Góc nhìn 19/10: Xuất hiện áp lực chốt lời?

18/10/2021 19:22
18-10-2021 19:22:25+07:00

Bài cập nhật

Góc nhìn 19/10: Xuất hiện áp lực chốt lời?

Với việc VN-Index liên tiếp thất bại trước ngưỡng 1,400 điểm, một số công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng áp lực chốt lời sẽ sớm xuất hiện khiến chỉ số tiếp tục đi ngang hoặc quay đầu giảm điểm trong các phiên tới.

VN-Index sẽ quay đầu giảm điểm trong phiên 19/10

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 19/10, sự khó khăn trong việc thiết lập đà tăng có thể tiếp tục thúc đẩy áp lực bán tại vùng kháng cự 1,395 - 1,400 điểm, và có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,385 - 1,390 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1,375 - 1,380 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index tiếp tục xuất hiện cây nến đỏ nhỏ thứ 5, dạng ‘Doji’ tại vùng kháng cự 1,395 - 1,400 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này tiếp tục cho thấy thị trường đang khó khăn trong việc thiết lập đà tăng. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần lưu ý mô hình nến ‘High wave’, cho tín hiệu đảo chiều giảm giá tại vùng đỉnh. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,385 - 1,390 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1,375 - 1,380 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1,395 - 1,400 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1,405 - 1,410 điểm.

Áp lực chốt lời sẽ lại xuất hiện

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VCBS cho rằng xu hướng chung của VN-Index trong những phiên tới sẽ vẫn là tiếp tục vận động tích lũy đi ngang trong vùng 1,380 - 1,400 điểm. VCBS cho rằng trong các phiên tiếp theo, áp lực chốt lời nhiều khả năng sẽ lại xuất hiện trong bối cảnh chỉ số đang trong quá trình tìm kiếm động lực để bứt phá tiếp.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục tích lũy dần các cổ phiếu mục tiêu trong những phiên tới, nhưng cần tránh mua đuổi mà có thể lựa chọn giải ngân từ từ khi giá cổ phiếu rơi về những vùng hỗ trợ ngắn hạn trong phiên.

Thị trường đang có sự phân hóa mạnh mẽ

CTCK MB (MBS): MBS nhận định thị trường vẫn chưa thành công khi kiểm định ngưỡng tâm lý 1,400 điểm là do thiếu sự đồng thuận từ các cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Tâm lý chờ đợi chỉ số VN-Index vượt đỉnh đang chi phối giao dịch và diễn biến ở thị trường phái sinh càng tăng thêm biến động cho thị trường. Kết quả kinh doanh quý 3 đang được công bố ngày càng nhiều có thể khiến thị trường phân hóa mạnh mẽ, nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể khi xu hướng tăng của thị trường vẫn còn tiếp diễn.

Sẽ có thêm những nhịp rung lắc ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá sự hình thành của mẫu nến "doji" cho thấy tương quan cung cầu vẫn đang khá cân bằng, tuy áp lực phân phối đã có phần gia tăng về cuối phiên. KBSV cho rằng mặc dù rủi ro mở rộng thêm nhịp rung lắc ngắn hạn đang còn để ngỏ nhưng cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần đáng lưu ý nằm tại 1,37x.

CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư nên nắm giữ các vị thế trung hạn ở mức trung bình và tiếp tục trải lệnh mua lại từng phần vị thế trading ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ.

 

Tích lũy

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Thị trường 18/10 trải qua một phiên tăng điểm nhẹ. Trong 6/19 ngành mang sắc xanh, dòng tiền chủ yếu đổ vào ngành Điện, nước và xăng dầu khí đốt khi ngành này tăng gần 3%, theo sau là Dịch vụ tài chính và Dầu khí với mức tăng hơn 1%.

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ, tuy nhiên độ rộng thị trường đang hướng về tiêu cực cho thấy dòng tiền đang co cụm vào 1 số cổ phiếu. Về giao dịch của khối ngoại, hôm 18/10 khối này đồng loạt bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Xu hướng vận động tích lũy vẫn sẽ duy trì trong các phiên tới.

 

Xuất hiện nhịp điều chỉnh

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp và các chỉ số chính có thể sớm quay lại đà tăng về cuối phiên. Đồng thời, các chỉ số chính vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc trong phiên và các chỉ số có thể sẽ chưa xuất hiện các nhịp giảm mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn tiếp tục cải thiện trong vùng lạc quan cho nên chiến lược phù hợp trong ngắn hạn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Tiếp tục quan sát thị trường

CTCK Đông Á (DAS): Đã có một số doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý 3, nhiều doanh nghiêp báo cáo tiếp tục có lợi nhuận nhưng không ngoài dự báo của thị trường, các doanh nghiệp khác sẽ tiếp tục công bố thông tin trong tuần này, và để tránh những biến động ngoài kỳ vọng, nhà đầu tư đang giao dịch thận trọng với những vị thế mua mới, xu hướng chủ yếu là chốt lời theo mục tiêu ngắn hạn và tiếp tục quan sát thị trường. VN-Index đang tích lũy trong vùng tiệm cận 1,400 điểm, thanh khoản tăng nhẹ.

Nhà đầu tư có thể chủ động chốt lời theo mục tiêu ngắn hạn, quan sát thị trường phản ứng với thông tin kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội cho danh mục đầu tư trung hạn.

 

 

Thượng Ngọc

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98