Bí quyết thành công của “ông hoàng son môi” Trung Quốc

23/10/2021 20:00
23-10-2021 20:00:56+07:00

Bí quyết thành công của “ông hoàng son môi” Trung Quốc

Li Jiaqi, người từng kiếm được tới 5 triệu USD nhờ bán hàng online, vừa lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu và khiến người khác phải choáng váng: bán được số hàng hóa trị giá gần 2 tỷ USD chỉ trong một ngày...

Bí quyết thành công của “ông hoàng son môi” Trung Quốc

Li Jiaqi là nhân vật bán hàng livestream nổi tiếng nhất ở Trung Quốc, từng được tạp chí Time đưa vào danh sách “2021 Time 100 Next”. Năm 2019, Li đã chốt đơn 145 triệu USD qua mạng Taobao trong lễ hội mua sắm Singles’ Day. Chỉ tính riêng số son môi là 15.000 thỏi.

Daisy, Giám đốc nội dung của trang Goldthread2 nhận xét, khách hàng rất tin tưởng Li bởi anh thường đưa ra những đánh giá rõ ràng về sản phẩm. "Anh ấy có thể tư vấn rằng loại son này thì phù hợp hơn với màu da nào một cách cụ thể. Suýt là tôi đã mua một thứ gì đó nếu không kịp ngăn mình lại," Daisy cho biết.

Năm nay trong ngày đầu tiên của chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm sẽ kéo dài hơn 3 tuần do tập đoàn thương mại điện tử Alibaba tổ chức, dữ liệu thống kê ban đầu của Taosj.com, cho biết anh đã "chốt đơn" rất nhiều sản phẩm với tổng trị giá 12 tỷ nhân dân tệ. Các sản phẩm rất đa dạng, từ những chai mỹ phẩm thương hiệu Shiseido cho đến tai nghe AirPods của Apple.

Con số 12 tỷ nhân dân tệ là kỷ lục cao nhất từ trước đến nay trên chợ trực tuyến Taobao của Alibaba. Viya, một livestreamer nổi tiếng khác, cũng bán được số hàng trị giá hơn 8 tỷ nhân dân tệ sau khi livestream 14 tiếng liên tục. Một ngôi sao khác là Cherie ghi nhận doanh số 1,2 tỷ nhân dân tệ.

Li Jiaqi được biết đến nhiều nhất với biệt danh "ông hoàng son môi" Trung Quốc.

Năm ngoái, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi hơn 30 tỷ USD để mua sắm trong ngày 11/11. Kể từ khi đại dịch bùng phát, hoạt động livestream bán hàng ở Trung Quốc càng nở rộ và hơn nữa còn trở thành trào lưu được cả thế giới học theo. Buổi livestream hôm qua của Li kéo dài 12 giờ liên tục và thu hút gần 250 triệu lượt xem.

"Thông thường thì chúng tôi chỉ có khoảng 20 triệu lượt xem, nhưng hôm nay con số lên tới 250 triệu. Các cô gái, các bạn từ đâu đến vậy?" Li viết trên Weibo. Mặc dù doanh số thực tế từ các buổi livestream như vậy sẽ thấp hơn con số ban đầu vì sau đó một số khách hàng có thể hủy đơn, song những con số kỷ lục nói trên vẫn cho thấy thương mại điện tử bùng nổ mạnh mẽ như thế nào ở Trung Quốc.

Không chỉ là người bán son môi giỏi nhất Trung Quốc, Li còn sử dụng son môi rất lão luyện. Năm 2019, Li đã lập kỷ lục Guinness đánh son môi nhanh nhất, với khả năng đánh 4 mẫu màu khác nhau chỉ trong 30 giây. Tất nhiên, để có tốc độ đáng kinh ngạc này, cần phải có thực hành. Trong suốt quá trình livestream bán hàng, Li luôn thử son trên môi thực tế của mình - thay vì trên cánh tay, cách mà hầu hết các blogger làm đẹp đều làm.

Chàng trai này cho rằng làm như vậy mới thể hiện được màu sắc thực sự của thỏi son. Anh đã từng thử trên 380 thỏi son khác nhau trong một livestream kéo dài bảy giờ. Trong thời gian làm việc, Li không được nghỉ ngơi ngoại trừ thời gian ăn uống và đi vệ sinh. Chính anh cũng từng chia sẻ vì phải online thường xuyên nên không thể có cuộc sống bình thường như trước kia.

Li Jiaqi đã từng thử 380 thỏi son khác nhau trong một livestream kéo dài bảy giờ.

Anh luôn lấy lý do "Tôi phải đi vệ sinh" để rời khỏi máy quay vài phút và nhiều khán giả đều tin vào câu nói này. Thế nhưng, trong cuộc phỏng vấn gần đây anh tiết lộ: "Tôi có thể nhịn đi vệ sinh tận 4 giờ. Tôi chỉ tìm cái cớ để ra ban công hít thở một chút". Hồi tháng 4, Li từng trở thành đề tài bàn tán trên mạng vì không may lộ nhan sắc thật trong lúc livestream. Chức năng làm đẹp bị lỗi khiến anh lộ làn da đen sạm, thiếu sức sống và mệt mỏi. Nhiều dân mạng mỉa mai ngày nào cũng livestream bán mỹ phẩm dưỡng da hàng hiệu nhưng thực tế lại có làn da xấu xí.

Alibaba bắt đầu triển khai sự kiện Singles’ Day – mà khởi nguồn là 1 ngày lễ mua sắm hướng đến những người độc thân – từ năm 2009. Kể từ đó đến nay sự kiện này đã bùng nổ và trở thành lễ hội săn hàng giá rẻ sôi động trên cả nước, thậm chí thu hút không ít các khách hàng là người nước ngoài. Quy mô của đợt giảm giá này thậm chí vượt xa những đợt giảm giá nổi tiếng của phương Tây như Black Friday và Cyber Monday.

Li Jiaqi sinh năm 1992, là beauty blogger được tìm kiếm nhiều nhất tại Trung Quốc. Bất kỳ sản phẩm nào được chàng trai 28 tuổi lựa chọn quảng cáo đều bán rất chạy. Bí quyết là anh có cả ekip hùng hậu riêng kiểm tra và thẩm định đánh giá sản phẩm. Li thực sự muốn tất cả những sản phẩm anh giới thiệu đều thực sự được sử dụng qua, từ đó anh sẽ đưa tới cho người tiêu dùng những lời tư vấn thực tế, cụ thể. Mọi người cũng đánh giá, những gì anh bán đều là sản phẩm tốt với mức giá tốt nhất.

Đức Đàm

VnEconomy



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98