Góc nhìn 26/10: Đà điều chỉnh sẽ tiếp tục nối dài?

25/10/2021 19:24
25-10-2021 19:24:31+07:00

Bài cập nhật

Góc nhìn 26/10: Đà điều chỉnh sẽ tiếp tục nối dài?

Một số công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index đang có những phiên điều chỉnh với thanh khoản lớn, điều này sẽ làm gia tăng rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh của chỉ số trong thời gian tới.

Tiếp tục giảm điểm

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF nội có thể là nguyên nhân chính khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 25/10, trong khi đó, VN30 có mức giảm mạnh hơn do lực bán tập trung vào nhóm cổ phiếu này.

Dự báo trong phiên giao dịch 26/10, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1,390 - 1,395 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1,380 - 1,385 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1,370 - 1,375 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ vừa với giá đóng cửa nằm dưới các đường trung bình động ngắn hạn (MA3 ngày, MA5 ngày và MA10 ngày), kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần lưu ý mô hình nến ‘High wave’, cho tín hiệu đảo chiều giảm giá tại vùng đỉnh.

VN-Index đang có ngưỡng hỗ trợ ở 1,375 điểm

CTCK MB (MBS): MBS nhận định thị trường chịu áp lực từ nhóm cổ phiếu bluechips khi chuỗi giảm 5 phiên liên tiếp đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ của nhóm này. Việc các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt như: ngân hàng, chứng khoán, thép,….suy yếu sau khi thông tin kết quả kinh doanh quý 3 được công bố có thể khiến thị trường găp khó và có khả năng để mất vùng đi ngang hơn 2 tuần vừa qua. Trong khi các nhóm cổ phiếu có thông tin về thoái vốn như bảo hiểm, hay bất động sản,…chiếm tỷ trọng nhỏ và không tạo được sức lan tỏa đối với thị trường.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có ngưỡng hỗ trợ ở 1,375 điểm, trong kịch bản thận trọng, thị trường có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ MA50 và MA100.

Lực bán đang dần mạnh hơn

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): VCBS cho rằng việc dòng tiền giảm nhẹ trong những phiên gần đây cho thấy nhà đầu tư luôn chủ động chốt lời mỗi khi VN-Index đi vào vùng kháng cự quanh ngưỡng 1,400 điểm. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn giữ vững mốc 1,380 điểm sau nhiều phiên giảm liên tiếp, cho thấy ngưỡng này tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho chỉ số trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, việc VN-Index nhiều lần thất bại trước mốc 1,400 điểm và quay đầu giảm có thể sẽ gây tác động tâm lý xấu lên phần lớn nhà đầu tư và tiếp tục kích hoạt lực bán trên thị trường. Do đó, trong bối cảnh hiện tại, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư cần tuân thủ kỷ luật đầu tư đã đề ra và thực hiện chốt lời/cắt lỗ nếu vi phạm các mức quy định, trong đó ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu hơn là tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn thông qua hoạt động bắt đáy trong giai đoạn này.

Khả năng cao sẽ có thêm những nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV nhận định thanh khoản tăng mạnh cùng sự hình thành mẫu nến engulfing tiêu cực trong phiên 25/10 cho thấy đây là phiên phân phối lớn và làm gia tăng rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh. Mặc dù vậy, vùng hỗ trợ quanh 1,37x vẫn đang đóng vai trò điểm đỡ gần của chỉ số và CTCK này kỳ vọng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật tại đây.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể gia tăng tích lũy 1 phần vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ.

Tích lũy cổ phiếu cho đầu tư trung hạn

CTCK Đông Á (DAS): Thị trường điều chỉnh tiếp tục giảm điểm do lực bán mạnh trên nhóm cổ phiếu VN30, giá trị khớp lệnh toàn thị trường lên mức cao cho thấy bên bán rất dứt khoát, điều thường xảy ra trong mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý khi mất đi động lực đẩy giá.

Thị trường đã hấp thụ thông tin kết quả kinh doanh quý 3, dẫn đến phân hóa cổ phiếu rõ nét. Chỉ báo kỹ thuật cho thấy chỉ số VN30-Index có thể còn đang tiếp tục nhịp điều chỉnh, do đó ảnh hưởng tiêu cực lên thị trường chung. Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index vùng 1,375 điểm và kháng cự 1,400 điểm, những phiên điều chỉnh là cơ hội tốt để tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư trung hạn.

Kiểm tra lại ngưỡng 1,380 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Thị trường trải qua một phiên giằng co trong cả ngày 25/10. Kết phiên, bên bán chiến thằng khiến chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0.28%. Nhóm cổ phiếu VN-30 mất gần 12 điểm trong khi nhóm cổ phiếu midcaps trên cả 2 sàn HSX và HNX đều tăng mạnh mẽ. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực khi số mã giảm nhiều hơn số mã tăng. Thị trường 25/10 ghi nhận 12/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu là ngành bảo hiểm với mức tăng hơn 6% sau thông tin SCIC có kế hoạch thoái vốn các cổ phiếu ngành bảo hiểm như BVH, BMI,…

Trong ngắn hạn, VN-Index có khả năng kiểm tra lại ngưỡng 1,380 điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm 25/10 khối này bán ròng mạnh mẽ hơn 1,000 tỷ đồng trên sàn HSX, với VJC bị bán hơn 400 tỷ đồng.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng chỉ số VN-IndexVN30 có thể sẽ tiếp tục kiểm định ngưỡng kháng cự 1,400 điểm và 1,512 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể sẽ không xuất hiện các nhịp giảm mạnh, nhưng dòng tiền suy yếu cho nên thị trường vẫn chưa có động lực vượt mức kháng cự 1,400 điểm. Điểm tích cực là chỉ báo tâm lý vẫn trong vùng lạc quan cho nên chiến lược phù hợp giai đoạn này vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Thượng Ngọc

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98