Dân buôn Trung Quốc kiếm bộn tiền nhờ bán sản phẩm ăn theo ‘Trò chơi con mực’

08/10/2021 20:27
08-10-2021 20:27:25+07:00

Dân buôn Trung Quốc kiếm bộn tiền nhờ bán sản phẩm ăn theo ‘Trò chơi con mực’

Trò chơi con mực gây sốt toàn cầu khiến các sản phẩm ăn theo bộ phim được khán giả săn lùng. Nhiều cơ sở kinh doanh tại Trung Quốc đã kiếm bộn tiền nhờ bán trang phục cũng như các vật phẩm xuất hiện trong phim.

Đồ thể thao xanh lá cùng nhiều trang phục, phụ kiện khác liên quan đến phim Trò chơi con mực được các cơ sở ở Trung Quốc hối hả sản xuất để phục vụ nhu cầu của khán giả quốc tế. NETFLIX

Theo SCMP, loạt phim Trò chơi con mực (Squid Game) của Netflix vẫn chưa được phát hành chính thức tại Trung Quốc nhưng các nhà máy ở nước này đã tất bật sản xuất các sản phẩm liên quan đến bộ phim để đáp ứng nhu cầu “đu trend” của khán giả trong và ngoài nước. Đặc biệt, bộ đồ thể thao màu xanh lá cây được các người chơi trong Squid Game mặc đã trở thành món hàng được săn đón rầm rộ trên các trang thương mại điện tử khắp thế giới với nhiều trang phục được sản xuất tại đất nước tỉ dân.

Đồ thể thao xanh lá của người chơi; jumpsuit đỏ, mặt nạ trùm đầu của nhân viên giám sát; trang phục của gã thủ lĩnh bí ẩn hay set đồ của búp bê trong phim đều được khán giả tìm mua ngoài đời thực. NETFLIX

Trên Coupang, một trong những trang web mua sắm lớn nhất Hàn Quốc, nhiều kết quả tìm kiếm hàng đầu cho các sản phẩm liên quan đến Trò chơi con mực được liệt kê bởi các công ty có trụ sở ở các tỉnh, thành Trung Quốc như Quảng Châu, Thâm Quyến, An Huy. Các món đồ đang được người dùng tìm mua để kịp hóa trang cho dịp Halloween. Những sản phẩm tương tự cũng được tìm thấy trên Taobao - ứng dụng mua sắm lớn nhất xứ Trung và trên trang bán buôn quốc tế Alibaba.

Anna Feng - nhân viên tại một nhà máy sản xuất hàng may mặc có trụ sở ở Hàng Châu, cho biết cô đã gợi ý công ty của mình chuyển sang cung cấp các vật phẩm xuất hiện trong Trò chơi con mực sau khi xem phim và nhận thấy độ hot tăng chóng mặt của tác phẩm. Theo lời Feng, với sự trợ giúp của một nhà máy nằm ngay ngoại ô Hàng Châu, công ty này (được thành lập vào năm 2011 và có không quá 10 lao động) chỉ mất 2 ngày để đưa những trang phục giống trong Squid Game lên kệ. Cô chia sẻ nhu cầu của thị trường đang rất lớn và hầu hết các đơn đặt hàng đến từ nước ngoài, chủ yếu là Mỹ, Canada, Anh và Hàn Quốc.

Chia sẻ với SCMP, Dianshang Zaixian - một người kinh doanh tại Trung Quốc cho biết trong tuần đầu tiên Squid Game ra mắt, họ đã bán được hơn 2.000 chiếc mặt nạ đen chỉ trong vòng 3 ngày. Cho đến nay, cửa hàng đã kiếm được hơn 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỉ đồng) từ việc bán vật phẩm “ăn theo” bộ phim đang gây sốt.

Dù chưa ra mắt tại Trung Quốc, tác phẩm đình đám từ xứ kim chi vẫn được công chúng nước này săn đón rầm rộ. NETFLIX

Giữa lúc Trò chơi con mực đang “làm mưa làm gió” trên thế giới, giới dân buôn Trung Quốc cho biết họ không mong đợi cơn sốt này sẽ kéo dài lâu. Feng bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng bộ phim sẽ duy trì độ hot trong khoảng 2 đến 3 tuần sau đó sẽ từ từ hạ nhiệt”.

Trò chơi con mực vẫn chưa được phát hành chính thức ở Trung Quốc - nơi dịch vụ phát trực tuyến Netflix của Mỹ không có sẵn. Mặc dù chưa có nền tảng nào trong nước đề cập đến kế hoạch phát hành bộ phim này tại thị trường tỉ dân nhưng nhiều khán giả tò mò và nhanh nhạy đã tìm nhiều cách khác nhau để có thể thưởng thức. Trên Douban - trang đánh giá phim ảnh lớn nhất xứ Trung, Squid Game đã được chấm 7,7/10 từ hơn 229.800 người dùng. Tác phẩm đến từ xứ kim chi đang đang xếp thứ 3 về độ phổ biến trong số các phim và chương trình truyền hình.

Mẫu giày lười trắng bán chạy sau khi Squid Game gây sốt. Trong khi đó, nhiều hãng quần áo cũng ra mắt các bộ sưu tập "ăn theo" bộ phim. NETFLIX

Không chỉ có những người kinh doanh ở Trung Quốc hối hả “ăn theo” cơn sốt của Trò chơi con mực. Nhiều đơn vị khác trên thị trường quốc tế cũng sớm ra mắt các sản phẩm liên quan đến bộ phim để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khán giả, nhất là trước thềm Halloween. Mới đây, Netflix đã ra mắt một bộ sưu tập áo với những ký hiệu, hình ảnh được lấy từ phim. Các hãng như H&M, Cotby, Jayayamala, Missguided… cũng nhanh chóng tung ra hàng loạt trang phục, phụ kiện mô phỏng hay lấy cảm hứng từ các nhân vật của Squid Game.

Bên cạnh đó, mẫu giày Vans trắng mà các nhân vật mang trong Trò chơi con mực cũng được “săn lùng” rầm rộ. Kể từ khi phim ra mắt trên Netflix, hãng này đã chứng kiến doanh thu bán mẫu giày slip-on trắng tăng 7.800%, Variety dẫn số liệu từ Sole Supplier. Theo Lyst, lượng tìm kiếm liên quan đến đôi giày trắng basic đã tăng 97% trên phạm vi toàn cầu kể từ khi phim được trình làng.

Thanh Chi

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất nhà máy điện mặt trời được phép bán trực tiếp cho khách hàng qua đường dây riêng

Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo sở hữu nhà máy điện gió hoặc mặt trời sẽ được bán điện trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện lớn thông qua đường dây riêng hoặc...

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98