền vững tại Việt Nam, Apollo Silicone đã và đang không ngừng khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực chất trám xây dựng. Bên cạnh...

Thùng rượu gỗ Sồi: Bí quyết nâng tầm đẳng cấp cho những Quý ông chơi Rượu

Thưởng thức rượu ngon là một nghệ thuật, và để đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật ấy, ngoài loại rượu quý, bạn còn cần đến một thùng gỗ sồi chất lượng. Vậy tại sao...

New Office 24H cung cấp giải pháp thiết kế văn phòng tại TP.HCM

Nhằm mang đến cho Quý khách hàng doanh nghiệp không gian làm việc lý tưởng, thể hiện đẳng cấp thương hiệu, hiện nay đơn vị chuyên thiết kế nội thất văn phòng New...

Có thay đổi sau 1 tháng tập Gym không? Bao lâu sẽ có kết quả?

Thay đổi sau 1 tháng tập Gym có được hay không? Làm thế nào để tập Gym đạt kết quả nhanh nhất? Cùng tìm hiểu ngay cách tập Gym hiệu quả trong thời gian ngắn nhất...

Xóa bỏ ranh giới giữa Phong thủy và Kiến trúc với công nghệ thiết kế mới của S-housing

Sự kiện ra mắt công nghệ 4D - VR trong thiết kế nội thất, được tổ chức bởi Công ty TNHH Kiến trúc - Nội thất S-housing diễn ra vào ngày 11/04/2024 vừa qua, đã chính...

Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel và Công ty cổ phần Digi Invest ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Ngày 12/04/2024, tại trụ sở Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) (Hà Nội), đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty dịch vụ số Viettel...

Hôm nay Vietstock khai giảng khóa học online "Phân tích kỹ thuật nâng cao"

Nếu không có phương pháp đầu tư hợp lý, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Các hiểu biết về cơ chế vận động thị trường, sự dịch chuyển dòng tiền giữa các ngành… đều là...

Trường Watch - Nơi thu mua đồng hồ cũ TPHCM mà bạn đang kiếm tìm

Có một số lý do để bạn nên bán đồng hồ cũ của mình hoặc tìm đến các cửa hàng nhận thu mua đồng hồ cũ để họ tiến hành giao dịch nhanh chóng. Bạn sẽ có được số tiền...

Có phải bạn đang tìm tiệm sửa đồng hồ uy tín tại TPHCM?

Các tiệm sửa chữa đồng hồ uy tín tại TPHCM sẽ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chuyên nghiệp trong việc sửa chữa, thu mua và bảo dưỡng đồng hồ đa dạng từ những...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98