Giá Bitcoin vượt mốc 50.000 USD/đồng

05/10/2021 20:33
05-10-2021 20:33:23+07:00

Giá Bitcoin vượt mốc 50.000 USD/đồng

Đà tăng mạnh mẽ trong những ngày qua đã đẩy giá Bitcoin vượt mốc 50.000 USD/đồng, đánh dấu mức cao nhất trong vòng gần một tháng qua.

Giá Bitcoin tăng mạnh hôm 5/10 (theo giờ Việt Nam), theo dữ liệu của CoinMarketCap. Giá tăng một mạch từ mức thấp trong ngày 47.000 USD/đồng lên vượt ngưỡng quan trọng 50.000 USD/đồng.

Tính đến 17h30, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới được giao dịch quanh mức 50.200 USD/đồng, tăng 5,61% so với 24 giờ trước đó. Đà tăng đưa giá trị vốn hóa thị trường lên ngưỡng 945 tỷ USD. Thị phần của Bitcoin trên toàn bộ thị trường tiền mã hóa đạt 43,14%.

Như vậy, trong vòng 7 ngày qua, giá Bitcoin đã tăng gần 20%. Đây là lần đầu Bitcoin trở lại mốc giá quan trọng 50.000 USD/đồng sau gần 1 tháng.

Bitcoin tăng giá ảnh 1

Hôm 5/10 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin lấy lại mốc quan trọng 50.000 USD/đồng. Ảnh: CoinMarketCap.

Cán mốc 50.000 USD/đồng

Trong khi đó, Ether chứng kiến mức tăng hơn 3% lên 3.439 USD/đồng. So với 7 ngày trước đó, giá Ether đã tăng 18,44%. Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền mã hóa lớn thứ 2 vượt mốc 400 tỷ USD.

Giá Binance Coin - đồng tiền mã hóa lớn thứ 3 - chứng kiến mức tăng 5,05% lên 440 USD/đồng. So với một tuần trước đó, đồng tiền này đã tăng giá hơn 30%.

Các loại tiền mã hóa khác cũng đồng loạt tăng giá. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa tăng 3,77% lên 2.200 tỷ USD.

"Giá Bitcoin tăng mạnh vào cuối tuần trước, phá vỡ ngưỡng quan trọng 45.000 USD/đồng và nhanh chóng được tiếp thêm nhiệt lượng", chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại London) trả lời Zing.

Ông Erlam nhận định ngưỡng 50.000 USD/đồng là phép thử lớn của Bitcoin. Theo ông, sau khi vượt mốc này, làn sóng lạc quan mới sẽ tràn ngập thị trường tiền mã hóa.

Bitcoin tăng giá ảnh 2

Giá Bitcoin tăng mạnh trong vòng 7 ngày qua. Ảnh: CoinMarketCap.

Theo chuyên gia tài chính Jeffrey Halley (có trụ sở tại Singapore), giá Bitcoin - tài sản được coi là "vàng kỹ thuật số" - tăng mạnh khi đồng USD suy yếu. Theo ông, sự không chắc chắn của nền kinh tế đã đè nặng lên đồng bạc xanh.

Hôm 5/10, chỉ số USD-Index đã giảm 0,08 điểm so với một ngày trước đó xuống 93,88 điểm. Theo chuyên gia Halley, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ công bố vào cuối tuần. Báo cáo này có thể giúp dự báo về những động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Khi đồng USD lao dốc, giới đầu tư có xu hướng đổ tiền vào những hàng rào chống lại rủi ro đồng tiền mất giá và kho lưu trữ giá trị như vàng và Bitcoin.

Ngoài ra, theo chuyên gia tài chính Edward Moya tại hãng tư vấn Oanda (có trụ sở tại Mỹ), giá tiền mã hóa bật tăng khi khẩu vị rủi ro quay trở lại. Cùng với đó là những lo ngại quy định giảm bớt, các nhà đầu tư lạc quan về việc Mỹ tiến gần hơn đến quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin.

Đà tăng mạnh mẽ

Trên thực tế, đà tăng giá của Bitcoin đã bắt đầu trở lại sau những bình luận của ông Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) và ông Jerome Powell - Chủ tịch FED.

Cụ thể, tại Hội nghị Tương lai Quản lý tài sản Bắc Mỹ, ông Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) - cho biết các ETF Bitcoin dựa trên hợp đồng tương lai có thể ra đời. Ông Gensler nhấn mạnh rằng đây là quan điểm cá nhân của ông chứ không đại diện cho SEC.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng quan tâm đến các công nghệ mới và tính ứng dụng thực tiễn của chúng đối với hệ thống tài chính.

Ông Gensler lần đầu thể hiện sự ủng hộ đối với các ETF Bitcoin tương lai vào tháng 8. Ông cho biết sẽ mở cửa cho những quỹ Bitcoin ra thị trường dưới một số điều kiện nhất định.

Việc SEC "bật đèn xanh" cho ETF Bitcoin và các quy định đối với thị trường tiền mã hóa sẽ giúp Bitcoin và những loại tiền khác tiến gần hơn với các tài sản tài chính chủ đạo.

- Chuyên gia tài chính Edward Moya

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 20 đề xuất ETF Bitcoin đến từ nhiều công ty, bao gồm những tên tuổi lớn như Vanark, Morgan Stanley... và đang chờ được xem xét.

Trong khi đó, khi được hỏi về các động thái cấm giao dịch tiền mã hóa của chính quyền Trung Quốc, ông Jerome Powell cho biết Washington sẽ không đưa ra những động thái tiêu cực như vậy.

Thay vào đó, ông cho biết chính quyền Mỹ sẽ sử dụng các quy định để điều tiết thị trường. Theo giới chuyên gia, việc áp dụng những quy định mới có thể giúp Bitcoin và các đồng tiền mã hóa khác tiến gần hơn với những tài sản tài chính chủ đạo.

"Chủ tịch FED đã giành được sự chú ý khi nói rằng ngân hàng trung ương Mỹ không có kế hoạch cấm tiền mã hóa", chuyên gia Moya tại Oanda nhận xét.

"Nhưng một tin tức không kém phần quan trọng là Cục Công nghiệp và An ninh Mỹ (BIS) cho rằng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương không thể thay thế tiền mã hóa", ông nói thêm.

Theo vị chuyên gia tại Oanda, việc SEC "bật đèn xanh" cho ETF Bitcoin và các quy định đối với thị trường tiền mã hóa sẽ giúp Bitcoin và những loại tiền khác tiến gần hơn với các tài sản tài chính chủ đạo. Điều này có thể thu hút thêm nhiều tổ chức đầu tư và nhà đầu tư lẻ hơn nữa.

Thảo Phương

ZING







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bitcoin vừa hoàn tất đợt “halving”, sự kiện này tác động ra sao?

Bitcoin vừa trải qua sự kiện quan trọng mang tên "halving", khiến phần thưởng cho các thợ đào Bitcoin tiếp tục giảm. Điều này có thể ảnh hưởng đến các công ty...

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98