Chỉ số VS-Real Estate - RRGs đã chuyển trạng thái Improving

22/10/2021 10:00
22-10-2021 10:00:00+07:00

Chỉ số VS-Real Estate - RRGs đã chuyển trạng thái Improving

Chỉ số ngành bất động sản (VS-Real Estate) đang xuất hiện tín hiệu phục hồi sau khi điều chỉnh nhẹ. Nhịp tăng đang được củng cố khi chỉ số này đang xuất hiện nhiều tín hiệu khả quan. Mục tiêu trong những ngày tới sẽ là vùng đỉnh cũ tháng 06/2021.

Rung lắc sau khi chạm ngưỡng Fibonacci Retracement 161.8%

Từ tháng cuối tháng 03/2020, cùng với sự tích cực của thị trường chung chỉ số VS-Real Estate đã leo dốc rất ấn tượng và có lúc đã tăng trưởng đến 100% giá trị thị trường. Đà tăng chỉ chững lại khi chỉ số tiến đến test ngưỡng Fibonacci Retracement 161.8%.

Nhịp rung lắc xuất hiện ngay sau đó khiến chỉ số điều chỉnh hơn 10% và hiện đang cho những tín hiệu phục hồi.

Nguồn: VietstockUpdater

Xuất hiện nhịp phục hồi trong ngắn hạn

Đường SMA 200 ngày hoàn thành tốt vai trò hỗ trợ trong giai đoạn cuối tháng 09/2021 khi chỉ số đã phục hồi mạnh sau khi về test đường này. Trong nhịp hồi phục, chỉ số cũng đã lần lượt vượt lên trên trendline giảm ngắn hạn (bắt đầu từ tháng 06/2021), ngưỡng Fibonacci Projection 23.6%, đường SMA 50 ngày và đường SMA 100 ngày. Điều này cho thấy chỉ số đang trở lại nhịp tăng trưởng.

Chỉ báo MACD đã cắt lên trên đường tín hiệu (signal line). Chỉ báo Relative Strength Index đã vượt thành công trendline giảm ngắn hạn (bắt đầu từ tháng 04/2021). Những tín hiệu này đang ủng hộ cho khả năng tăng trưởng của VS-Real Estate.

Khối lượng giao dịch vượt mức trung bình 20 phiên gần nhất, qua đó chứng tỏ dòng tiền đang quay trở lại ngành này. Khối lượng cần phải được duy trì ổn định ở mức cao để chỉ số có thể leo dốc bền vững hơn.

Mục tiêu tiếp theo của VS-Real Estate sẽ là vùng đỉnh cũ tháng 06/2021 (tương đương vùng 720-750 điểm). Tại đây cũng có sự hiện diện của ngưỡng Fibonacci Projection 50% và 61.8%.

Nguồn: VietstockUpdater

RRGs đang dần tích cực

Relative Rotation Graphs, thường được gọi là RRGs, là một công cụ trực quan hóa để phân tích Sức mạnh Tương đối (Relative Strength). Các nhà phân tích có thể sử dụng RRGs để phân tích sức mạnh tương đối của một loại tài sản so với một tài sản gốc nào đó (trong trường hợp này là VN-Index).

Sức mạnh thực sự của công cụ này là khả năng thể hiện hiệu suất tương đối trên một biểu đồ và hiển thị vòng quay thực. RRGs sử dụng bốn góc phần tư để xác định bốn giai đoạn của một xu hướng tương đối (Lagging, Improving, Leading và Weakening). Các loại tài sản di chuyển từ góc phần tư này sang góc phần tư khác theo thời gian từ đó chúng ta có thể dễ dàng nhận biết xu hướng của tài sản và thiết lập cho mình chiến lược giao dịch phù hợp.

Ở đồ thị phía dưới, người viết nhận thấy VS-Real Estate đã hoàn thành một chu kỳ và đi qua tất cả các giai đoạn trong suốt 12 tuần. Hiện tại, chỉ số này đang ở giai đoạn cải thiện (Improving). Điều này cho thấy sức mạnh tương đối của chỉ số hiện đang được cải thiện liên tục và sẽ có thể di chuyển qua giai đoạn dẫn dắt (Leading: mạnh hơn thị trường chung) trong những tuần tới.

Relative Rotation Graphs của chỉ số VS-Real Estate

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98