HSG - Hướng đến mục tiêu mới

08/10/2021 11:00
08-10-2021 11:00:00+07:00

HSG - Hướng đến mục tiêu mới

Giá cổ phiếu CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng gần đây. Giá đang từng bước thiết lập mức cao mới khi những tín hiệu tích cực vẫn đang được duy trì.

Chinh phục mức cao mới

Sau khi vượt hoàn toàn vùng đỉnh cũ tháng 06/2017, giá cổ phiếu HSG đã hoàn thành mục tiêu (theo nguyên lý đối xứng trong phân tích kỹ thuật) vào tháng 06/2021. Sau đó, giá đã xuất hiện nhịp điều chỉnh và rơi về test vùng hỗ trợ 33,000-34,000 (ngưỡng Fibonacci Retracement 23.6%).

Ngay tại hỗ trợ này, HSG xuất hiện nhiều mẫu hình nến đảo chiều như Bullish Harami, Bullish Engulfing, Rising Window,… và giá phục hồi mạnh mẽ trở lại ngay sau đó. Tiếp nối đà tăng, HSG đã chinh phục được vùng đỉnh cũ tháng 06/2021 và hiện đang thiết lập những mức cao mới.

Nguồn: VietstockUpdater

Nhiều tín hiệu tích cực xuất hiện

Giá đang nằm trên các đường MA quan trọng nên xu hướng tăng của cổ phiếu vẫn được giữ vững trong dài hạn. Vùng đỉnh cũ đã bị vượt qua của tháng 06/2021 (tương đương vùng 42,000-44,000) sẽ là hỗ trợ quan trọng nếu trạng thái điều chỉnh mạnh bất ngờ xuất hiện trở lại. Vùng này đã thể hiện được vai trò hỗ trợ cho HSG ở khoảng thời gian cuối tháng 09/2021.

Hiện tại, giá cổ phiếu đang test lại ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% và vùng đỉnh cũ tháng 09/2021. Nếu đà tăng trưởng vẫn được giữ vững thì cổ phiếu sẽ có thể tiến lên mục tiêu là vùng 53,000-54,000 (theo nguyên lý đối xứng trong phân tích kỹ thuật) hay xa hơn là ngưỡng Fibonacci Projection 100%.

Chỉ báo ADX (Average Directional Index) đang nằm giữa các đường DI+ và DI-. Bên cạnh đó, đường DI+ đang duy trì trên đường DI-. Nếu trạng thái này vẫn được duy trì và ADX vượt mức 25 thì xu hướng tăng mạnh của HSG sẽ được củng cố.

Nguồn: VietstockUpdater

Hệ thống RMO duy trì tín hiệu khả quan

Chỉ báo RMO Trade Model được phát triển để phát hiện các xu hướng chính (primary movement/ major trend) và hạn chế tín hiệu nhiễu từ các biến động của thị trường. Từ đó cho ta thấy xu hướng chính dài hạn rõ ràng hơn.

Dưới góc độ phân tích xu hướng ngắn hạn, HSG đã quay trở lại xu hướng tích cực khi mà EXIT Swing Signal đã tăng mạnh và đang tiến vào vùng overbought.

Xu hướng trung hạn (secondary movement) đang phục hồi trở lại sau khi cho tín hiệu bán trước đó. SwingTrd 2 đang tăng dần và vượt SwingTrd 3. Do đó, tín hiệu mua (mũi tên xanh) đã xuất hiện vào ngày 04/10/2021.

Xu hướng dài hạn duy trì ở trạng thái tăng trưởng do Rahul Mohindar Oscillator (RMO) và SwingTrd 3 đều đang ở trên mức 0. Tuy có nhiều giai đoạn giằng co nhưng nhìn chung RMO Trade Model vẫn xác nhận xu hướng chính của HSG vẫn đang là tăng trưởng.

Nguồn: VietstockUpdater

Bộ phận Phân tích kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98