Cổ phiếu của SPAC sắp sáp nhập với công ty ông Trump tăng vọt 800% trong 2 ngày

23/10/2021 09:09
23-10-2021 09:09:18+07:00

Cổ phiếu của SPAC sắp sáp nhập với công ty ông Trump tăng vọt 800% trong 2 ngày

Cổ phiếu Digital World Acquisition Corp – vốn là công ty SPAC đang có kế hoạch sáp nhập với nền tảng mạng xã hội của cựu Tổng thống Donald Trump lên sàn – tăng 800% trong 2 phiên giao dịch khi binh đoàn nhỏ lẻ đổ xô rót tiền.

SPAC là một công ty rỗng được các nhà đầu tư lập nên với mục đích duy nhất là huy động vốn thông qua một vụ IPO để cuối cùng thâu tóm một công ty khác và đưa công ty đó lên sàn trong vòng 2 năm. Nhà đầu tư thường không biết thông tin về công ty mục tiêu khi SPAC thực hiện IPO và giao dịch trên sàn.

Cổ phiếu của SPAC này được giao dịch dưới mã DWAC trên sàn Nasdaq. Trong ngày 22/10, DWAC có lúc tăng vọt 284%, nhưng sau đó khép phiên chỉ còn tăng 107% lên mức 94.2 USD/cp. Hoạt động giao dịch DWAC đã bị tạm ngưng vì độ biến động tăng quá mạnh. Đà leo dốc ấn tượng đã nâng tổng mức tăng trong 2 ngày qua lên hơn 800%.

Hiệu ứng Donald Trump không phải chỉ diễn ra ở DWAC.

Phunware – startup phần mềm quảng cáo có liên quan tới chiến dịch tái tranh cử của ông Trump – cũng tăng cùng nhịp với DWAC. Cổ phiếu này nhảy vọt 471% lên 8.74 USD/cp trong ngày 22/10, nâng tổng mức tăng trong tuần qua lên gần 750%. Không hề có dấu hiệu nào cho thấy DWAC và Phunware có mối quan hệ kinh doanh.

Các dấu hiệu hiện tại cho thấy binh đoàn nhỏ lẻ có thể là nguyên nhân đằng sau đà tăng quật khởi của DWAC. Trong ngày 21/10, DWAC là mã được giao dịch sôi động nhất trên nền tảng của Fidelity. Ngoài ra, mã này cũng nằm trong số những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên WallStreetBets của Reddit. DWAC cũng là chủ đề nằm trong top thịnh hành trên Twitter và được cho là mã có thể xảy ra diễn biến tương tự với GameStop và AMC.

Một bài đăng trên WallStreetBets vào sáng ngày 22/10 thể hiện bức hình danh mục cổ phiếu của người đăng, với khoản lời hơn 10,000 USD nhờ đặt cược vào DWAC, và thu hút hơn 800 bình luận. Người đăng này cũng gọi cựu Tổng thống Mỹ là “Daddy Trump”.

Công ty mới của ông Trump có tên Tập đoàn Công nghệ và Truyền thông Trump (TMTG) và được cho là sắp ra mắt mạng xã hội TRUTH Social.

“Tôi đã tạo ra TRUTH Social và TMTG để chống lại sự chuyên chế của các gã khổng lồ công nghệ. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà Taliban xuất hiện nhiều trên Twitter, trong khi tổng thống Mỹ nhận được yêu thích lại không có tiếng nói. Điều này là không thể chấp nhận được", ông Donald Trump nói trong một thông cáo.

"Tôi rất vui mừng khi ấn nút gửi 'sự thật' đầu tiên của mình trên TRUTH Social trong tương lai gần. TMTG được thành lập với sứ mệnh là tiếng nói cho mọi người”, cựu tổng thống nói thêm.

Ông Trump đã bị cấm sử dụng phần lớn các nền tảng mạng xã hội, bao gồm cả Facebook và Twitter, vào đầu năm sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol ngày 06/01. Sau khi rời nhiệm sở, ông Trump vận hành một blog có phong cách tương tự như Twitter. Tuy nhiên, blog này đóng cửa sau một tháng hoạt động.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98